Chia sẻ Kinh nghiệm giúp trị táo bón ở bé đúng cách

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Hangg Minhh, 9/8/22.

  1. Hangg Minhh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Một trong những vấn đề tiêu hóa xảy ra phổ biến ở trẻ chính là táo bón. Tìm hiểu các cách trị cho bé hết táo bón trong bài viết dưới đây.


    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÚP BÉ TRỊ TÌNH TRẠNG BỊ TÁO BÓN

    Táo bón là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có thể được khắc phục tại nhà với những biện pháp đơn giản. Tuy nhiên nếu sau khi áp dụng bố mẹ không thấy trẻ khỏe hơn hoặc con có những biểu hiện bất thường khác thì cần cho trẻ tới gặp bác sĩ.

    · Massage bụng trẻ: Là cách trị cho bé hết táo bón được nhiều mẹ lựa chọn nhằm giúp kích thích nhu động ruột của trẻ, giúp con cảm thấy thư giãn, dễ chịu, dễ đi ngoài hơn. Thực hiện massage theo chiều kim đồng hồ liên tục trong 10-15 phút và ngày làm 2 lần.

    · Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón trợ tăng cường tiêu hóa: Với trẻ tiêu hóa kém, ba mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh bổ sung lợi khuẩn cho bé. Bổ sung các vi khuẩn có lợi cho trẻ táo bón giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột của con nhanh chóng. Hàm lượng lớn lợi khuẩn khi được nạp vào cơ thể sẽ áp chế lượng hại khuẩn sinh sôi, khắc phục vấn đề rối loạn tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe đường ruột của trẻ, đề phòng táo bón xảy ra sau này.

    · Cho trẻ uống nhiều nước: Trẻ bị táo bón cần bổ sung một lượng nước đầy đủ mỗi ngày. Mỗi sáng khi thức dậy, mẹ hãy cho trẻ uống một cốc nước ấm để giúp rửa trôi các chất thải, chất độc hại trong cơ thể. Uống nước còn giúp làm mềm phân, tăng kích thước khối phân để phân di chuyển trong đường ruột nhanh chóng ra bên ngoài.

    · Tăng cường rau xanh và hoa quả chín: Đây là cách tốt nhất để bổ sung chất xơ và các loại vitamin đa dạng cho trẻ bị táo bón. Bữa ăn của trẻ cần được thêm vào những loại rau có tác dụng nhuận tràng như rau khoai lang, rau mồng tơi, rau đay.. hoặc những loại quả như đu đủ, cam, bưởi..

    PHÁT HIỆN TRẺ BỊ TÁO BÓN

    Táo bón ở trẻ em xảy ra khi trẻ đi nặng ít hơn bình thường, phân cứng, khó đi ngoài. Trẻ táo bón thường xuyên chủ yếu do chế độ ăn thiếu chất xơ hoặc con không uống đủ nước, bên cạnh những nguyên nhân do thói quen nhịn đi vệ sinh, trẻ bị ảnh hưởng bởi các bệnh lý khác...

    Dấu hiệu trẻ bị táo bón dễ nhận thấy bao gồm:

    · Phân của trẻ cứng, có nhiều đường rạn trên bề mặt hoặc lổn nhổn, phân dạng viên như phân dê, đôi khi lẫn máu.

    · Tần suất đi ngoài với trẻ sơ sinh dưới 2 lần/ngày. Trẻ từ 6-12 tháng đi nặng dưới 3 lần/tuần và trẻ từ 1 tuổi trở lên đi nặng dưới 2 lần/tuần.

    · Bụng trẻ căng cứng, có kèm theo tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa.


    Với những cách trị cho bé hết táo bón đơn giản trên đây, trẻ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe hệ tiêu hóa và chấm dứt tình trạng táo bón đang mắc phải. Bố mẹ nhớ duy trì cho con uống men vi sinh liên tục trong ít nhất 3 tháng để ổn định đường ruột và tăng cường sức đề kháng của con.
     
    #1

Chia sẻ trang này