Chia sẻ Huy hiệu fan cứng là gì? Vì sao bạn nên bật huy hiệu fan cứng cho Fanpage?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi namihate, 23/7/21.

Công ty PSL cung cấp xe nâng hàng, xe nâng điện chất lượng hoặc ống đồng chất lượng cao.
  1. namihate PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/18
    Huy hiệu fan cứng bắt đầu xuất hiện từ những năm gần đây. Khi mới xuất hiện, mọi người ai cũng đều muốn sở hữu huy hiệu này. Tuy nhiên dù đã đạt đủ điều kiện nhận huy hiệu mà Fanpage không bật tính năng này thì fan hâm mộ của bạn sẽ không thể nhận được. Nhưng bật như thế nào? Làm sao để nhận được huy hiệu fan cứng? Có thể xây dựng chiến lược tiếp thị từ huy hiệu fan cứng không? Cùng AZTECH theo dõi bài viết bên dưới nhé.

    Huy hiệu fan cứng là gì?

    [​IMG]

    Huy hiệu fan cứng là một chứng nhận hay bạn có thể hiểu là một phần thưởng cho những người hâm mộ hoạt động tích cực và tương tác nhiều nhất trên một trang nào đó. Họ thường là những gương mặt quen thuộc, có thể thúc đẩy các cuộc trò chuyện, chăm tham gia các sự kiện. Đặc biệt họ là những người có khả năng cao trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng trung thành.

    Khi những người theo dõi Fanpage đủ điều kiện trở thành fan cứng, họ sẽ nhận được thông báo từ Facebook. Để hiển thị huy hiệu fan cứng, người đủ điều kiện phải bật huy hiệu ở tab Cộng đồng của Page. Và huy hiệu sẽ chỉ xuất hiện bên cạnh tên tài khoản Facebook khi họ đăng bình luận trên Fanpage mà họ trở thành fan cứng.

    Danh sách fan cứng của Fanpage sẽ xuất hiện ở tab Cộng đồng và những người dùng khác truy cập vào Page có thể nhìn thấy danh sách này. Ngoài ra, danh sách top fan sẽ được cập nhật hàng tuần. Vậy nên những fan cứng không tương tác với Fanpage trong một khoảng thời gian có thể sẽ bị mất huy hiệu fan cứng. Nhưng có thể lấy lại bằng cách tích cực hoạt động trở lại.

    Vì sao nên bật huy hiệu fan cứng cho Fanpage?

    Các yếu tố mang tính trò chơi hóa như huy hiệu fan cứng (giành càng nhiều điểm bằng cách tích cực hoạt động thì sẽ nhận được phần thưởng) có thể giúp tăng mức độ tương tác của người dùng, đây là một chỉ số có giá trị với các marketer. Khi người dùng thường xuyên tương tác trong các post có nhiều khả năng nhớ lại thông điệp truyền thông của thương hiệu. Qua đó có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

    Đặc biệt, huy hiệu fan cứng trên Facebook khuyến khích những người theo dõi các bài post trên Fanpage của bạn, tiếp thu những nội dung đó và đóng góp vào các cuộc trò chuyện bên dưới bài đăng. Vậy nên, người nhận huy hiệu fan cứng Facebook có thể đóng vai trò là người ủng hộ thương hộ và truyền bá thông điệp của thương hiệu đến những người dùng khác một cách tự nhiên

    Cách bật huy hiệu fan cứng cho Fanpage

    Để bật huy hiệu fan cứng bạn làm theo các bước dưới đây

    Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn

    Bước 2: Ở danh mục Quản lý trang chọn Cài đặt

    [​IMG]

    Bước 3: Kéo xuống dưới sẽ thấy tùy chọn Huy hiệu trên Facebook

    Bước 4: Bật công tắc Huy hiệu fan cứng

    [​IMG]

    Sau khi bật tính năng huy hiệu fan cứng, bạn sẽ không cần phải làm gì khác. Facebook sẽ tự động trao huy hiệu cho người dùng nào đủ điều kiện. Mặc dù Facebook không tiết lộ chính xác cách để nhận huy hiệu fan cứng, tuy nhiên AZTECH tin rằng việc like, thả biểu tượng cảm xúc, bình luận, chia sẻ là những hoạt động để đạt được huy hiệu này.

    Cách tận dụng fan cứng để cải thiện mực độ tương tác

    Tuy bạn không thể trao trực tiếp huy hiệu fan cứng Facebook cho người theo dõi nhưng bạn có thể khuyến khích họ thực hiện các hành động để kiếm được huy hiệu.

    Sử dụng những ưu đãi để giữ chân fan cứng

    Tăng cường mức độ tương tác bằng cách cung cấp thêm phần thưởng cho những người dùng kiếm được huy hiệu fan cứng trên Facebook mỗi tuần. Bạn có thể cân nhắc việc thêm những top fan vào một nhóm riêng chỉ để làm đại sứ thương hiệu, tặng quà miễn phí hoạt tạo cơ hội cho họ đóng góp ý tưởng cho sản phẩm tiếp theo của thương hiệu.

    Tạo quảng cáo với mục tiêu là những fan cứng

    Chọn fan cứng là đối tượng target là một chiến lược có thể giúp bạn đem về lợi nhuận cho thương hiệu vì họ có khả năng chuyển đổi rất cao. Khi tạo chiến dịch quảng cáo, hãy chọn đối tượng tùy chỉnh là những top fan. Bằng cách này, bạn có thể quảng cáo các ưu đãi đặc biệt cho những người hâm mộ hàng đầu của bạn.

    Retarget fan cứng bằng nội dung Middle of funnel (MOFU)

    Những người hâm mộ hàng đầu đã hiểu rất rõ về thương hiệu của bạn. Vậy nên hãy thu hút nhóm đối tượng này bằng những nội dung có giá trị cao hơn. Vậy nên MOFU content sẽ giúp họ hiểu sâu hơn về một chủ đề cụ thể, từ đó khuyến khích fan cứng tìm hiểu thêm. Ví dụ, bạn có thể gửi các top fan ebook phân tích sâu về vấn đề mà họ đang gặp phải, từ đó đưa ra cách thức mà bạn có thể giúp họ. (cách làm này rất phù hợp với các thương hiệu bán khóa học online)

    Lời kết

    Đó là toàn bộ những thông tin về huy hiệu fan cứng, từ cách bật, cách đạt được cho đến cách xây dựng chiến lược marketing bằng huy hiệu fan cứng. Nếu bạn thấy hay, hợp lý thì đừng quên chia sẻ cho mọi người.

    Đăng ký sử dụng ngay dịch vụ quản trị Fanpage Facebook của AZTECH để được nhận các mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage nhé​
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/21
    #1

Chia sẻ trang này