Làm thế nào để Email Marketing không bị xem là spam

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi saudom, 19/12/13.

  1. saudom Wordpress+Optimize+Seo Smod Mod

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Nơi ở:
    ha noi
    Email marketing là một trong những hình thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp hàng trăm triệu USD hàng năm và hiện nó vẫn đóng vai trò là một trong những hình thức tiếp thị liên kết bán hàng không thể thiếu không chỉ của doanh nghiệp mà các cá nhân tham gia tiếp thị sản phẩm và bán hàng trên internet. Hình thức này tại Việt Nam đang ngày một nở rộ nhưng chưa đúng cách!

    Chắc nhiều người trong chúng ta hay nhận được các email quảng cáo được gửi đến từ những người/email lạ mà chúng ta không hề hay biết. Chúng ta không hề đăng ký hay cho phép họ gửi các tin nhắn rác hay các thông tin quảng cáo nhưng vẫn thấy các email dạng như thế trong hộp thư của mình. Những công ty hay cá nhân phát tán các email dạng như thế đều nghĩ họ đang làm email marketing đúng cách nhưng họ đã nhầm bởi đó chỉ nên coi là hành vi spam và bị cấm do vi phạm quyền riêng tư của người khác như đã đề cập trong bộ luật CAN-SPAM ACT.

    Hoạt động email marketing diễn ra như thế nào?
    Nhiều người cứ nhầm tưởng rằng trên thế giới, hoạt động marketing qua email cũng đang diễn ra đúng như những gì chúng ta thường thấy tại Việt Nam, nhưng không phải như thế, cách gửi email có thể không khác nhau là mấy nhưng đa phần cách thu thập email của khách hàng tiềm năng tại Việt Nam là không đúng cách và không được phép.
    Thông thường, quy trình để thu thập email khách hàng dựa trên tinh thần tự nguyện của khách hàng đó. Họ muốn tham gia thì họ sẽ tự nguyện đăng ký vào danh sách của bạn thông qua mẫu opt-in (– mẫu giúp khách hàng khai báo thông tin cá nhân như email, tên và điện thoại…) và kể cả khi họ đã tham gia, chúng ta cũng luôn phải cho họ khả năng thoát khỏi danh sách khi họ cần hoặc không muốn tham gia nữa
    Xây dựng danh sách khác hàng (list building) thường bắt đầu bằng việc cung cấp các nội dung có giá trị, các sản phẩm hữu ích khiến họ cảm thấy rằng, họ cần đăng ký để không bỏ lỡ các sản phẩm như thế trong tương lai. Để hỗ trợ việc xây dựng danh sách khách hàng, chúng ta sẽ phải sử dụng các dịch vụ email marketing như Aweber, MailChimp, GetResponse, iContact, SimplyCast…và gửi các email quảng bá thông qua các dịch vụ này. Lý do rất đơn giản bởi đây là các dịch vụ chuyên nghiệp dành cho email marketing và luôn tuân thủ các quy định của luật CAN-SPAM ACTnên người quảng bá sẽ cảm thấy an toàn hơn.
    Khi xây dựng list, chúng ta sẽ cần đến các mẫu gọi là Opt-In. Hơn thế nữa, các dịch vụ này còn có công cụ theo dõi (tracking) rất hiệu quả và chuyên nghiệp giúp bạn quản lý các chiến dịch của mình dễ dàng.
    Hãy hình dung khi bạn gửi một email có kèm link khuyến mại, quảng bá tới khách hàng đã đăng ký vào danh sách của bạn thì bạn sẽ biết được ai đã nhận được email, ai đã mở, sau khi mở thì ai đã click vào link trong email, họ từ đâu đến và ai không nhận được. Tỷ lệ % mở với tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp ta dễ dàng có những điều chỉnh phù hợp sau này.
    Bên cạnh quy trình xây dựng danh sách khách hàng thì các dịch vụ email marketing chuyên nghiệp cũng không cho phép người dùng lạm dụng email để spam. Chẳng hạn, nếu bạn gửi một thông điệp cho danh sách của mình và có khoảng 1% báo cáo là spam thì tài khoản của bạn nguy cơ sẽ bị đóng băng hoặc khóa theo quy định của các dịch vụ email marketing để đảm bảo họ không bị khởi kiện theo luật CAN-SPAM ACT.

    Tại sao email marketing quan trọng trong tiếp thị liên kết?
    Email marketing được cho là vẫn phát huy tác dụng bởi doanh thu mà nó mang lại hàng năm là rất lớn. Lý do mà nó thành công bởi hầu hết các công ty họ đang làm đúng quy trình. Tại sao marketing qua email hiệu quả trên thế giới trong khi ở Việt Nam luôn bị coi là spam? Đơn giản là chúng ta đang làm chưa đúng cách!
    Để đạt được hiểu quả cao trong email marketing, chúng tôi chia sẻ một vài ý kiến sau:

    • Khi ai đó đăng ký vào danh sách của bạn thì trong đầu họ đã có suy nghĩ rằng, họ mong muốn nhận các sản phẩm và thông tin mà bạn gửi nên tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) sẽ cao hơn rất nhiều các email dạng spam.
    • Khi xây dựng danh sách khách hàng, chúng ta nên phân loại thành các danh sách theo từng chủ đề để mọi người đăng ký theo sở thích của họ và các thông tin gửi theo các chủ đề đã nêu thường có tỷ lệ chuyển đổi cao.
    • Xây dựng danh sách khách hàng đúng cách, bạn có thể tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn mà thậm chí không cần có website hay blog riêng.
    • Việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng đúng cách sẽ giúp làm tăng niềm tin với khách hàng tham gia danh sách của bạn và thúc đẩy công việc tiếp thị liên kết cho các sản phẩm sau đó hiệu quả hơn
     
    #1
    nhatroso thích bài này.
  2. hoaxumi89 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    1. bạn phải thực sự có nội dung đánh được đúng nhu cầu người dung
    2. tiếp theo thứ mà bạn giwois thiệu phải có một gì đó đảm bảo cho người dùng.
    3. thu hút người dùng
     
    #2
  3. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi chọn 1 sản phẩm nào thì điều đầu tiên là nghiên cứu sẽ khách hàng của mình là gì?
    chọn lựa và lập kế hoạch quảng cáo?
     
    #3
  4. nhatroso PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    ở vn thì rất nhiều doanh nghiệp vô trách nhiệm spam mail chứ không định hướng khách hàng tiềm năng để gửi mail , ( vừa hiệu quả , không gây phiền nhiều đến người khác ngoài ra còn giảm thiểu chi phí của chính công ty đó ) như mình ở hn mà toàn nhận mail bán đất ở SG :))
     
    #4
  5. saudom Wordpress+Optimize+Seo Smod Mod

    Tham gia ngày:
    16/10/13
    Nơi ở:
    ha noi
    Cái này cũng khó.fb thì nó phát triển mở rộng.các app đọc được thông tin cũng dễ dàng hơn.ko như di động.mình nghĩ khó mà lọc dựa vào thông tin. có sdt là đc rùi
     
    #5
    nhatroso thích bài này.
  6. seocamau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/4/14
    Không gửi quá 3 tin nhắn, trong email phải có nút ngừng theo dõi
     
    #6
  7. mrtobi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    thông tin của từng lĩnh vực khác nhau khó mà xác định chính xác được tệp khách hàng.
     
    #7

Chia sẻ trang này