Chia sẻ Làm sao để sử dụng máy phát điện an toàn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi mayphatdienhn, 10/3/16.

  1. mayphatdienhn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    Nếu bạn không biết cách sử dụng máy phát điện để dẫn đến tình trạng bị ngạt khí thì sẽ rất nguy hiểm. Theo thông tin của báo đài gần đây thì có người đã bị ngạt khí máy phát điện và tử vong trong một quán karaoke.
    [​IMG]
    Tại sao máy phát điện có thể gây ngạt thở cho người?

    – Chúng ta cần biết rằng máy phát điện hoạt động trong môi trường phòng kín là vô cùng nguy hiểm. Nó sẽ cháy yếm khí, sinh ra loại khí độc là khí CO, nhanh chóng chiếm chỗ của oxy, hít vào sẽ gây ngạt. Đây là dạng ngạt tế bào, ngạt hệ thống, chữa rất khó. Những trường hợp này nếu không cấp cứu kịp thời, để thiếu oxy não lâu dẫn đến hôn mê, tử vong, cứu được cũng sẽ sống đời sống thực vật do não bị tổn thương.

    – Trong phòng kín, khi có động cơ chạy diezen là máy phát điện thì bao nhiêu nhiên liệu cháy sẽ sinh ra bấy nhiêu hàm lượng khí CO2. Nếu động cơ không tốt, lượng khí này sinh ra càng lớn hơn.

    – Khí CO2 không mùi, không vị, không gây đau đớn nhưng sẽ nhanh chóng gây ngạt. Người hít nhiều CO2 sẽ sốc do thiếu oxy, họ sẽ chết bị động bởi ngay khi vừa cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi thì đã rơi vào tình trạng hôn mê. Bởi vậy những người này sẽ không thể có phản xạ thông thường là thấy ngạt thì chạy ra ngoài . Chết do ngạt khí CO2 là cái chết không báo trước nên rất nguy hiểm, nạn nhân không có thời gian để phản kháng.

    – Trong trường hợp ở trong phòng kín có chạy máy phát điện, nạn nhân còn có thể tử vong do ngạt khí CO. Nguồn CO được hình thành do quá trình cháy không hoàn toàn tạo nên. Hơi CO là một thứ hơi không mùi, không màu, là một chất độc cho máu và có tác dụng làm ngạt thở. Khi hít phải, khí CO sẽ cướp mất ôxy của hemoglobin trong máu khiến tế bào hồng cầu vẫn hoạt động nhưng không có oxy, làm nạn nhân nhanh chóng hôn mê, tử vong. Khi bị ngạt khí CO, nạn nhân cũng phản xạ bị động gần như ngạt CO2. Khám nghiệm tử thi có thể thấy nếu nạn nhân chết do ngạt khí CO thì da đỏ tía, còn ngạt CO2 thì da tái.

    Vậy làm sao để sử dụng máy phát điện cho an toàn?

    – Phải để máy phát điện honda ở nơi thoáng khí và không khí có thể lưu thông, tuyệt đối không để trong phòng kín sẽ gây ra ngạt khí như đã phân tích ở trên.
    – Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là điều cực kì quan trọng. Nếu bạn không có chuyên môn cần tham khảo và nhờ tư vấn của những người có chuyên môn về vấn đề này.
    – Khi phải thuê máy phát điện thì hay thuê thêm nhân công vận hành để đảm bảo yếu tố an toàn.
    Trên đây là những kiến thức cơ bản để sử dụng máy phát điện an toàn tránh tình trạng nghẹt thở nguy hiểm khi sử dụng máy phát điện.
     
    #1

Chia sẻ trang này