Thảo luận Kinh nghiệm Seeding Facebook – Bí quyết triển khai chiến dịch thành công

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi otakusama, 29/7/21.

Công ty PSL cung cấp xe nâng hàng, xe nâng điện chất lượng hoặc ống đồng chất lượng cao.
  1. otakusama PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Nghệ thuật seeding thực ra đã không còn xa lạ gì đối với những người làm marketing online. Vậy Seeding facebook là gì? Seeding facebook được gọi là những comment ảo trong bài post của mình, nhằm tạo ra những hiệu ứng, ý kiến của mỗi khách hàng. Những comment này có tác động đến niềm tin của khách hàng, họ sẽ tin vào sản phẩm của bạn và là một trong những yếu tố gián tiếp để khách hàng tin tưởng và mua hàng.

    Ngoài ra, Seeding cũng chính là một hình thức PR cho bài post, cho các sản phẩm mà bạn cung cấp để lôi cuốn khách hàng, đây là một chiến dịch truyền thông có thể truyền tải những thông điệp được lan truyền đúng cách và mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

    Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thiết lập và triển khai một chiến dịch Seeding hiệu quả. Vậy bạn cần làm gì? Một số kinh nghiệm nhỏ dưới đây có thể giúp ích cho bạn đấy.

    >>> Checkpoint Facebook là gì? Hướng dẫn gỡ Checkpoint Facebook 2021

    Chuẩn bị sẵn kế hoạch ứng phó khủng hoảng truyền thông

    Tuy nói seeding được dùng để định hướng dư luận, nhưng nếu bạn định hướng không khéo bị người dùng phát hiện hoặc bị đối thủ “chơi xấu”, dư luận sẽ không còn đi đúng theo kịch bản ban đầu của bạn. Do đó, trước khi triển khai hoạt động, bạn nên suy nghĩ thêm cách giải quyết khi chẳng may gặp phải khủng hoảng và biến chúng từ nguy cơ thành cơ hội.

    Sử dụng “dấu chấm”

    [​IMG]

    Trong trường hợp bạn không có nhiều tài khoản phụ hỗ trợ seeding Facebook, dùng hình thức “chấm” – tức là lâu lâu bạn sẽ comment một dấu chấm vào bài đăng hoặc vào phần comment dạo trước đó trên các trang khác của bạn để đẩy tin/comment ấy lên top. Cách này vẫn có tác dụng đối với một số kênh cộng đồng kiểm duyệt không khắt khe tuy nhiên, sẽ không mang lại hiệu quả như những cách trước.

    Do vậy, bạn chỉ nên xem đây là hoạt động phụ, nhằm bổ trợ thêm cho toàn chiến dịch. Nếu thực sự không đủ nguồn lực để triển khai chiến dịch hoàn chỉnh, bạn nên cân nhắc tới các đơn vị Agency Seeding hoặc tham khảo trước về bảng giá dịch vụ tại: https://marketing.aztech.com.vn/dich-vu-seeding-facebook/

    Chỉnh news feed ở chế độ Recent

    [​IMG]

    Một số người thường chỉnh chế độ Top Stories thay vì Recent do muốn luôn bắt kịp xu hướng. Tuy vậy, thực tế các tin hot này có thể đã được cập nhật từ những ngày trước đó. Mặc dù chúng vẫn nhận được sự quan tâm của cộng đồng nhưng số lượng này không nhiều như những tin mới được cập nhật, thậm chí số lượng quan tâm chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

    Chính vì vậy khi seeding Facebook, hãy chỉnh news feed của bạn về chế độ recent, chịu khó cập nhật và nên trực tiếp sử dụng Fanpage bán hàng của mình để seeding (chỉ cần like và comment hài hước). Cách kéo like, tương tác cho trang bán hàng này đang rất thịnh hành trong một vài năm gần đây.

    >>> Xem bài viết chi tiết tại đây

    Nhìn chung, trong bán hàng online thì Seeding facebook là rất cần thiết, việc seeding vào các bài viết quảng cáo tạo được niềm tin và hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Nhờ việc seeding hợp lý và chính xác sẽ thúc đẩy hiệu quả bán hàng, doanh số bán hàng sẽ tăng lên nhờ công việc này. Ngoài ra Seeding còn có một tác dụng giúp cho bài viết luôn luôn xuất hiện, chống việc trôi bài khi post và tăng lượng tương tác cho bài viết.
     
    #1

Chia sẻ trang này