News Khắc phục lỗi error loading operating system

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 22/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Lỗi error loading operating system thỉnh thoảng có thể xảy ra trong quá trình khởi động PC Windows. Nội dung bài viết này sẽ đề cập đến một trong những Lý Do phổ cập gây nên lỗi này, cùng với những phương pháp để sửa lỗi error loading operating system sớm nhất có thể.

    Lý Do xáy ra lỗi error loading operating system

    một số Lý Do thịnh hành của lỗi error loading operating system bao gồm:

    • BIOS không hỗ trợ form size hoặc thiết đặt của ổ cứng máy vi tính.
    • Phân vùng của ổ cứng thậm chí bị hỏng do các lỗi trong thời gian ghi ổ đĩa, hoặc bởi vì virus,…
    • những fie hệ thống bị hỏng.
    • ko chọn đúng ổ đĩa để khởi động.
    giả dụ vô tình gặp mặt lỗi error loading operating system, đừng quá lo lắng vì việc khắc phục lỗi này không thật phức hợp. Dưới đây là 5 cách hiệu quả nhất để sửa lỗi error loading operating system:

    kiểm nghiệm thiết bị tự khởi động BIOS

    giả dụ máy tính xách tay của người tiêu dùng có rất nhiều ổ đĩa không giống nhau, hãy đảm nói rằng bạn đã tậu đúng ổ cứng để khởi động hệ điều hành. Đôi lúc ta rất có thể chọn nhầm ổ boot, & từ đó dẫn theo lỗi error loading operating system.

    Vậy làm ra làm sao để vào đc BIOS? Hầu hết PC đều phải có BIOS, nhưng tùy vào mỗi máy sẽ sở hữu mỗi phương pháp để vào BIOS khác nhau. Lúc khởi động laptop, trước lúc BIOS chuyển sang Windows, nó sẽ nhắc người tiêu dùng nhấn một phím nào khác bên trên bàn phím để vào được BIOS. Ví dụ như “Press ” hay “Press F12 lớn access the BIOS.” Tùy vào máy đang sử dụng quá sẽ phải lạm dụng quá những nút khác nhau, tuy nhiên thường được xem là các phím mọi chức năng thân thuộc như F2, F10, DEL, Enter hay ESC.

    mặt khác, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về setup BIOS, bí quyết vào BIOS hay phương pháp thay đổi BIOS tùy vào hãng máy mà mình lạm dụng ở trên internet.

    >>> Xem thêm: mua server dell r940



    cập nhật BIOS

    Việc cập nhật BIOS đôi khi thậm chí sửa lỗi error loading operating system, thậm chí là nâng cao hiệu năng, tính ổn thỏa của máy tính, đồng thời thậm chí hỗ trợ thêm phổ biến phần tử mới của phần cứng.

    thường thì việc cập nhật BIOS không thực sự sự cần thiết, nhưng chúng ta nên xem xét trường hợp đang gặp nên một vài luận điểm liên quan tới hiệu suất hay các lỗi như error loading operating system.

    Lưu ý: cần đừng quên việc cập nhật BIOS không đúng cách dán có thể thậm chí khiến cho hỏng laptop. Bởi vì thế luôn luôn cẩn thận trong thời gian cập nhật BIOS, & hãy tạo một bản backup để đề phòng sự cố xảy ra.

    Chạy CHKDSK để kiểm định & sửa lỗi đĩa cứng

    Như đã đề cập ở chỗ đầu, Một trong những Nguyên Nhân phổ cập gây ra lỗi error loading operating system là bởi phân vùng khối hệ thống của ổ cứng mà thậm chí bị hỏng do lỗi ghi đĩa, virus hay do nguồn điện rối loạn. Do vậy, trước nhất hãy chu chỉnh và khắc phục những lỗi (nếu có) nằm phí trong phân vùng hệ thống của ổ cứng.

    CHKDSK là 1 trong công cụ đc kết hợp trong Windows để quét & sửa lỗi ổ cứng. Lúc gặp mặt các lỗi liên quan tới việc tải hệ điều hành Windows 10, hãy tuân theo các bước dưới đây để chạy CHKDSK và khắc phục lỗi:

    1. trước nhất, tạo một phương tiện thiết lập bằng USB flash drive hay đĩa DVD thông qua Windows 10 truyền thông media Creation Tool.
    Lưu ý: nếu như bạn không tồn tại đĩa CD thì có thể dùng một USB drive để tạo một USB drive có thể boot đc, việc này vô cùng đơn giản.

    2. Tiếp nối, vào BIOS setting để đặt đĩa CD/DVD hay USB flash drive mà thậm chí boot thành dòng thiết bị boot chính. Kế tiếp boot từ phương tiện setup trước đó.

    3. Sau đó, nên lựa chọn ngôn từ rồi click vào nút Next để thường xuyên.

    4. Chọn Repair ở phía dưới góc trái của screen.

    5. Mua Troubleshoot để tiếp tục chu trình sửa lỗi.

    6. Trong trang Advanced Options, mua Command Prompt.

    7. Trong cmd, nhập lệnh chkdsk c: /f /r /x rồi nhấn Enter.

    >>> Xem thêm: r740 bn tien





    Sửa Master Boot Record (MBR)

    Một Vì Sao khác gây ra lỗi error loading operating system là bởi MBR gặp gỡ sự cố. Khi nào MBR bị hỏng, nó sẽ cách quãng cục bộ quá trình khởi động hệ điều hành, từ đó ta sẽ không thể vào được Windows.

    Hãy tuân theo công việc tiếp sau đây để sửa MBR nhanh chóng nhất:

    1. tuân theo các bước 1 đến bước 6 trong phần trước để mở Command Prompt Window.
    2. tiếp theo sau, nhập các lệnh sau trong cmd rồi nhấn Enter:
    bootrec /fixmbr

    bootrec /fixboot

    bootrec /scanos

    bootrec /rebuildbcd

    Bash

    Lưu ý: bạn cũng có thể gặp lỗi bootrect /fixboot access is denied khi chạy các lệnh trên. Giải pháp lỗi này sẽ đc đề cập ở bài sau.

    3. Ở đầu cuối, nhập exit rồi nhấn Enter để đóng cửa sổ Command Prompt. Xóa ổ đĩa có thể boot rồi restart lại máy để xem đã sửa lỗi error loading operating system được chưa.

    thiết đặt lại hệ điều hành Windows

    đa số chúng ta dùng cho thấy rằng lỗi error loading operating system mà thậm chí được khắc phục hoàn toàn sau thời điểm cài đặt lại hệ điều hành. Do đấy, nếu tất cả những cách bên trên không còn sửa đc lỗi, hãy cài đặt lại Windows của bản thân. Tuy nhiên, trước khi bước đầu, hãy nhớ sao đánh dấu ổ đĩa hoặc phân vùng để hạn chế trường hợp mất tàn ác liệu nếu setup thất bại.

    Sao lưu đĩa hoặc phân vùng khối hệ thống trước khi thiết đặt lại

    nói chung, việc setup lại hệ thống chỉ giành riêng cho hoạt động vui chơi của ổ C. Vì vậy hung liệu lưu bên trên ổ C sẽ đc dọn dẹp thật sạch, những dữ liệu khác trên đĩa không bị ảnh hưởng. Do vậy, trước lúc triển khai, hãy đảm nói rằng bạn đã sao lưu ổ C của mình.

    dẫu thế, trong thời gian setup lại, nếu sơ suất xảy ra sơ suất như xóa nhầm phân vùng hung tàn liệu sẽ kéo đến mất ác ôn liệu trên những phân vùng khác.

    Maychuhanoi vừa chia sẻ cách khắc phục lỗi error loading operating system tác dụng, mong muốn bài viết này khiến cho bạn có thêm nhiều kỹ năng mới & hữu dụng, chúc bạn thành công!

    >>> Xem thêm: mua server dell r740xd
     
    #1

Chia sẻ trang này