Hướng dẫn seo cơ bản 2016 - Phần 2

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi caothanhtrung87, 2/12/15.

  1. caothanhtrung87 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/14
    Như mình đã nói hướng dẫn cơ bản seo trong năm 2016 (phần 1) chúng ta đã đi qua được 2 phần là nghiên cứu từ khóa và Seo on-page.
    [​IMG]
    Ở phần 2 này mình xin đề cập tới việc seo toàn bộ trang web và seo mobile.

    3. Seo toàn bộ trang web
    Đảm bảo mỗi phần của nội dung được tối ưu hóa đúng cách là chìa khóa thành công; Tuy nhiên không có các yếu tố trên toàn bộ trang web thích hợp tại chỗ, bạn SEO trên trang sẽ không tốt. Phần này sẽ bao gồm các yếu tố trên toàn bộ trang web quan trọng bạn để bạn được xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.
    [​IMG]
    Một trang web thân thiện điện thoại di động: Từ điện thoại di động thân thiện với bản cập nhật của Google vào đầu năm nay (thường được gọi là Mobilegeddon), thân thiện với điện thoại di động đã trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn sử dụng một thiết kế đáp ứng nhu cầu của điện thoại hoặc là bạn có một trang web dành riêng cho di động ngay tại trang web của bạn.

    Thời gian tải nhanh:
    Trang web của bạn cần phải tải nhanh chóng trên tất cả các thiết bị;Tuy nhiên với sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng điện thoại di động thì điều này đặc biệt quan trọng với thời gian tải trang web của bạn một cách nhanh chóng trên các thiết bị di động.Searchmetrics thấy rằng các trang hàng đầu nạp tạo ra trung bình 1,16 giây cho kết quả máy tính để bàn và 1.10 giây cho điện thoại di động.Công cụ PageSpeed Insights:
    Mã:
    https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
    của google có thể giúp bạn tìm ra cách nhanh chóng trang web của bạn đang tải (chỉ cần ghi nhớ công cụ này hoạt động trên một trang theo trang cơ sở, không phải trên cơ sở trang web mở rộng).
    [​IMG]
    Pingdom :
    Mã:
    http://tools.pingdom.com/fpt/
    cung cấp một công cụ đáng tin cậy.

    Cơ cấu nội dung thích hợp: Việc cấu trúc nội dung của bạn một cách hợp lý là rất tốt cho cả hai bảng thứ hạng và cho trải niệm người dùng.
    [​IMG]
    Có một số cách để bạn có thể cung cấp một cấu trúc tối ưu cho nội dung của bạn:
    • Sử dụng các yếu tố tương tác như các menu và buttons
    • Sử dụng danh sách có thứ tự (bullets) để chia nội dung thành nhiều phần để quản lý.
    • Như đã đề cập, sử dụng liên kết nội bộ để hướng dẫn người dùng và công cụ tìm kiếm thông qua các nội dung có liên quan trên trang web của bạn. Sử dụng liên kết bên ngoài cũng có thể có lợi vì nó có thể sắp xếp trang web của bạn với những gì Google cho là ku vực tốt hoặc có liên quan của các trang web tương tự theo chủ đề.
    4.Seo mobile
    Qua một thời gian ngắn chúng tôi đã cảm thấy tầm quan trọng của việc tối ưu hóa trang web của bạn cho điện thoại di động. Nó không chỉ để tối ưu hóa cho máy tính để bàn và bỏ qua người dùng di động. Trong thực tế, Google gần đây đã công bố rằng các tìm kiếm nhiều hơn đã xảy ra trên các thiết bị di động hơn trên các thiết bị máy tính để bàn. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua tối ưu hóa điện thoại di động, Có khả năng một nửa người dùng sẽ ít tiếp cận hơn về trang web của bạn.
    [​IMG]
    Ngoài việc thiết kế trang web đáp ứng và thân thiện với điện thoại di động thì những yếu tố khác cũng quan trọng để xếp hạng trong tìm kiếm di động? Phần tiếp theo này sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng từ năm 2015 Các báo cáo yếu tố Mobile Ranking Searchmetrics :
    Mã:
    http://www.searchmetrics.com/knowledge-base/mobile-ranking-factors/
    Kích thước tập tin và tốc độ trang web: Không có gì ngạc nhiên đây là những yếu tố quan trọng để xếp hạng trong tìm kiếm di động.
    [​IMG]
    Trang di động cần phải tải nhanh hơn và cần có kích thước nhỏ hơn so với mấy tính để bàn.

    Định dạng và cấu trúc: Bởi vì người dùng di động thường truy cập web trong khi trên đường đi, nội dung của bạn phải được cấu trúc theo một cách mà làm cho nó dễ đọc và dễ hiểu.
    [​IMG]
    Sử dụng danh sách gạch đầu dòng có thể giúp đỡ việc này cộng với dùng cỡ chữ lớn hơn một chút (các trang có thứ hạng đầu trên điện thoại di động sử dụng một kích thước font chữ trung bình 15,63 trên phần đầu và 11.44 tại khu vực giữa).

    Từ khoá trong nội dung: Như với nội dung máy tính để bàn tiếp tục kết hợp các từ khóa của bạn vào nội dung. Bằng chứng và các thuật ngữ liên quan cũng rất quan trọng cho nội dung di động của bạn mặc dù sử dụng của người đọc là hơi thấp hơn so với máy tính để bàn. Điều này có thể do thực tế rằng nội dung máy tính để bàn là thường dài hơn so với nội dung di động.

    Số từ: Nói chung nội dung trên di động nên ngắn hơn so với máy tính để bàn.Trung bình số từ cho các trang điện thoại di động hàng đầu trong năm 2015 là 868, so với năm trước chỉ 687 từ.
    [​IMG]
    Tuy nhiên những con số này thấp hơn nhiều so với số lượng từ trung bình cho các trang máy tính để bàn.

    Quảng cáo trên trang web:Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo trong nội dung di động được tối ưu hóa của bạn hãy nhớ rằng nâng cao tốc độ cho trang di động vì quảng cáo trên di động sẽ phải ít hơn trên máy tính để bàn.
    [​IMG]
    Quảng cáo có thể làm chậm thời gian tải thậm chí nhiều hơn đáng kể trên các thiết bị di động, vì vậy giữ cho quảng cáo của bạn đến mức tối thiểu.
    Chú ý: Cần tìm hiểu kỹ thêm về cách tối ưu hóa di động với người dùng cho thân thiện.

    Phần tiếp theo mình sẽ cập nhập vào bài viết sắp tới

    Nếu chia sẻ bài viết bạn nên giữ lại phần bản quyền tác giả cho diễn đàn nhé http://diendanseovip.edu.vn - Tác giả : Nam Anh
     
    #1
  2. iphuong2609 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    A Google đòi hỏi cao thật ! ko có nhìu quảng cáo thì ko có nhìu lợi nhuận, a Google thì lại thay đổi thuật toán thường xuyên. tốt nhất là làm sao khách tự vào trang mình thấy như thế là chuẩn nhất
     
    #2
  3. beatbox PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Seo 2015 này đề cao seo mobile và các thiết bị cầm tay. Đòi hỏi giao diện phải responsite
     
    #3
  4. phamvantrungtin1 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Từ 2014 đã áp dụng cái này rồi bác ạ. Giao diện di động được GG đề cập từ lâu nhưng áp dụng từ 2014.
     
    #4
  5. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    nếu một website chủ yếu lập ra để chạy GA mà bảo hạn chế quảng cáo thì còn làm ăn gì nữa
     
    #5
  6. Bi đen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Thực ra chẳng có gì gọi là chuẩn Seo cả trong khi thuật toán GG thì luôn thay đổi. Quan trọng là người dùng thấy thông tin trên site hữu ích thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/12/15
    #6
  7. hello PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/15
    đọc bài trên thì em thấy hình như seo năm 2016 cũng không khác mọi năm là mấy
     
    #7

Chia sẻ trang này