QC Khám phá lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới khi bạn du học bang Quebec Canada

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi edusmart, 16/12/19.

  1. edusmart PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/18
    Khám phá lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới khi bạn du học bang Quebec Canada


    Nếu đang đi du học bang Quebec Canada và đặc biệt trót yêu mùa đông tuyết trắng thì bạn càng không nên bỏ qua vẻ đẹp lung linh, lộng lẫy của Quebec Winter Carnival.

    Vào mùa đông lạnh giá hằng năm, những người dân ở miền Đông Canada đều tổ chức một lễ hội đầy sắc màu, tươi vui và hoành tráng mang tên Quebec Winter Carnival. Đây là điểm nhấn thú vị, góp phần thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế đến du học bang Quebec Canada.





    Trung tâm luyện thi toán Edusmart tổng hợp, dành cho người mất gốc toán , cách học toán cho người mất gốc, luyện thi vào 10 ở Hà Nội , luyện thi vào 10 ở quận hoàng mai , luyện thi vào 10 ở quận hai bà trưng ......


    Đôi nét về tỉnh bang Quebec


    Là tỉnh bang rộng lớn nhất Canada với diện tích 1,5 triệu km2, Quebec là vùng đất trù phú, thơ mộng được thiên nhiên ưu đãi hàng ngàn dòng sông nhỏ, hơn 1 triệu hồ nước, có rừng rậm bao phủ xung quanh và tài nguyên khoáng sản dồi dào. Nơi này được cư dân địa phương yêu mến gọi là “la belle province” (tỉnh bang xinh đẹp).



    Bên cạnh cảnh quan phong phú, Quebec còn có nền kinh tế năng động, trình độ dân trí cao và những giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời. Những điểm sáng nổi bật này khiến nhiều du học sinh lựa chọn du học bang Quebec Canada.



    Tỉnh bang Quebec còn được mệnh danh là nước Pháp trong lòng Canada với khí hậu 4 mùa phân hóa rõ rệt.



    Miền Nam Quebec có khí hậu ôn hòa nên tập trung rất đông cư dân. Mùa xuân, băng tuyết bắt đầu tan đi. Khi trời chuyển sang hè thì thời tiết ấm áp dần. Mùa thu nhiệt độ giảm bớt, không khí mát mẻ, nhẹ nhàng. Những cánh rừng Phong bước vào thời kỳ thay lá rực rỡ.



    Tỉnh bang Quebec lạnh giá nhất vào mùa đông với không gian ngập tràn tuyết trắng. Đây chính là thời điểm xuất hiện lễ hội lớn mùa đông lớn nhất thế giới Quebec Winter Carnival.


    Háo hức, rộn ràng với lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới


    Vào mùa đông, cả tỉnh bang Quebec đắm chìm trong lớp tuyết dày lạnh lẽo. Năm 1894, nhằm xóa tan cảm giác u ám, buồn tẻ ấy, người dân nơi đây đã sáng tạo ra một lễ hội tưng bừng mang tên Quebec Winter Carnival. Tuy nhiên, mãi đến năm 1955, lễ hội này mới chính thức được tổ chức mỗi năm một lần.



    Quebec Winter Carnival là lễ hội mùa đông hoành tráng, tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc. Trong dịp này, cư dân địa phương mặc trang phục màu đỏ nổi bật và hòa mình lắc lư giữa âm điệu đẹp đẽ của tiếng kèn trumpet. Người ta tin rằng sự kiện vui vẻ này sẽ góp phần sưởi ấm trái tim tất cả mọi người trong mùa đông dài giá buốt.



    Hoạt động ăn uống và tận hưởng niềm vui kéo dài suốt 17 ngày lễ hội, từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2. Đây là thời điểm tuyệt vời mà mọi tín đồ yêu mến mùa đông trên toàn thế giới cực kỳ trông đợi.



    Tự hào vì Quebec Winter Carnival là lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới, người dân từ khắp Canada cùng nhau phối hợp nhịp nhàng trong công tác chuẩn bị và tổ chức sự kiện.



    Trong 50 năm nay, người tuyết Bonhomme được chọn làm sứ giả thiện chí của lễ hội mùa đông Quebec. Nếu ông già Noel là linh hồn bất diệt của dịp lễ Giáng sinh thì anh chàng người tuyết thân thiện này chính là biểu tượng khởi xướng Quebec Winter Carnival sôi động.


    Các hoạt động ngoài trời thú vị của Quebec Winter Carnival


    Hơn một thế kỷ trôi qua, Quebec Winter Carnival vẫn xứng đáng với danh hiệu lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới bởi hơn 200 hoạt động ngoài trời phong phú. Lễ hội được tổ chức trên đồng bằng Abraham. Ngay lối vào, sau những cây thông lấp lánh là cung điện băng nguy nga, tráng lệ, độc nhất vô nhị.



    Lễ hội bao gồm các hoạt động: khúc côn cầu, trượt băng, trượt tuyết, đi xe ngựa trượt tuyết, câu cá tuyết, đua xe trượt tuyết chó kéo, diễu hành ban đêm dưới sự dẫn dắt của linh vật Bonhomme, đua thuyền trên sông băng Saint Lawrence…



    Trong đó, hoạt động thu hút nhiều sự chú ý của người dân và du khách là cuộc thi chạm khắc trên tuyết. Những công trình điêu khắc được chạm trổ kỳ công sẽ khiến bạn phải trầm trồ, thán phục. Các tác phẩm tinh xảo ấy là thành quả lao động nghiêm túc của những nhà điêu khắc tài ba từ khắp nơi trên thế giới.



    [​IMG]



    Những cung điện băng lấp lánh, tinh xảo tại Quebec Winter Carnival (Nguồn: tripoto)



    Một hoạt động thú vị khác của lễ hội là tắm tuyết. Mọi người ở đây đều tìm mọi cách hòa mình vào tuyết lạnh càng nhiều càng tốt. Đó là biểu hiện cho tinh thần chống chọi mãnh liệt với thời tiết khắc nghiệt của người dân địa phương.



    Nếu có thể, hãy ghé thăm thác Parc de la Chute – Montmorency cách trung tâm thành phố Quebec 12 km. Có độ cao khoảng 83 m và đổ ra dòng sông Saint Lawrence, thác nước này hầu như hoàn toàn bị đóng băng trong suốt mùa đông. Đây sẽ là cảnh tượng hùng vĩ và lý thú dành cho bất cứ nhà leo núi mạo hiểm nào.



    Khám phá Quebec Winter Carnival, bạn không chỉ tận hưởng không khí lễ hội rạo rực, sôi nổi giữa mùa đông trắng xóa mà còn được hòa mình trọn vẹn vào nền văn hóa độc đáo của xứ sở lá Phong. Đi, sống và trải nghiệm thật nhiều trong hành trình du học bang Quebec Canada, bạn sẽ thấy bản thân trưởng thành và hạnh phúc từng ngày.



    Tổng hợp
     
    #1

Chia sẻ trang này