188bet link

Chia sẻ Hướng dẫn tối ưu seo website lên top Google

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi Chi Trung, 7/5/19.

  1. Lượt xem: 4,788

    Chi Trung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Hướng dẫn tối ưu Seo website lên top google giúp bạn né được các sai lầm và tránh khỏi các tình trạng bị các công cụ quét của google như panda, penguin, hummingbird…làm giảm chất lượng website chính. Bài viết Hướng dẫn tối ưu Seo website sẽ chỉ bạn cách xây dựng chiến lược giúp trang web của bạn tăng thứ hạng nhanh và bền vững.

    Hướng dẫn tối ưu SEO website gồm những bước nào ?
    Hướng dẫn tối ưu SEO onpage bước 1: Phân tích, tối ưu tổng thể website chính gồm onpage và các thẻ HTML
    Phân tích website là bước quan trọng giúp bạn nhận ra mình đang ở vị trí nào so với đối thủ, dựa vào các công cụ hỗ trợ có sẵn, từ đó biết được những mục nào, trang nội dung nào, từ khóa nào được nhiều người tìm kiếm nhất.

    Hướng dẫn tối ưu Seo website sẽ gợi ý cho bạn các các công cụ sau:
    • · Google analytics
    • · Google webmaster tools
    • · SEO moz’s page strength Tool
    • · Page speed checker
    • · Semrush
    • · Alexa compete.

    Hướng dẫn tối ưu SEO onpage bước 2: Nghiên cứu, phân tích và chọn lọc từ khóa
    [​IMG]

    Phân tích từ khóa có lẽ là phần quan trọng nhất trong việc SEO, nếu có sự lựa chọn sai từ khóa sẽ dẫn đến việc lệch hướng SEO và lãng phí thời gian công sức của SEOer, hãy liệt kê ra những từ khóa mà bạn muốn seo. Hướng dẫn tối ưu Seo website này sẽ đưa ra gợi ý cho bạn nên chọn từ khóa từ 4-7 từ là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top từ khóa này khả năng cao và nhanh hơn so với 1-3 từ khóa. Từ khóa phải liên quan đến ngành hàng và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.

    Ngoài ra bài viết hướng dẫn tối ưu SEO website của Markdao cũng sẽ giới thiệu đến các bạn một số công cụ phân tích từ khoá mà đó sẽ là thiếu sót nếu bạn không biết đến chúng:
    • Google Keyword Planner
    • Google Trends
    • Keyword research Moz
    • Keyword Tool
    • Google Search
    • Keyword Discovery
    Hướng dẫn tối ưu SEO onpage bước 3: Xây dựng nội dung và lên kế hoạch từ khóa
    Sau quá trình tìm kiếm từ khóa phù hợp với ngành hàng, việc tiếp theo mà hướng dẫn tối ưu Seo website sẽ đề cập đến là việc chọn ra 5 từ khóa có độ cạnh tranh thấp.

    Vd: Quần lót (từ khóa chính)
    sau đó mỗi từ khóa tìm ra thêm 5 từ khóa ngách của nó.

    Vd: Quần lót boxer (từ khóa ngách)
    tiếp theo đó viết bài cho từ khóa ngách rồi chia ra post trên các diễn đàn và forum.


    Hướng dẫn tối ưu SEO onpage bước 4: Tối ưu Onpage và Off Page
    - Title (Tiêu Đề):Yếu tố quan trọng nhất trong cấu trúc bài viết cũng như SEO website, thẻ tiêu đề được tối ưu là thẻ tiêu đề có chứa từ khóa chính và độ dài phù hợp không quá 60 ký tự, ngắn gọn, súc tích và có khả năng kích thích sự tò mò của người đọc.

    - URL (Uniform Resource Locator):Đơn giản dùng để định vị địa chỉ website trên internet, URL phải rõ ràng và mô tả đúng sản phẩm dịch vụ của website, phải luôn chứa từ khóa chính và tốt nhất ngay trên đầu URL vd “quanlot.com“, ngắn gọn, có ý nghĩa, dễ nhớ và loại bỏ các từ khóa không cần thiết (lưu ý không chứa các ký tự đặc biệt).


    - Thẻ meta description (thẻ mô tả):Thẻ này không trực tiếp hiển thị trong bài viết nó được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm ngay dưới tiêu đề. Và nó sẻ được công cụ tìm kiếm bôi đậm từ khóa có trong thẻ mô tả phù hợp với tìm kiếm của người dùng. hướng dẫn tối ưu Seo website gợi ý thẻ description (thẻ mô tả) không quá 320 ký tự.
    [​IMG]


    - Mật độ từ khóa:Mật độ từ khóa được trải đều trên bài viết với mật độ khuyên dùng là từ 1-3% và không nên quá 5% so với lượng từ trong tổng bài viết. Vị trí từ khóa nên nằm trong khoản từ 50-100 từ đầu tiên hay ngay ký tự đầu tiên. Vì các công cụ tìm kiếm đều ưu tiên cho các trang sử dụng các từ khóa xuất hiện ngay ở đầu bài viết trong khoảng 50-100 ký tự.

    - Thẻ heading:Bài viết Hướng dẫn tối ưu seo website sẽ chỉ ra cho bạn tầm quan trọng trong sắp xếp thứ tự từ H1 – H6 và phân phối 1 cách hợp lý.
    [​IMG]

    <H1>: nội dung chính muốn đề cập, có từ khóa cần SEO, dùng duy nhất 1 lần trong 1 bài post. (gói gọn trong 40-90 ký tự)
    <H2> : Mô tả ngắn gọn nội dung chính, có từ khóa cần SEO, dùng 1 -3 lần trong 1 bài post. (gói gọn trong 40-185 ký tự)
    <H3> : Mô tả ngắn gọn nội dung liên quan, có từ khóa cần SEO, dùng 3-5 lần trong 1 bài post.(gói gọn trong 40-350 ký tự)
    <H4> : không cần chứa từ khóa nếu không cần thiết và không quá 10 lần 1 bài post.
    <H5> : không cần chứa từ khóa nếu không cần thiết và không quá 15 lần 1 bài post.
    <H6> : không cần chứa từ khóa nếu không cần thiết và không quá 20 lần 1 bài post.

    - Thuộc tính alt: Hướng dẫn tối ưu SEO website sẻ chỉ ra cho bạn tầm quan trọng của việc alt ảnh.
    Thực tế alt ảnh rất quan trọng vì nó cũng là 1 yếu tố tìm kiếm dạng hình ảnh khá phổ biến, alt ảnh sẽ thể hiện từ khóa cần tìm qua hình ảnh giúp người tìm kiếm dễ dàng tìm được thứ họ muốn.lưu ý thẻ alt cần phải chứa từ khóa cần Seo. Vì vậy đừng quên alt ảnh khi đăng bài nhé.
    [​IMG]

    - xây dựng liên kết (link building): Các bạn nên đặt các backlink ở các trang PR (độ tin cậy) cao, alexa nhỏ (có nghĩa với lượt truy cập nhiều), tùy theo ngành và dịch vụ của trang web, số lượng , chất lượng backlink phải gia tăng theo thời gian

    - marketing mạng xã hội (social media marketing): Mọi người có thể đặt backlink tại các mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, G +, Twitter… Dùng mạng xã hội để đặt backlink là phụ, cái chính của mạng xã hội là tính chất chia sẻ bài viết cho, Và Google ngày càng hướng đến mức độ thời gian thực của một bài viết để đánh giá chất lượng cho bài viết đó.


    Hướng dẫn tối ưu SEO onpage bước 5 : Đo lường và đánh giá
    • kiểm tra thứ hạng từ khóa hằng ngày.

    • Đánh giá và kiểm tra chất lượng các backlink.

    • Đo lường lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trong ít nhất 1 tháng và hãy chắc rằng nó có sự tăng trưởng.(nó đến từ công cụ nào từ khóa nào).

    • Thời gian trung bình trên trang (Average time on-page), các trang được xem thường xuyên thứ tự và số trang được xem cho mỗi truy cập.

    • Tỷ lệ thoát trang Bounce rate

    Thông qua bài viết hướng dẫn tối ưu SEO website thì việc theo dõi các số liệu trên chúng tôi khuyên bạn nên Sử dụng công cụ Google Analytics hoàn toàn miễn phí do google cung cấp. Từ đó bạn sẽ thấy rõ ràng các số liệu và vị trí của bạn trên Google.

    Kết Luận từ bài hướng dẫn tối ưu SEO website
    Các bạn nên tuân thủ tất các checklist ở trên, để giúp cho website thân thiện với SEO từ đó sẽ giúp thứ hạng và đánh giá của google tốt hơn, các từ khóa được xếp hạng cao hơn và có được nhiều lưu lượng truy cập website hơn. Sau bài viết hướng dẫn tối ưu SEO website. Hy vọng các bạn sẽ thành công.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/5/19
    #1
  2. khcn18 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Không có gì đặc biệt lắm nhỉ
     
    #2
    Chi Trung thích bài này.
  3. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    16
    Thanks chủ thớt đã chia sẻ lại kiến thức cho a e tham khảo
     
    #3
    Chi Trung thích bài này.
  4. Chi Trung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    bé mới tập tửng bước đi mấy bác suport với nhé. có gì sai cứ bảo nhé mấy thớt. Bé sẽ cố gắng ạ.
     
    #4
  5. Chi Trung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    cám ơn ạ mọi người có bài viết hay quang vao đây em đọc với ạ
     
    #5
  6. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    16
    Tối ưu tốt kết hợp chạy adwords thì chỉ có pro nha hi.
     
    #6
  7. Chi Trung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    chỉ có người trong cuộc mới hiểu dc chuyện trong hooc thôi các bro ạ. ^^
     
    #7

Chia sẻ trang này