Chia sẻ Hướng dẫn trồng rau bắp cải tí hon

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoathieudieuhn, 6/8/15.

  1. hoathieudieuhn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/15
    Rau bắp cải tí hon vài năm trở lại đây ngày càng phổ biến và được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Cách trồng rau bắp cải tí hon tương đối dễ, không tốn nhiều chi phí và bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chậu cây, thùng xốp.
    Chuẩn bị
    Hạt giống rau: Chọn mua hạt giống rau cải ở các cửa hàng, hạt mầu đen, tròn đều và tỷ lệ nẩy mầm 90%. Giá mỗi gói hạt giống bắp cải tí hon tham khảo ở khoảng 50 nghìn đồng.
    Chậu và vị trí trồng: Có thể dùng chậu trồng rau hoặc thùng xốp tùy diện tích, nếu bạn trồng ở nhà phố cần lưu ý chiều cao của cây trưởng thành sẽ từ 80-120cm để chọn chậu và vị trí trồng thích hợp
    Đất trồng: Đất trồng cải bắp tốt nhất là đất thịt nhẹ, cát pha hoặc đất phù sa bồi có độ pH trung tính 5,5 – 6.
    Ánh sáng và nhiệt độ: bắp cải yêu cầu ánh sáng, nhiệt độ thích hợp nhất từ 15-20 độ C.
    Cách trồng rau bắp cải tí hon
    Tốt nhất nên gieo hạt giống trong khay ươm hạt để đảm bảo hạt mọc đều, gieo hạt xong dùng tay xoa nhẹ đều lên mặt cho đất phủ kín hạt và tưới nước đủ ấm. Bắp cải thuộc cây hai lá mầm, chỉ sau khoảng 5-10 ngày gieo trồng là hạt sẽ nẩy mầm.
    Sau 2-3 tuần, cây có từ 5-6 lá thật có thể đánh ra trồng trong chậu. Bạn nên chọn cây khỏe mạnh tròn mập để trồng sau này sẽ đạt chất lượng tốt nhất.
    Chăm sóc và thu hoạch
    Tưới nước: Sau khi đánh cây lên trồng cần tưới nước ngay, ngày tưới 2 lần vào sáng sớm và chiều mát cho đến khi cây bám đất xanh tốt. Sau đó chỉ cần 2-3 ngày tưới 1 lần.
    Sâu bệnh: Các bệnh hay gặp đối với bắp cải là rệp muội, sâu xanh, sâu tơ và vi khuẩn thối nhũn thường hay phát sinh và gây hại.
    Bắp cải tí hon có họ cùng cây rau cải bắp nhưng có thể đạt độ cao từ 80-120 cm; mỗi cây sẽ cho thu hoạch từ 150-170 chiếc bắp cải mini. Bạn đã có một vườn rau sạch an toàn, đảm bảo bữa ăn hàng ngày cho gia đình bạn được ngon miệng hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này