QC Lá Cẩm, Bột lá cẩm tím tự nhiên nguyên chất 100% không có phẩm màu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trongkhanh102, 29/5/18.

  1. trongkhanh102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Lá cẩm tím đang là 1 trong những sản phẩm đang được nhiều người biết đến và sử dụng thay cho nhưng loại bột phẩm màu. Lá cẩm tốt cho sức khỏe không gây độc hại cho người dùng, hơn nữa lá cẩm còn dùng để chữa bệnh cho mọi người các bệnh về xương, khớp, cột sống...


    Lá cẩm tím có 2 loại đang được sử dụng:

    - Lá cẩm tím thân cây dày dặn hơn và có màu sẫm hơn, hơn nữa có mùi thơm dễ chịu khi được nấu lên
    - Lá cẩm đỏ thân cây mỏng hơn màu xanh nhạt hơn và cũng có mùi thơm


    Hai loại lá này nhìn thoáng qua thì rất giống nhau và khó phân biệt nếu những ai chưa sử dụng lần nào. Hai cây đều thuộc loại cây thân leo và ưa ẩm nên rất rễ trồng và chăm sóc. Tuy nhiên để chăm sóc và cho cây lên màu đẹp thì cần phải có kỹ thuật chăm sóc và thu hoạch thì khi nấu mới lên màu đẹp như ý muốn được.


    [​IMG]


    Cây lá cẩm đã được rửa sạch và cắt khúc


    [​IMG]

    [​IMG]


    Khi cắt khúc xong có thể mang đi nấu để lấy màu của lá (có thể cho vào xoong rồi dun sôi lên cho lên màu). Hoặc nếu dùng bột thì chỉ cần cho bột vào trong bát rồi cho nước nóng vào bát rồi khuấy đều lên rồi đợi khoảng 5-10 phút để cho màu từ bột thôi ra cho đến khi lên màu như hình ở dưới.


    [​IMG]


    Sau khi pha thành nước và lên màu ta có thể dùng để ngâm vào gạo, ngâm vào bột, làm thạch, mứt dừa tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người

    Chú ý nho nhỏ cho mọi người:

    -Mọi người dùng bột tạo màu từ lá cẩm nên cho số lượng vừa phải thì màu mới lên đẹp, còn nếu cho nhiều bột mà ít nước nó sẽ không lên màu và có màu xỉn nhìn rất xấu.

    - Riêng đối với bột tạo màu tự nhiên thì có bột lá cẩm là phải pha với nước nóng bột mới lên màu được còn pha nước lạnh bột sẽ không lên màu và có màu xỉn
    - Trong trường hợp nấu xôi thì 100g bột có thể nấu được 6-7kg gạo, làm bánh thì 100g bột nấu được 5-6kg gạo mọi người nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    Sau khi mọi người làm đúng quy trình sử dụng bột tạo màu tự nhiên thì sẽ có được sản phẩm như trên, thơm, ngon, bổ, rẻ không sợ phẩm màu Trung Quốc.
    Chúc mọi người thành công trong việc sử dụng bột tạo màu tự nhiên từ cây lá cẩm, lá nếp, lá dứa, dành dành...
     
    #1

Chia sẻ trang này