QC Khám phá thực phầm làm nhanh lão hoá da

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhoctapseo, 15/12/17.

  1. nhoctapseo luv Ngốc ever... Smod

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Bạn có biết là collagen và Elastin là hai thành phần quan trọng trong da. Chúng giúp da căng mịn, tươi trẻ và tránh không cho nếp nhăn xuất hiện. Vậy những món ăn nào dễ làm lão hoá da nhanh nhỉ. Tìm hiểu ngay thôi nào.

    Tuổi tác là nguyên nhân chủ yếu gây ra các nếp nhăn trên da và làm da đen sạm. Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, chính chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng nhiều nhất đến làn da. Việc ăn uống không đúng cách của bạn đã góp phần đẩy quá trình da lão hóa diễn ra nhanh chóng.

    Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn trên da?

    [​IMG]

    Nếp nhăn xuất hiện báo động tình trạng da lão hóa

    Collagen và Elastin là hai thành phần quan trọng trong da. Chúng giúp da căng mịn, tươi trẻ và tránh không cho nếp nhăn xuất hiện. Tuy nhiên, theo thời gian, lượng Collagen da tổng hợp được ngày càng ít đi. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời hàng ngày với tia UV độc hại có khả năng phá vỡ Collagen, làm gãy những sợi cấu trúc đàn hồi ở lớp hạ bì của da. Collagen làm đẹp da bị phá vỡ ảnh hưởng rất lớn đến da: gây nám, tàn nhang, da giảm đàn hồi và chảy xệ. Bên cạnh đó, thực phẩm dùng không đúng cách cũng rất nguy hại cho da.

    Thực phẩm gây lão hóa da
    Đường
    [​IMG]

    Đường thúc đẩy nhanh quá trình da lão da

    Đường giúp nâng cao tâm trạng cho bạn và giúp thức ăn thêm ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, dùng nhiều đường không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Ăn uống quá nhiều đường làm tăng nhanh quá trình chuyển hoá tự nhiên trong cơ thể gọi là Glycat hoá. Quá trình này diễn ra khi lượng đường không hấp thụ được hết trong máu kết hợp với protein tạo thành một hợp chất độc hại gọi tắt là AGE (advanced glycation end-product).

    Chất AGE có khả năng phá vỡ độ liên kết protein theo hiệu ứng domino – chính là gây ra những hư tổn đến Collagen và độ đàn hồi của da, tạo ra nếp nhăn, vết chân chim và tình trạng da lão hóa, kém săn chắc và chảy xệ. Kết hợp với những ảnh hưởng chúng ta phải gánh chịu hàng ngày từ ánh nắng thì quá trình da lão hóa sẽ được đẩy nhanh hơn nữa.

    Tuy nhiên, chúng ta không thể hoàn toàn cắt bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn vì đây cũng là một nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Việc bạn cần làm là hạn chế tối đa lượng đường xấu nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đường xấu chính là thành phần trong bánh ngọt, nước có gas hay thức ăn chế biến sẵn. Thay vào đó, bạn hãy bổ sung đường tự nhiên từ trái cây để cơ thể khỏe mạnh.

    Mẹo: Bạn có thể đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa bằng cách bổ sung tinh chat collagen

    Tránh thực phẩm có nhiều carbohydrates
    [​IMG]

    Thực phẩm nhiều carbohydrates cần tránh

    Chế độ ăn “Low-carbs” là một phương pháp quen thuộc phái đẹp thường áp dụng để có thân hình hoàn mỹ. Chế độ này yêu cầu cắt giảm hẳn lượng đường và tinh bột khỏi khẩu phần ăn. Thì ở đây, lượng carbs bạn cần tránh để có làn da khỏe đẹp chỉ là cắt bỏ lượng carbs xấu, chủ yếu từ thức ăn nhanh hay các loại bánh kem, bánh ngọt,… Vì lượng đường, muối, carbohydrate tinh chế hoặc chất béo có trong thực phẩm xấu sẽ rất khó phân giải, mang lại gánh nặng cho cơ thể. Hơn thế nữa, đường không được hấp thụ được hết sẽ chuyển thành chất độc hại AGE đẩy nhanh tiến trình da lão hóa. Lời khuyên là bạn nên nạp carbs tốt từ nguồn tự nhiên như ngũ cốc nguyên hạt hay trái cây.

    Mẹo: collagen adiva dang vien hay collagen nước đều giúp da bạn sáng mịn, nhưng collagen dạng nước hấp thu vá tác dụng nhanh hơn

    Da lão hóa do ăn nhiều đồ chiên
    [​IMG]

    Thức ăn chiên dầu mỡ cũng đẩy nhanh lão hóa da

    Thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra rất nhiều chất độc hại, trong đó có một số chất tạo ra phản ứng oxy hóa trong cơ thể, gia tăng gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của các tế bào. Thực phẩm chiên còn dễ gây tăng cân và béo phì do chứa hàm lượng cao chất béo và nhiệt lượng. Lượng mỡ trong cơ thể quá nhiều ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và nội tiết, khiến các chức năng trong cơ thể bị tổn hại, đẩy nhanh tốc độ da lão hóa của cơ thể.

    Mẹo: Tham khảo đầy đủ các collagen có tác dụng gì tại Adiva.com.vn

    Thức uống chứa cồn
    [​IMG]

    Bia rượu cũng góp phần lão hóa da

    Cồn trong rượu được xếp vào nhóm các chất kích thích có hại đến sức khỏe và làn da, tăng nguy cơ viêm nhiễm đến hầu hết các bột phận trong cơ thể cùng với việc gia tăng quá trình da lão hóa. Thức uống có cồn làm cơ thể mất nước và cạn kiệt những dưỡng chất thiết yếu dùng để tổng hợp Collagen và Elastin, làm cho làn da khô sạm, xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, và kém đàn hồi.

    Vậy là các bạn đã biết những tác hại không ngờ của chế độ ăn uống xấu đến da rồi phải không. Bên cạnh việc có một chế độ bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ, đúng cách để bảo vệ làn da khỏi các tác động của thời gian và môi trường, các chuyên gia làm đẹp luôn đề cập đến biện pháp cải thiện da sâu từ bên trong với Collagen.

    Các bạn nên biết Collagen được xem như protein đặc biệt nhất trong cơ thể, chiếm đến 70% cấu trúc da. Vì vậy, Collagen ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của làn da. Khi cơ thể được bổ sung đủ lượng Collagen cần thiết, các vết thâm do mụn sẽ mờ đi nhanh chóng. Sẹo lồi lõm được làm đầy trả lại cho bạn làn da căng sáng, mịn màng tự nhiên. Các nghiên cứu cho thấy người sử dụng Collagen đều đặn có thể cải thiện độ sáng của da và cải thiện tích cực các dấu vết do mụn để lại chỉ sau 4 – 6 tuần sử dụng.

    Nguồn đọc: Những thực phẩm khiến da lão hóa mỗi ngày bạn cần tránh
     
    #1

Chia sẻ trang này