Chia sẻ Không thấm nước ngược là gì và vì sao phải chống thấm ngược

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi KTPhuongdong, 16/9/19.

  1. KTPhuongdong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/6/19
    không thấm nước ngược là hình thức sung phun son chống thấm ở phía ngược lại hướng nguồn nước.

    Ta cũng có thể giải thích chân phương, đơn thuần như sau: Nước ngấm trong khoảng mặt bên ngoài tường vào, ta tạo lớp chống thấm ở mặt bên trong tường thì gọi là chống thấm nước ngược. Hoặc nước ngấm trong khoảng trong bể ra, ta tạo chống nước bên ngoài bể thì cũng là chống thấm nước ngược.

    thông thường, khi không thấm nước thuận, vật liệu chống thấm đặt ở bề mặt phía với nguồn nước. Chẳng hạn nước từ ngoài nhà ngấm vào thì ta tạo lớp chống thấm nước ở tường bên ngoài. Hoặc mưa dột thì ta không thấm nước từ sân mái. Đó là chống thấm nước thuận!

    1 số người giải thích khá ngùng ngoằng như sau, nhưng có lẽ là…không cần thiết: “Chống thấm ngược là việc chống nước, bằng cách tạo màng chống nước ở bề mặt bên trong thay vì bên ngoài. Ví như nguồn nước từ bên ngoài vào. Và ngược lại!”.

    vì sao phải không thấm nước ngược?
    Việc chống thấm nước ngược là bắt buộc trong những trường hợp không thể chống thấm xuôi (thuận). Chẳng hạn:

    Tường giáp giữa hai nhà;
    Bể, hầm, tầng ngầm, móng;
    các trường hợp mà đã hoàn thiện vun đắp bên ngoài, không máy phun sơn bằng điện muốn phá túa để chống thấm nước xuôi.
    Lý do phải chống thấm ngược:

    Do vữa, gạch đều sở hữu tính xốp và hút được nước.
    Độ rỗng của nguyên liệu vun đắp
    những khe, lỗ do mạch vữa bị thiếu lúc đặt gạch làm nước “chảy” qua dễ dàng.
    mang những chân tường, nước có thể được hút từ dưới lên từ 0.4 tới một mét cao tính từ cốt nền. Độ cao này tùy lượng nước, sức ép nước, độ cũ của Công trình. Thường nhật người ta chống thấm nước ngược 0.4-0.5m cho tường nhà vệ sinh.
    Nguyên tắc chống thấm ngược
    Do áp lực nước trong khoảng phía trong tường đẩy ra bề mặt lớp chống thấm, nên sở hữu xu thế tách lớp chống nước khỏi tường. Thành ra, nguyên tắc để không thấm nước ngược là: Lớp chống thấm cần với khả năng bám dính mạnh mẽ vào tường, và sở hữu tính đàn hồi tốt.

    Điều này chẳng thể thực hiện mang phổ quát vật liệu, ngay cả Bitum (gốc nhựa đường). Bởi tường là gạch và xi măng. Do vậy, cần các nguyên liệu gốc xi măng với tính đàn hồi. Vì vậy, phải sử dụng sản phẩm TKA Masterseal hoặc TKA Masterseal Plus.

    Xem thêm =>> https://anhhungphat.vn/may-phun-son-cam-tay-gia-re

    Trường hợp chống thấm ngăn nước ngay tức khắc cũng được xem là chống thấm nước ngược. Nhưng đây là trường hợp đặc biệt! Trường hợp này phải sử dụng 1 loại vữa không thấm nước đông cứng nhanh Quickset 102 để xử lý cục bộ trước lúc khiến cho các biện pháp chống nước toàn cục khác.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này