QC Hướng đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào tốt, hướng nào xấu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuongthantaihd, 18/9/21.

  1. tuongthantaihd PageRank 0 Member

    Hướng đặt bàn thờ Thần Tài phù hợp với tuổi của gia chủ

    Bàn thờ Thổ Địa, ông Thần Tài là không thể thiếu trong mọi nhà. Tuy nhiên không phải người nào cũng biết được những cách thờ cúng đúng để mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hai vị thần này.


    [​IMG]


    Xem bài viết:Bàn thờ Thần Tài Gỗ Pơ mu

    Lưu ý khi chọn vị trí đặt bàn thờ Thổ Địa và Thần Tài
    Vậy đặt bàn thờ Thổ Địa ở vị trí nào trong ngôi nhà mới phù hợp? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu trang bị và sắm sửa cho ngôi nhà mình.

    Theo quan niệm dân gian, bàn thờ của hai vị thần này phải được đặt dưới đất và ở một góc nhà. Tuy nhiên, góc nhà cần phải có vị trí thông thoáng, có tầm nhìn, tuyệt đối không thể bày trí bàn thờ ở dưới chân cầu thang.

    Thông thường, hướng Thổ Địa và Thần Tài sẽ được sắp xếp cùng vị trí với hướng tốt của gia chủ. Phía sau lưng bàn thờ nên có tường để dựa vào. Tuyệt đối chớ nên để ở những nơi tối tăm, ẩm ướt, sẽ ảnh hưởng đến con đường tài vận của gia chủ.

    Không được đặt bàn thờ dưới những vật dụng như loa, tranh, ảnh quạt và điều hòa. Còn đối với các căn nhà chung cư, không đặt bàn thờ ở ngay phía dưới hoặc phía trên của những đường ống dẫn nước thải khác trong chung cư.


    Xem bài viết: Hướng đặt bàn thờ Thần Tài tuổi Giáp Tý 1984


    III. Cách bài trí bàn thờ Thổ Địa và ông Thần Tài đúng cách
    Bày trí bàn thờ Thổ Địa, ông Thần Tài đúng cách sẽ gồm các đặc điểm như sau:

    Bên trong cùng là tấm bài vị, bên trái sẽ đặt ông Thần Tài, trong khi bên phải sẽ là Thổ Địa.

    Sắp xếp giữa hai ông là một hũ gạo, hũ muối và hũ nước. Bát hương được để giữa hai ông.

    Đặt lọ hoa bên tay phải, nên chọn những loại hoa mang ý nghĩ tiền bạc như hoa đồng tiền, hoa cúc, đồng thời đĩa hoa quả sẽ được bố trí bên trái.

    Ngoài ra, cũng cần xếp thêm 5 chén nước theo hình chữ thập tượng trưng ngũ phương, ngũ hành. Bạn có thể trưng thêm ông có ngậm tiền, sáng quay ra ngoài và lưu ý quay vào bên trong ở buổi tối.

    Cũng phải thường xuyên quan tâm dọn dẹp bàn thờ thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ. Theo quan niệm dân gian, sự sạch sẽ ở bàn thờ Thổ Địa sẽ rất tốt cho tiền tài của gia chủ.


    [​IMG]


    2 Cung phong thủy tốt để kê hướng bàn thờ Thần Tài

    Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa là: Phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách.

    Có 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ, một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà. Vì vậy khi đặt bàn thờ Thần Tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh.


    Xem bài viết: bàn thờ Thần Tài cột chữ


    1. Cung Thiên Lộc:

    Thiên Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can. Nhà có cửa chính nằm trong cung Thiên Lộc rất tốt, may mắn. Bàn thờ Thần Tài nếu chọn cung Thiên Lộc sẽ mang lại những may mắn về tiền bạc, gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng. Không những thế, đặt bàn thờ Thần Tài nằm trong cung này sẽ khiến cho gia chủ, cơ địa tốt tươi, thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng kinh doanh giỏi, làm ăn tiến phát. Vì vậy, hướng Thiên Lộc là được coi là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài.

    Tuy nhiên, trước khi chọn hướng an vị bàn thờ Thần Tài bạn cũng nên quan tâm tránh các hướng có sự tác động của hướng không bị phạm Không Vong, Tử, Tuyệt. Nếu gặp Không Vong, Tử, Tuyệt thì Khí tán, tài không tụ, có lộc cũng như không. Nhiều người cho rằng hướng Thiên lộc phạm Không Vong, Tử, Tuyệt gọi là hướng Tuyệt Lộc, dù tài sản có như nước, rồi cũng tiêu tan hết.


    2. Cung Quý Nhân :

    Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần, hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động, chí tôn mà có thể trấn được phù trợ. Đặt bàn thờ Thần Tài vào cung Quý Nhân gia đạo sẽ được bình an, hỷ khí đầy nhà, làm ăn buôn bán may mắn, có nhiều khách hàng thân thiết và nhiều người giúp đỡ, gặp dữ hóa lành.

    Tuy nhiên nếu gặp Không Vong, Tử, Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều, hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh, bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực, người và gia súc bị tổn thất, kiện cáo, thị phi.

    Cung Thiên Lộc tại hướng Đông-Nam, cung Quý Nhân tại hướng Tây-Bắc. Tuy nhiên, phải sử dụng la bàn phong thủy chuyên dùng để xác định rõ 2 cung này, tùy theo tuổi của gia chủ. (Thổ tang sinh bạch ngọc địa khả xuất hoàng kim)


    Những sai lầm trong cách bài trí bàn thờ Thổ Địa, ông Thần Tài
    • Một số sai lầm thường gặp trong cách bày trí khu vực cho bàn thờ Thổ Địa, ông Thần Tài phổ biến như:

    • Không lau sạch sẽ bát hương và hai ông thần khi mới mua về.

    • Đặt bàn thờ bừa bãi, bụi bặm và không sạch sẽ.

    • Không có ông cóc hay đặt không đúng vị trí

    • Việc rước bàn thờ Thổ Địa, ông Thần Tài cần được thỉnh theo đúng phong tục, nếu quá trình thỉnh sơ xài, chu đáo dễ mất lộc làm ăn.

    Bàn thờ Thổ Địa, ông Thần Tài thường được bày biện ở phòng khách, việc lựa chọn nội thất phòng khách phù hợp cũng giúp cho không gian nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này