News IPhone 14 sẽ làm iFan "đau ví" hơn_ViecLamIT

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuminhcb1, 14/7/22.

  1. thuminhcb1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/21
    iPhone 14 được cho là sẽ đắt hơn 100 USD so với iPhone 13

    Theo nhà phân tích Dan Ives của công ty Wedbush, iPhone 14 có thể đắt hơn iPhone 13 100 USD do chi phí linh kiện trong chuỗi cung ứng của Apple tăng lên.

    Trước đây, mức giá linh kiện tăng có thể được Apple kiểm soát và tính vào chi phí sản xuất, nhưng lạm phát gia tăng, sự gián đoạn chuỗi cung ứng và cuộc khủng hoảng chất bán dẫn có thể buộc Apple phải chuyển các chi phí bổ sung này sang khách hàng trong năm nay.

    [​IMG]

    Nhà phân tích Ben Wood của công ty CCS Insight cho biết ông nghĩ rằng “Apple sẽ có một số quyết định khó khăn khi đưa ra giá iPhone 14”. Ngoài lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng, công ty cũng sẽ cần tính đến tỷ giá hối đoái tăng ở các nước như Vương quốc Anh và Ấn Độ.

    Các tin đồn cho thấy Apple có thể tiếp tục sử dụng chip A15 Bionic của năm ngoái trên các mẫu iPhone 14 thông thường. A16 Bionic mới hơn sẽ chỉ được trang bị cho dòng iPhone 14 Pro.

    Thoạt đầu, động thái này được cho là tạm thời để đối phó với các chi phí đang tăng, nhưng nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo lại cho biết đây sẽ là chiến lược kinh doanh mới của Apple, áp cho mọi dòng iPhone từ năm nay về sau nhằm tăng lợi nhuận.

    ViecLamIT.
     
    #1

Chia sẻ trang này