Chia sẻ Không nên lạm dụng thuốc ngủ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lhdav44, 30/7/16.

  1. lhdav44 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Để có một giấc ngủ ngon nhiều người đã phải dùng đến thuoc ngu, tuy nhiên Dược sĩ Lương đang công tác tại Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết, việc lạm dụng thuốc ngủ có thể gây ra những tác hại khôn lường.

    [​IMG]

    Mất ngủ thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    >>Tìm hiểu thêm: Cách chữa bệnh mất ngủ

    Nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ.
    Về cơ bản mỗi người cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mất ngủ như lo âu căng thẳng, trong phòng ngủ có quá nhiều ánh sáng, những thay đổi trong sinh hoạt cá nhân, do chế độ ăn uống hoặc có thể do một số bệnh lý…

    Để có thể ngủ ngon giấc, thay vì đi tìm hiểu nguyên nhân, nhiều người đã tìm đến thuốc ngủ.

    Dược sĩ cảnh báo những tác hại khôn lường khi lạm dụng thuốc ngủ.
    Thuốc ngủ (hay còn gọi là thuốc an thần) có tác dụng an thần và gây ngủ. Tuy nhiên trong thành phần của thuốc ngủ có chứa kháng histamine và diphenhydramine, đây là những hợp chất gây phụ thuộc nên nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên thì sẽ rất nguy hiểm.


    [​IMG]

    Lạm dụng thuốc ngủ có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

    Theo các Dược sĩ, lạm dụng thuốc ngủ hoặc sử dụng quá liều có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm dưới đây.
    1. Đầu óc phản ứng chậm chạp, mất tập trung: Một trong những tác dụng phụ của việc lạm dụng thuốc ngủ đó là khiến cơ thể luôn có cảm giác buồn ngủ, tốc độ phản ứng chậm chạp, đầu óc không tập trung, làm giảm khả năng tư duy, giảm hiệu suất công việc.
    1. Tâm trạng thất thường: Việc sử dụng thuốc ngủ có thể gây ra những tác dụng phụ làm tâm trạng thất thường, trầm cảm, giận dữ và thất vọng. Thậm chí nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây hại đến sức khỏe tổng thể.
    2. Gây nguy hiểm khi lái xe: Uống thuốc ngủ gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể nên nếu dùng không đúng thời điểm sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là khi lái xe.
    3. Gây phụ thuộc vào thuốc ngủ: Nếu thường xuyên sử dụng thuốc ngủ thì rất dễ bị phụ thuộc vào loại thuốc này, thậm chí có thể gây nghiện, nếu không dùng thì sẽ không ngủ được.
    4. Gây nhờn thuốc: Nếu bạn sử dụng thuốc ngủ trong một thời gian dài có thể khiến gây nhờn thuốc và không uống thuốc không có tác dụng hoặc phải dùng liều cao, mà sử dụng với liều cao thì càng nguy hiểm.
    5. Gây tử vong: Dù vô tình hay cố ý thì việc uống thuốc ngủ với liều cao đều có thể gây tử vong.
    Trên đây là một số tác dụng phụ khi lạm dụng thuốc ngủ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.
     
    #1

Chia sẻ trang này