QC Hướng dẫn chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu qua định nghĩa Alpha và Beta

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 19/4/21.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Sẽ là một thiếu sót lớn nếu hướng dẫn chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu của bạn thiếu đi hai chỉ số alpha và beta. Đây là hai trong số các phép đo chính được sử dụng để đánh giá hiệu suất của cổ phiếu, quỹ hoặc danh mục đầu tư. Alpha và beta là các phép tính tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá lợi nhuận của danh mục đầu tư, cùng với độ lệch chuẩn, bình phương R và tỷ lệ Sharpe.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về chúng nhé.

    [​IMG]

    Alpha và beta: 2 hướng dẫn chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu mà bạn không nên bỏ qua
    1. Alpha
    Alpha đo lường số tiền hoàn vốn của khoản đầu tư so với chỉ số thị trường hoặc điểm chuẩn khác mà nó được so sánh với, nó cho thấy một cổ phiếu đã hoạt động tốt như thế nào so với chỉ số chuẩn. Trong hướng dẫn chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu, Anpha là 1.0 có nghĩa là khoản đầu tư vượt trội hơn chỉ số chuẩn của nó 1%. Alpha là -1.0 có nghĩa là khoản đầu tư có hiệu suất kém hơn 1% so với chỉ số chuẩn của nó. Nếu alpha bằng 0 thì lợi tức của nó khớp với điểm chuẩn.


    Đối với các nhà đầu tư cá nhân, alpha cho biết cách một cổ phiếu hoặc quỹ hoạt động trong mối tương quan với các công ty cùng ngành hoặc với thị trường nói chung. Các nhà quản lý danh mục đầu tư tìm cách tạo ra một alpha cao hơn bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ để cân bằng rủi ro. Vì alpha đại diện cho hiệu suất của danh mục đầu tư so với điểm chuẩn, nên nó đại diện cho giá trị mà người quản lý danh mục đầu tư thêm hoặc bớt từ lợi nhuận của quỹ.


    1. Beta
    Hệ số beta trong hướng dẫn chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu là chỉ báo về sự biến động của cổ phiếu, quỹ hoặc danh mục đầu tư chứng khoán so với toàn bộ thị trường. Biết giá cổ phiếu biến động như thế nào có thể giúp nhà đầu tư quyết định liệu nó có đáng để mình đánh đổi hay không.


    Số cơ sở của beta là 1, cho biết rằng giá của chứng khoán di chuyển khi thị trường di chuyển. Beta nhỏ hơn 1 có nghĩa là chứng khoán ít biến động hơn thị trường, trong khi beta lớn hơn 1 cho thấy giá của nó biến động nhiều hơn thị trường. Nếu hệ số beta của một cổ phiếu là 1.5, nghĩa là nó đang biến động hơn 50% so với thị trường chung.


    Nhìn chung, việc tìm hiểu về alpha và beta trong hướng dẫn chơi chứng khoán cho người mới bắt đầu có thể giúp bạn xác định được hiệu suất của sản phẩm đầu tư cũng như diễn biến giá của chúng, từ đó đưa ra chiến lược hợp lý. Hãy nhớ, chỉ số alpha càng cao càng tốt, còn hệ số beta cao chỉ hấp dẫn với những cổ phiếu tăng trưởng.
     
    #1

Chia sẻ trang này