Chia sẻ Lá neem chữa bệnh gì và nó hiệu quả như thế nào

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi belinevn, 13/7/17.

  1. belinevn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/7/17
    Lá neem đã được người Ấn Độ sử dụng cách đây 4.000 năm để trị các vết thương ngoài da và dùng trong một số nghi lễ tế cúng. Cây lá neem có giá trị cao và công dụng quý giá nhưng lại rất dễ trồng, chỉ cần môi trường nóng và khô là cây sống được, cũng chính vì thế mà cây này trồng được tại Việt Nam với tên gọi cây soan chịu hạn. Nếu bạn đang băn khoăn Lá neem chữa bệnh gì và nó hiệu quả như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời thỏa đáng, mời các bạn tham cùng tham khảo!


    Lá neem ấn độ
    Qua phân tích thành phần, các nhà khoa học cho thấy lá neem chứa các hoạt chất điển hình như: nimbin, desacety lnimbinase nimbinene, nimbolide, nimbandial và quercentin. Hàm lượng dưỡng chất phong phú và dồi dào như thế, nên lá neem được ứng dụng trong điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, cả ngoại khoa và nội khoa.

    Các bệnh nhiễm trùng
    Cây lá neem có thể chữa được các bệnh do vi khuẩn gây nên như: viêm họng, bệnh lao,… hay các nhiễm trùng do vi khuẩn như: cảm cúm, nấm ăn da, giời leo, mụn nước, lở miệng,… Bạn có thể chữa trị bằng cách uống trà lá neem hoặc đem lá neem giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị nhiễm nấm, hay lở loét. Kiên trì áp dụng trong vài ngày, bạn sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm hẳn.

    Các bệnh về da

    Bột lá neem là đẹp da
    Các bệnh về da như: gàu, vảy nến, eczema, bạch biến, mụn nhọt,… đều có thể chữa trị hiệu quả bằng cách dùng lá neem. Bạn nên mua xà phòng chuyên dụng có tinh chất lá neem để tắm gội hàng ngày, góp phần khử trùng và diệt khuẩn rất tốt.
    Ngoài ra khi chế biến lá cây neem thành bột lá neem nó còn có tác dụng làm đẹp da và trị mụn rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Bột Lá Neem Beline
    Các bệnh về tim mạch và tuần hoàn
    Như đã trình bày, cây lá neem không chỉ chữa được các bệnh ngoài da, mà còn góp phần điều trị các bệnh nội khoa như bệnh tim mạch và tuần hoàn máu. Bệnh nhân cao huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu hay dư thừa cholesterol máu có thể uống trà lá neem hàng ngày. Các hoạt chất bên trong lá neem hỗ trợ thanh lọc máu, loại bỏ cặn bã và giúp điều chỉnh tuần hoàn máu tốt hơn.

    Các bệnh về tiêu hóa
    bệnh tiêu hóa
    Các bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa như viêm loét dạ dày, ợ nóng, tiêu chảy, táo bón, trĩ,… cũng được điều trị hiệu quả với lá neem. Uống trà lá neem góp phần thanh lọc ống tiêu hóa, bạn có thể pha thêm gừng để tăng độ ấm cho cơ thể. Trà lá neem sẽ bảo vệ dạ dày và giảm bớt các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

    Bệnh tiểu đường
    Một tin vui cho các bệnh nhân tiểu đường là cây lá neem sẽ giúp ích rất nhiều để ổn định lượng đường trong máu, góp phần chữa trị tiểu đường hữu hiệu. Người bệnh có thể pha trà với 5 lá neem tươi, hoặc nhai sống lá neem. Bên cạnh đó, cũng có các sản phẩm bào chế lá neem thành dạng viên uống thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường dùng mỗi ngày. Sau 30 ngày dùng, bạn nên đi đo lại chỉ số đường huyết, kết quả có thể làm bạn bất ngờ đấy!
     
    #1

Chia sẻ trang này