Hướng dẫn xem và phân tích chi tiết chỉ số lượt truy cập (traffic) website

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi nhatlongnabi, 30/12/19.

  1. Lượt xem: 1,020

    nhatlongnabi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/9/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Traffic website không còn là vấn đề xa lạ. Tuy nhiên mình thấy bài viết này hướng dẫn các bạn xem lượt truy cập website (check traffic website online) chi tiết và quan trọng hơn là cách phân tích các chỉ số cũng như gợi ý một số thủ thuật tăng traffic cực kỳ hiệu quả nên chia sẻ lại cho các bạn.
    I – Hướng dẫn xem lượt truy cập (check traffic) cho website của bạn và của bất kỳ ai
    1. Website của bạn nhất định phải có Google Analytics
    Đây là một công cụ dùng để đo lường chỉ số traffic và nhiều chỉ số khác liên quan đến website. Tại sao bạn nhất định phải có Google Analytics? Vì bạn sẽ có được rất nhiều con số chi tiết về hành vi người dùng trên website!
    Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Google Analytics -> Chọn chế độ xem (View), tốt nhất nên là chế độ Master View (chế độ xem này đã loại bỏ các truy cập không mong muốn).

    [​IMG]

    Truy cập vào tài khoản Google Analytics
    Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập website, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisision) -> Tất cả lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).
    [​IMG]
    Xem lưu lượng truy cập website
    Bước 3: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website.

    [​IMG]

    Khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website
    Bước 4: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ nhìn thấy một bảng xuất hiện như hình dưới:
    [​IMG]
    Bảng xem lượt truy cập website

    Để xem lượt truy cập website, bạn hãy nhìn vào cột Số phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong cột Sessions là tổng lượt truy cập. Các con số ở dưới được phân bổ theo nguồn truy cập website. Các nguồn truy cập bạn thường thấy nhất là:

    • Organic Search: Truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,
    • Referral: Truy cập đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang web khác).
    • Social: Truy cập đến từ các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để link website lên đó).
    • Direct: Truy cập được thực hiện khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.
    Ngoài ra còn có các nguồn khác như Email, Paid Search (nếu bạn sử dụng Google Ads),…
    2. Xem lượt truy cập của bất kỳ website nào
    Một trong những trang kiểm tra/check traffic website online free nổi tiếng nhất hiện nay là: SimilarWeb.
    Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.similarweb.com
    Bước 2: Điền domain website mà bạn muốn kiểm tra traffic. Ví dụ: gobranding.com.vn

    [​IMG]

    SimilarWeb- kiểm tra/check traffic website online free nổi tiếng nhất hiện nay

    Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

    [​IMG]

    Tổng lượt truy cập website trong 6 tháng

    Total Visit chính là tổng lượt truy cập website trong 6 tháng vừa qua.
    Kéo xuống chút nữa, bạn sẽ thấy sự phân bổ traffic theo các nguồn truy cập được tính theo phần trăm.

    [​IMG]

    Phân bổ traffic theo các nguồn truy cập website

    Một nhược điểm khác của công cụ check traffic website free SimilarWeb: khi website được kiểm tra còn quá mới hoặc số lượng truy cập website quá thấp, SimilarWeb sẽ không có dữ liệu cho bạn.

    II – Hướng dẫn phân tích chỉ số lượt truy cập website và một số gợi ý tăng số lượt truy cập website hiệu quả:
    Muốn phân tích, đánh giá một số liệu, bạn cần có dữ liệu cơ sở để so sánh. Bạn cần so sánh:

    • Với chính mình: Bằng cách dùng dữ liệu hiện tại so sánh với dữ liệu lịch sử của website. Điều này giúp bạn nhìn thấy được sự phát triển hay sự bất thường và dự đoán nguyên nhân. Muốn làm được, bạn cần phải check traffic website định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần.
    • Với đối thủ: Giúp bạn nhìn nhận được khả năng SEO hiện tại của website, nên đối đầu trực diện cùng từ khóa với các đối thủ này hay chuyển sang chiến lược từ khóa ngách. Hạng mục này không cần kiểm tra mỗi tháng như khi đo lường cho chính website của bạn. Hãy thực hiện check traffic và so sánh với các đối thủ định kỳ sau 6 tháng hoặc một năm.
    Chi tiết hướng dẫn phân tích theo từng bước bạn có thể xem tại nguồn bài viết: https://gobranding.com.vn/huong-dan-xem-va-phan-tich-chi-luot-truy-cap-traffic-website/
     
    #1

Chia sẻ trang này