QC Khái niệm về đá moissanite. Nên mua kim cương hay Moissanite?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tierra, 28/1/23.

  1. tierra PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/22
    Khái niệm về đá moissanite. Nên mua kim cương hay Moissanite?
    Ngày nay, không khó để có một món trang sức lấp lánh, bởi có rất nhiều loại đá quý tổng hợp thuộc loại kim cương, trong đó có moissanite. Đây là một loại đá quý được sử dụng nhiều để giả kim cương. Vậy Moissanite là gì? Bạn nên chọn Moissanite thay cho kim cương tự nhiên? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những đặc điểm của hai loại đá quý này.

    1. Tìm hiểu về đá moissanite là gì và nguồn gốc của chúng
    Đá Moissanite là gì?
    Moissanite còn gọi là loại đá quý nhân tạo Mois - được chế tạo từ khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum, là một trong những chất cứng nhất trên trái đất, có độ cứng (9,5) so với kim cương thiên nhiên, trong khi độ cứng của kim cương là 10, tỷ trọng xấp xỉ (3,21) và chiết suất cũng xấp xỉ (2,65-2,69). Điều này làm cho nó có khả năng chống xước cao và phù hợp để đeo hàng ngày. Ở thị trường Việt Nam, không ít người bán cố tình lập lờ về bản chất của đá Moissanite là gì và gán ghép nó với cái tên kim cương nhân tạo. Tuy nhiên, trên thực tế Kim Cương nhân tạo và đá Moissanite là hoàn toàn khác nhau về bản chất.

    Nguồn gốc của đá Moissanite
    Đá Moissanite được phát hiện lần đầu vào năm 1893 bởi Henri Moissan khi ông đang kiểm tra các mẫu đá từ một miệng thiên thạch ở Canyon Diablo. Tuy nhiên, lúc đầu ông lại lầm tưởng đây là kim cương thiên nhiên. Mãi đến năm 1904, ông mới xác định được đá Moissanite là gì và gọi tên nó là cascbit xillic (SiC). Về sau, để vinh danh công lao của ông, người ta đã đổi tên thành đá Moissanite.

    Chế tạo đá Moissanite
    Đá Moissanite là khoáng vật quý hiếm trong tự nhiên thường được tìm thấy ở các thiên thạch hay các mỏ kim cương. Sau này, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đá Moissanite có thể được sản xuất trong các phòng thí nghiệm bằng cách kết hơp cacbon và silic qua quá trình phân hủy nhiệt. Sau khi, đá Moissanite thô được sản xuất sẽ bước vào quy trình cắt gọt, mài giũa để trở nên sáng bóng, rực rỡ.

    [​IMG]

    Nên mua kim cương thiên nhiên hay đá Mois

    2. Các tính chất của đá Moissanite
    Màu sắc:
    Màu sắc của đá Moissanite cũng được phân thành các cấp như kim cương. Tuy nhiên, đá Mois thường phớt ánh vàng, xám hoặc nâu. Viên đá có kích thước càng lớn, màu trong viên đá sẽ càng rõ nét.

    Độ tinh khiết:
    Vì được chế tạo trong phòng thí nghiệm nên mỗi viên đá Moissanite đều đạt đến độ tinh khiết hoàn hảo, gần như không có hoặc có rất ít tì vết.

    Độ tán sắc
    Sở hữu tỷ lệ phân tán ánh sáng cao hơn kim cương 2,4 lần và chiết suất từ 2,65 - 2,69, đá Moissanite có khả năng bẻ cong ánh sáng thành những sắc cầu vồng lấp lánh tuyệt đẹp.

    Độ cứng
    Đá Moissanite sở hữu độ cứng lên đến 9,5 điểm trên thang đo Mohs.Dù độ cứng không đạt điểm tuyệt đối nhưng Moissanite vẫn có độ bền cao hơn nhiều loại đá quý khác, thích hợp để sử dụng trong chế tác trang sức.

    3. Sự khác nhau giữa đá Moissanite và kim cương?
    Mặc dù đá Mois và kim cương có thể trông giống nhau khi nhìn từ xa, nhưng cũng có những điểm khác biệt nhất định.

    Thang màu Moissanite tương tự như thang phân loại màu GIA; tuy nhiên, nó không phải là thang đo chính thức mà được sử dụng dựa trên thang đo của kim cương để mô tả màu sắc của đá. Đá Moissanite khác với kim cương về thành phần, do đó chúng hiển thị màu sắc cũng khác nhau. Ngay cả khi được phân loại là "không màu", Moissanite vẫn sẽ chiếu màu vàng, xanh lục hoặc xám trong một số ánh sáng nhất định. Đá càng lớn thì sắc thái càng dễ nhận thấy.

    Giống như kim cương, đá Mois thường đi kèm với những điểm không hoàn hảo có thể nhìn thấy khi chúng được nhìn dưới độ phóng đại. Mặc dù đá Moissanite được phân loại về độ trong bằng thang đo độ trong của GIA, tuy nhiên Viện Đá quý Hoa Kỳ không phân loại các loại đá giống kim cương (không cấp chứng nhận). Điều này có nghĩa là chứng nhận đá Moissanite sẽ được cấp bởi nhà sản xuất hoặc người bán đá.

    [​IMG]

    Nhẫn kim cương sang trọng đẳng cấp

    Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo Floral design, đai tấm NCH2004

    Độ sáng của đá Mois và kim cương cũng khác nhau. Đá moissanite có chiết suất từ 2,65 đến 2,69, cao hơn so với kim cương. Nhiều người yêu thích những tia chớp cầu vồng do đá moissanite phát ra, nhưng những người khác lại cảm thấy rằng sự rực rỡ đầy màu sắc và cường độ cao của Moissanite là quá nhiều, đặc biệt là dưới ánh sáng mặt trời, tạo cảm giác chói mắt.

    Mặc dù đá Mois rất đẹp và trông gần giống với Kim cương, nhưng có một điều không thể phủ nhận là kim cương có vẻ đẹp tinh tế cùng độ bền vĩnh cửu mà không bất cứ loại đá quý nào có thể thay thế được.

    3. Nên mua kim cương hay đá Moissanite?
    Tuy nhìn chung về vẻ bề ngoài và tính chất của Moissanite và kim cương tự nhiên tương đối giống nhau nhưng giá trị giữa hai loại đá quý này là rất chênh lệch, kim cương tự nhiên có giá trị cao hơn rất nhiều. Vậy nên, việc bạn có nên mua đá Moissanite hay không còn phụ thuộc vào từng tình huống và điều kiện nhất định.

    Nếu bạn muốn sở hữu những món trang sức với những viên đá lấp lánh nhưng không đủ điều kiện tài chính thì đá Moissanite là sự lựa chọn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    Nhẫn kim cương cao cấp tại Tierra Diamond

    Trong trường hợp bạn muốn mua để đầu tư hay cất trữ và bạn đang có nguồn tiền cất trữ thì nên mua kim cương tự nhiên thay vì Đá Moissanite vì giá trị của kim cương tự nhiên sẽ luôn luôn cao và không bị mất giá.

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Halo hoa tuyết lớn, đai tấm NCH2006

    4. Cách để mua đá Moissanite và kim cương đúng giá
    Trên thị trường hiện nay, nhìn chung giá thành của viên kim cương đá Moissanite sẽ thấp hơn nhiều so với viên kim cương tự nhiên có cùng kích thước, trọng lượng. Thường thì giá chỉ bằng 1/10-1/15 so với kim cương thiên nhiên. Tuy nhiên, dù là đá Moissanite hay kim cương thiên nhiên, bạn đều cần lựa chọn những nơi uy tín, minh bạch các thông tin để đảm bảo bạn có thể mua được sản phẩm đúng giá.

    Tierra Diamond là đơn vị chỉ cung cấp KIM CƯƠNG THIÊN NHIÊN với mạng lưới liên kết toàn cầu, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vì kim cương do Tierra Diamond phân phối đều được chứng nhận bởi GIA (Viện Ngọc Học Hoa Kỳ) với nhiều chính sách thu đổi và bảo hành vô cùng hấp dẫn. Chúng tôi cam kết luôn minh bạch mọi thông tin cung cấp cho khách hàng, giúp khách hàng an tâm tuyệt đối khi mua sắm trang sức kim cương tại Tierra Diamond.

    Xem thêm chi tiết:

    https://www.tierra.vn/news/da-moissanite-la-gi-nen-mua-kim-cuong-hay-moissanite-557
     
    #1

Chia sẻ trang này