QC Khai nhận di sản thừa kế ở đâu?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thanhtrung97, 27/2/18.

  1. thanhtrung97 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Những câu hỏi chúng ta thường gặp là có thể làm khai nhận di sản thừa kế ở đâu? - Thủ tục làm di sản thừa kế gồm những giấy tờ gì? Vậy để biết được thông tin chính xác nhất cần gì?

    Thứ nhất, để thực hiện được thủ tục khai nhận di sản thừa kế, thì quí khách cần phải làm văn bản khai nhận di sản thừa kế tại văn phòng công chứng, và trình tự thủ tục như sau;

    [​IMG]

    Bước 1. người nhận thừa kế nộp hồ sơ tại tổ chức hành nghề công chứng.
    Bước 2. công chứng viên kiểm tra để xác định tính hợp lệ của hồ sơ.
    Bước 3. sau khi kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và hợp pháp của của hồ sơ khai nhận di sản thừa kế, thì văn phòng công chứng sẽ tiến hành thủ tục niêm yết thông tin khai nhận di sản thừa kế tại UBND cấp xã nơi có di sản thừa kế là quyền sử dụng đất trong 15 ngày.
    Bước 4. sau khi tiến hành xong thủ tục niêm yết không có khiếu nại, tố cáo văn phòng công chứng tiến hành chứng nhận văn bản khai nhận di sản thừa kế.

    Hồ sơ gồm có:
    Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất của người để lại di sản thừa kế( giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,quyết định giao đất....)
    Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người khai nhận di sản thừa kế và người để lại di sản thừa kế: giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu....
    Giấy chứng tử của người để lại di sản thừa kế.
     
    #1

Chia sẻ trang này