QC Hướng dẫn chơi phiếu phải có chiến lược và phương pháp phù hợp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 2/4/21.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Trong những hướng dẫn chơi cổ phiếu, đầu tư giá trị là một trường phái phân tích cơ bản. Chiến lược này đã được khá nhiều chuyên gia tài chính áp dụng và thành công, điển hình có thể kể đến như Benjamin Graham hay Warren Buffett. Vậy làm thế nào để sử dụng chiến lược này hiệu quả như vậy?

    Hướng dẫn chơi cổ phiếu với chiến lược đầu tư giá trị chuẩn như chuyên gia chứng khoán
    Đầu tư giá trị là chiến lược đầu tư cổ phiếu tốt nhất được khá nhiều “ông trùm” chứng khoán sử dụng. Hiểu một cách đơn giản, bản chất của chiến lược đầu tư giá trị đó là: khi đã biết giá trị thực của một tài sản nào đó, nhà đầu tư có thể tiết kiệm tiền để mua vào lúc giá sản phẩm đó giảm. Để hiểu hơn về hình thức đầu tư này, chúng ta cùng đi qua hướng dẫn chơi cổ phiếu với ví dụ sau đây. Có một cổ phiếu được định giá 10.000 đồng/cổ phiếu thì bạn sẽ mua cổ phiếu ấy với mức 7.000 đồng. Khi đó, mức chênh lệch 3.000 đồng được gọi là biên độ an toàn của cổ phiếu. Và khi biên độ an toàn càng cao thì càng an toàn cho nhà đầu tư.
    [​IMG]

    Giá trị thực của cổ phiếu được đánh giá dựa trên lợi nhuận, tài sản, triển vọng, độ an toàn,... của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với các nhà đầu tư giá trị là họ phải duy trì kỷ luật cần có. Một nhà đầu tư giá trị thường đứng ngoài đám đông, bỏ qua mọi sự biến động thông thường trên thị trường và đi ngược lại hướng đầu tư đang thịnh hành. Sau đây là những nguyên tắc hướng dẫn chơi cổ phiếu với đầu tư giá trị mà trader mới nên biết:


    • Chọn doanh nghiệp có tài sản tốt: doanh thu ổn định và lợi nhuận khá là những tiêu chí để đánh giá doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần nhận ra những khoản lời kia không phải đến từ những khoản đột biến.

    • Chọn thời điểm mua hợp lý: thời điểm luôn là yếu tố tác động đến lợi nhuận của nhà đầu tư. Thường thì những trader chuyên nghiệp thì họ sẽ đợi thị trường vào thời kỳ giảm giá mạnh sẽ mua. Khi đó việc đầu tư sẽ dễ sinh lời hơn.

    Trên đây là những hướng dẫn chơi cổ phiếu với chiến lược đầu tư giá trị. Dù chiến lược này được ngợi ca nhiều nhưng trader vẫn phải chú ý đến những yếu tố khác từ thị trường để vừa tối đa hóa lợi nhuận vừa tối thiểu được rủi ro.
     
    #1

Chia sẻ trang này