SEO News Khái niệm về chi phí Marketing? Và những điều cần chú ý đến

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi namihate, 26/7/22.

  1. namihate PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/18
    Được biết chi phí Marketing là một phần không thể thiếu của hoạt động marketing chính vì thế kiểm soát được nguồn ngân sách của doanh nghiệp để thực hiện cho chi phí Marketing hiệu quả thì các doanh nghiệp cần làm gì và lưu ý những điều cơ bản nào hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây của AZTECH.

    Khái niệm về chi phí Marketing ?
    Chi phí Marketing được hiểu đơn giản là tổng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để giúp doanh nghiệp bán được các sản phẩm và dịch. Để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả thì việc xác định được các mà doanh nghiệp phải chi trả trong quá trình thực hiện các dự án để tránh được việc lãng phí ngân sách.

    Dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp

    [​IMG]

    Dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp​

    Để dự toán được chi phí Marketing cho doanh nghiệp dưới đây sẽ là bốn cách để xác định chi phí Marketing.

    • Ngân sách đối thủ cạnh tranh: Việc đưa ra ngân sách thấp hơn đối thủ sẽ làm doanh nghiệp mất đi khách hàng hoặc sản phẩm và dịch vụ không bán ra được. Chính vì thế cần xác định phân tích và nghiên cứu kỹ để đưa ra được chi phí Marketing chính xác cho dự án để tránh thất thoát, nhưng cũng không được đưa ra chi phí Marketing Online quá cao vì thế chúng ta sẽ bị lỗ nặng.
    • Đưa ra ngân sách theo tỷ lệ: Chi phí ngân sách này sẽ được bên tổng quản lý xem xét và đưa ra chi phí cần thực hiện cho dự án. Chí vì thế sẽ gặp rất nhiều hạn chế cho chi phí Marketing nếu gặp phải quản lý xét duyệt không có hiểu biết về dự án cho ra chi phí dự án thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hoặc nghiêm trọng hơn là mất đi khách hàng.
    • Dựa vào doanh thu hàng để xác định ngân sách: Đây là phương pháp khá phổ biến để đưa ra chi phí ngân sách Marketing dựa trên doanh thu đạt được của hàng tháng hoặc doanh thu theo quý.
    • Đặt ngân sách marketing theo kỳ vọng công ty: Ngân sách sẽ được công ty đưa ra khi các chiến dịch marketing đạt được target mà công ty đã đặt ra. Đạt được target càng cao thì chi phí Marketing được nhận sẽ càng nhiều. Vd( Đạt doanh số bán hàng quý 3 là 10.000.000.000đ thì công ty tăng chi phí Marketing lên 70% cho quý sao).
    Chi phí Marketing phù hợp là lộ trình đưa bạn đến thành công. Điều này sẽ quyết định thành công của một dự án khi đưa ra được khoản chi phí Marketing phù hợp, cũng như giúp cho công ty đạt được kết quả cao trong khi thực hiện dự án.

    Chi phí Marketing cho công ty có ngân sách hạn hẹp

    [​IMG]

    Chi phí Marketing cho doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp

    Thực tế không nhất thiết phải đưa chi phí Marketing lớn thì dự án mới diễn thành công được. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ để đưa ra chi phí Marketing không quá tốn kém phù hợp với ngân sách hạn hẹp của doanh nghiệp nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao cho doanh nghiệp.
    Hiện nay doanh nghiệp có thể tặng dụng được rất nhiều các kênh quảng cáo có chi phí thấp hoặc miễn phí để tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp, nhưng lại hạn chế về việc đo lường và đánh giá kết quả dự án. Dưới đây là các kênh miễn phí có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp:

    • Các nền tảng mạng xã hội (social media)
    • Sử dụng email marketing cho doanh nghiệp
    • Viết nội dung content marketing
    • Tối ưu SEO
    • Có một trang web mạnh và có thương hiệu
    Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức chạy quảng cáo như google ads, facebook ads… để quảng cáo cho dự án nhưng phải kiểm soát chính xác được các khoản chi phí mà mình cần biết và thực hiện cho dự án để chi phí Marketing không vượt qua được chi phí đã định trước đó.

    Cách tính chi phí Marketing cho doanh nghiệp

    Chi phí Marketing = doanh số bán hàng x % chạy marketing

    Thông thường chi phí Marketing không được vượt quá 10% doanh số bán hàng. Đây là cách tính chi phí Marketing đơn giản nhất mà bắt kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng để dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp. Việc tính chi phí marketing chiếm bao nhiêu doanh thu của doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn biết được dự án có đang hiệu quả hay không hoặc chi phí marketing Online cho dự án có đang bị vượt quá chỉ tiêu hay không

    Các sai lầm thường gặp khi xác định chi phí Marketing

    [​IMG]

    Cái sai lầm thường gặp​

    Dưới đây là những sai lầm cần tránh để doanh nghiệp không bị mất tiền một cách vô ích.
    • Không nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện dự án
    • “Sớm” là cần thiết, nắm bắt những xu hướng của thị trường
    • Phân bổ nguồn vốn cho chi phí Marketing không hiệu quả
    • Không xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
    Tổng kết
    Chi phí Marketing là một phần không thể thiếu cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, chính vì thế để hiểu và xác định được cho mình nguồn ngân sách phù hợp sẽ là bước đệm cho sự thành công của dự án. Mong gần qua bài viết của AZTECH sẽ giúp được cho các bạn biết được cách xác định được nên chi tiêu bao nhiêu cho chi phí Marketing là phù hợp.

    Trong khi hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xây dựng và thực hiện chiến lược Marketing tổng thể thông qua sự hỗ trợ của các dịch vụ Marketing thuê ngoài chỉ với 8 TRIỆU/ THÁNG.

    Mong rằng những chia sẻ về “mức chi phí marketing trên doanh thu nên chiếm bao nhiêu phần trăm” bên trên đã cung cấp cho bạn những thông tin giá trị và hữu ích. Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

    | CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 15 triệu thuê đội ngũ nhân viên Marketing chuyên nghiệp.
     
    #1

Chia sẻ trang này