Thảo luận Làm thế nào để chạy facebook ads ra đơn "ầm ầm"?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi trantung, 18/6/19.

  1. trantung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bạn đang bán hàng online? Bạn lựa chọn facebook ads để đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng. Nhưng bạn đã biết cách quảng cáo facebook để ra đơn ầm ầm chưa?

    Chạy quảng cáo facebook không còn là chiến dịch xa lạ với việc kinh doanh online hiện nay. Nếu doanh nghiệp đang kinh doanh thì thị trường facebook thật sự “béo bở”. Việc chạy quảng cáo đơn thuần thường không đem lại sự tối ưu cho chiến dịch mà cần có các mẹo và các hình thức quảng cáo kết hợp để có được hiệu quả cao nhất. Dưới đây Gcop sẽ chia sẻ một số mẹo chạy quảng cáo giúp bạn bán hàng nhanh chóng hơn.

    Sử dụng Facebook canvas ấn tượng

    [​IMG]

    Quảng cáo canvas được hiểu là hình thức “Quảng cáo tức thì”. Cho phép người dùng thiết kế một mẫu quảng cáo độc đáo, ấn tượng và sự kết hợp của văn bản, video, hình ảnh, tin tức… về sản phẩm hay nhiều hơn thế. Cho phép nhà xuất bản có thể chia sẻ thông tin ngay lập tức bỏ qua thời gian tải chậm. Nhược điểm là facebook canvas chỉ có trên điện thoại di động.



    Quảng cáo carousel

    Carousel cho phép người dùng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video clip, trong một mẫu quảng cáo chúng có thể được landing pages khác nhau ở mỗi quảng cáo carousel. Kiểu quảng cáo này thường được lòng người dùng bởi cùng với một mẫu quảng cáo này được đánh giá là sáng tạo và tăng khả năng truy cập vào fanpage hơn.

    Tăng tương tác bài viết

    Hiện tượng thường xảy ra trên facebook đó là mặc dù lượt like, theo dõi lớn nhưng khi đăng tải tin tức lên page thì khả năng hiển thị chỉ là 25 - 30% người theo dõi mà thôi. Chính vì lý do này mà việc sử dụng chiến dịch tăng tương tác sẽ giúp cho các bài viết trên page tiếp cận đến tất cả người đã like, theo dõi fanpage và tiếp cận được với cả người mới.

    Chạy chiến dịch quảng cáo video

    Hiện nay mọi người đang dần chuyển sang chạy chiến dịch quảng cáo video nhiều hơn. Theo số liệu nghiên cứu, người dùng facebook hiện nay có xu hướng xem video ngày càng nhiều, thường là các đoạn video ngắn. Việc quảng cáo facebook qua video giúp tăng khả năng mua lên 1,81 lần hơn những người dùng không xem video.

    Sử dụng quảng cáo GIF

    [​IMG]

    Sử dụng quảng cáo GIF thu hút được sự chú ý của người dùng bởi yếu tố ngắn gọn và khả năng truyền đạt cao. Việc sử dụng những đoạn video 10s thu hút được sự tương tác của người dùng hơn các đoạn video dài.

    Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

    Là việc cho phép mọi người bày tỏ sự quan tâm và điền thông tin vào mẫu quảng cáo để doanh nghiệp liên hệ. Chiến dịch này giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và có thể sử dụng để thực hiện remarketing.

    Facebook analytics

    [​IMG]

    Facebook analytics có nhiều công cụ để đo lường và đánh giá tương tác trên fanpage, website...Người dùng có thể đo lường các chỉ số từ chiến dịch quảng cáo, khám phá vị trí truy cập, khám phá insights của người dùng.

    Facebook remarketing

    Tối ưu khả năng nhớ đến thương hiệu của bạn. Mặc dù khách hàng chưa muốn mua hàng nhưng sẽ có khả năng mua nếu nhớ đến thương hiệu của bạn.

    Việc kiên trì sẽ đem lại kết quả trong tiềm thức của khách hàng để khi cần sẽ nhớ ra ngay sản phẩm thương hiệu của bạn.

    Các thông số kỹ thuật

    [​IMG]

    Phải làm quen với các thông số kỹ thuật chuẩn để đạt được tỉ lệ hoàn hảo và có những mẫu quảng cáo đẹp. Đây là các thông số kỹ thuật cho các quảng cáo phổ biến.

    • Quảng cáo hình ảnh: Kích cỡ: 1,200 X 628 pixels. Tỷ lệ: 1.91:1. Text: 90 Ký tự. Tiêu đề: 25 characters. Link mô tả: 30 characters.

    • Quảng cáo video: Định dạng: .mov or .mp4. Tỷ lệ: 16:9. Độ phân giải: Tối thiểu 720p. Dung lượng file: tối đa 2.3 GB. Kích cỡ ảnh thumbnail: 1,200 x 675 pixels. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự.

    • Quảng cáo Carousel: Kích cỡ: 1,080 x 1,080 pixels. Tỷ lệ: 1:1. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 40 ký tự. Link mô tả: 20 ký tự.

    • Quảng cáo Slideshow: Kích cỡ: 1,289 x 720 pixels. Tỷ lệ: 16:9, 1:1, hoặc 2:3. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự.
    Với một số chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ tìm được cách chạy quảng cáo để thu hút đơn "ầm ầm".
     
    #1

Chia sẻ trang này