QC Làng nghề điêu khắc đá ninh bình

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi linhpn1810, 22/5/15.

  1. linhpn1810 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/13
    Nơi ở:
    Hn
    Làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước hình thành từ giữa thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XVIII. Hiện làng nghề này có gần 500 cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ tập trung xung quanh khu vực dưới chân danh thắng Ngũ Hành Sơn với gần 4.000 lao động, chiếm gần 80% hộ dân cư trên các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Huyền Trân Công Chúa (khu vực Đông Hải, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

    Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm mỹ nghệ là đá cẩm thạch trước đây được khai thác ở núi Ngũ Hành Sơn. Đá núi Ngũ Hành Sơn nhiều vân ngũ sắc, vẻ đẹp cao sang, là mặt hàng được ưa chuộng trong xây dựng và kiến trúc. Từ đất đá vô cảm, người nghệ nhân điêu khắc đá nghệ thuật đã thổi vào đó tâm hồn của con người.

    Quá trình này diễn ra ở nhiều công đoạn, và có cả những công đoạn vất vả, nhọc nhằn vô cùng nhưng niềm hạnh phúc trước một tác phẩm đã thành hình, thái độ ngưỡng mộ của người thưởng thức đã giúp cho người dân làng nghề mỹ nghệ này ngày càng gắn bó với đá cảnh mỹ nghệ.

    Sản phẩm mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch khá phong phú: tượng Phật, tượng thánh, tượng người, tượng muông thú…, vòng đá đeo tay trơn láng đầy mầu sắc chạm trổ tinh xảo, công phu. Đến Ngũ Hành Sơn, du khách có thể chọn lựa thoải mái khi mua những đồ lưu niệm bằng đá do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân địa phương thực hiện.
     
    #1

Chia sẻ trang này