News Khảo sát về thái độ của khách hàng đối với SMS Marketing

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi otakusama, 18/6/21.

Công ty PSL cung cấp xe nâng hàng, xe nâng điện chất lượng hoặc ống đồng chất lượng cao.
  1. otakusama PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    SMS marketing là giải pháp Mobile marketing rất phổ biến trên toàn thế giới, các hình thức chủ yếu của SMS marketing bao gồm: gửi tin nhắn đầu số, gửi tin nhắn thương hiệu, MMS ( tin nhắn đa phương tiện), tin nhắn wap-push…Việc hiểu rõ nhu cầu, tâm lý và thái độ của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch SMS Marketing tiếp thị đúng đối tượng mục tiêu, tiết kiệm được ngân sách và hiệu quả cao.

    Chiến dịch: Thái độ của khách hàng với SMS Marketing

    Mẫu thực hiện khảo sát: 1.368 khách hàng

    Phạm vi thời gian: 3 tháng

    1. Tiềm năng của SMS Marketing

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thái độ của khách hàng là gì

    Qua cuộc khảo sát trên, chúng ta có thể thấy được rằng SMS Marketing chính là kênh tiếp thị rất được ưa chuộng khi chiếm đến 2/3 khách hàng sẵn sàng nhận tin nhắn khuyến mãi mà họ đã mua hàng trước đó, có đến 48% khách hàng phản hồi lại các tin nhắn giảm giá hay 49% những khách hàng muốn nhận các tin nhắn ưu đãi đặc biệt từ công ty.

    Xem thêm: Dựa vào chỉ số nào để Đánh giá và Đo lường hiệu quả SMS Marketing?

    [​IMG]

    Thái độ của khách hàng

    Bên cạnh kết quả nghiên cứu trên, ta còn thấy rằng việc gửi tin nhắn thông báo về đơn hàng vận chuyển được khách hàng đánh giá cao đến 89%.

    [​IMG]

    Thái độ của khách hàng

    Để thể hiện sự tôn trọng và tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu thì việc thêm cú pháp từ chối nhận tin được 79% khách hàng đồng ý và đáng chú ý hơn khi có đến 85% khách hàng sẽ từ chối mua hàng của một công ty nếu không có chức năng từ chối trong tin nhắn tiếp thị.

    2. Mặt trái của SMS Marketing

    Việc hiểu rõ thái độ của khách hàng là gì sẽ là tiền đề giúp các doanh nghiệp cải thiện và từ đó có thêm những giải pháp để triển khai SMS Marketing được tối ưu hơn. Tuy SMS Marketing luôn bị hầu hết mọi người gắn mác là spam nhưng không ai có thể phụ nhận được sự hiệu quả mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp kể cả tin nhắn thương hiệu hay tin nhắn đầu số. Và nguyên nhân của việc này lại xuất phát từ việc các công ty đã lạm dụng công cụ này một cách quá mức, đặc biệt là tin nhắn đầu số mà họ không quan tâm đến việc liệu đó có phải là khách hàng tiềm năng hoặc đã mua sản phẩm của mình hay không.

    Tổng kết

    Qua cuộc khảo sát trên, AZTECH nhận định rằng thái độ của khách hàng đang cho thấy SMS Marketing vẫn luôn là công cụ tiếp thị nhanh chóng và hiệu quả, chỉ cần một cú click chuột, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng với tỷ lệ mở lên đến 93%. Và để chiến dịch SMS Marketing thực sự hiệu quả dù đó là tin nhắn thương hiệu hay tin nhắn đầu số, trước hết bạn phải biết được đối tượng khách hàng mình là ai và thu thập dữ liệu khách hàng qua đâu để tránh gây khó chịu cũng như mất thiện cảm đối với khách hàng.

    Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn triển khai dịch vụ SMS Gateway (https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway) hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ tư vấn ngay.
     
    #1

Chia sẻ trang này