QC Làm sao để sử dụng quả chi tử hiệu quả?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi yeulamgi, 22/10/20.

  1. yeulamgi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/17
    Quả chi tử hay còn gọi là dành dành, theo Đông y nó có đặc tính dược tính rất mạnh, nó có vị đắng, tính lạnh có tác dụng bảo vệ tim, phổi và dạ dày. Công dụng của nguyên liệu cao quả chi tử bao gồm thanh lọng nhiệt dư thừa, xua tan hơi nóng ẩm và làm mát máu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có cách sử dụng quả chi tử và liều lượng phù hợp nhất để tăng hiệu quả chữa trị của loài thảo mộc này.

    Quả chi tử dùng trong Đông y như thế nào?

    Trong Đông y quả chi tử thường được dùng để giúp hạ huyết áp, cầm máu, điều trị chứng mất ngủ, điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm sưng và bầm tím do chấn thương, và giảm đau do bong gân và áp xe.

    Nó được sử dụng để giúp điều trị các tình trạng, bao gồm sốt, khó tiêu, vết thương, bệnh ngoài da và đau bụng. Nó được cho là có vị cay, đắng, khô trong tự nhiên. Những đặc tính này được cho là giúp tiêu hóa và giảm nhiệt và ẩm ướt.

    Bằng nhiều cách khác nhau quả chi tử có thể sử dụng dưới nhiều dạng như:

    - Sử dụng nhựa cây bôi trực tiếp lên da để chữa bệnh ngoài da và giúp dưỡng ẩm da.

    - Nó được sử dụng ở dạng bột uống với mỗi liều khoarg 200 – 500miligam mỗi ngày cho tình trạng chữa giun, bệnh đường ruột, đầy hơi và táo bón, ho, viêm nướu.

    Ngoài 2 cách dùng trên quả chi tử cũng được bổ sung và sử dụng dưới dạng tinh dầu. Tinh dầu quả chi tử như là một loại thuốc tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng. Nó đã được sử dụng hàng trăm năm ở các vùng của châu Á như một phương thuốc tự nhiên cho chứng trầm cảm, lo âu, căng thẳng cảm xúc, ham muốn thấp và mất ngủ.

    Dầu quả chi tử được cho là có đặc tính kháng vi-rút, kháng sinh và kháng nấm, giống như cây sơn dương. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng quả chi tử có thể dẫn đến sự cải thiện tâm trạng và giảm cả dấu hiệu thể chất và cảm xúc của năng lượng thấp. Nó cũng có thể giúp chống lại vi khuẩn và vi rút có hại và giúp ngăn ngừa bệnh tật, kích thích, nấm và nhiễm virus.

    Dầu và tinh dầu quả chi tử cũng có nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm, sữa tắm, sữa dưỡng ẩm, xà phòng và các sản phẩm dược phẩm.

    Cách sử dụng quả chi tử cho các lợi ích sức khỏe

    - Tinh dầu quả chi tử Tinh dầu được tạo ra bằng cách chiết xuất các hoạt chất có trong axit dễ bay hơi của cây. Cánh hoa từ hoa thường là nguồn chiết xuất dầu, mặc dù lá và rễ cũng có thể được sử dụng. Tinh dầu có thể được khuếch tán trong nhà của bạn, bôi tại chỗ cho da khi pha loãng hoặc thêm vào bồn tắm, nước thơm, thuốc xịt cơ thể và nước hoa. Để sử dụng dầu trên da và tóc của bạn, tôi khuyên bạn nên kết hợp nó với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để tăng cường hấp thụ và thêm độ ẩm. Để sử dụng nó để giảm căng thẳng, hãy thử thêm vài giọt vào bồn tắm của bạn hoặc khuếch tán nó khắp phòng trước khi đi ngủ. Để có kết quả tốt nhất và vì sự an toàn của bạn, tôi khuyên bạn nên mua 100% tinh dầu quả chi tử hữu cơ nguyên chất.

    - Trà quả chi tử: Trà quả chi tử có hương vị nhẹ, đôi khi ngọt và tác dụng lợi tiểu tự nhiên, có thể được thực hiện bằng cách sử dụng quả chi tử thái lát phơi hoặc sấy khô. Bạn cũng có thể thêm các loại thảo mộc khác vào trà để tăng cường lợi ích, như hương thảo, oregano, húng quế và húng tây.

    - Bổ sung viên nang quả chi tử : Bột quả chi tử hiện nay thường được dùng trong bảng báo giá nguyên liệu thực phẩm chức năng và được coi là an toàn với liều từ ba đến 12 gram uống hàng ngày. Chất bổ sung bột quả chi tử rất phổ biến để tìm chiết xuất trong các sản phẩm kết hợp cũng bao gồm các loại thảo mộc hoặc hoa dược liệu khác.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/21
    #1

Chia sẻ trang này