QC Hướng dẫn cách thông cống bằng muối

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanqn235, 31/8/21.

  1. tuanqn235 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/15
    Muối ăn vốn có tính mài mòn, cộng với sự kết hợp của baking soda, muối, chanh, giấm sẽ hỗ trợ làm sạch cống thoát nước. Đồng thời loại bỏ các loại chất thải cứng đầu và dội trôi chúng ra bên ngoài. Vậy cách thông cống ra sao để đạt hiệu quả cao nhất?

    Tắc nghẽn cống thoát nước do nhiều nguyên nhân

    Dễ hiểu, sau một thời gian sử dụng, hệ thống cống thoát nước sẽ khó tránh khỏi tồn đọng các loại tạp chất, chất bẩn. Tích tụ lâu ngày, cuối cùng sẽ gây ra hiện tượng ách tắc đường ống.

    Thay vì phải gọi đội vệ sinh xử lý, tốn kém tiền bạc, bạn vẫn có thể tự giải quyết vấn đề này. Đơn giản nhất đó là sử dụng muối, một nguyên liệu quen thuộc trong mỗi căn bếp gia đình, gần như nó là nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn. Sau đây là những phương án thông cống bằng muối thông dụng, mà đem lại hiệu quả cực kỳ cao.

    [​IMG]

    Cách thông cống bằng muối

    Thông cống bằng muối và nước sôi

    Một cách làm thực sự không gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Nếu chẳng may mà cống thoát nước đột nhiên bị tắc, trước tiên bạn đổ muối xuống đường ống. Đợi một thời gian, bạn tiếp tục đổ nước đun sôi xuống.

    Cách thông cống bằng muối và bột nở

    Với cách thông cống bằng muối này, bạn chỉ cần trộn bột nở với muối, rồi đổ hỗn hợp xuống đường ống bị tắc. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy đổ thêm nước sôi xuống.

    Sau khi thực hiện lần đầu chưa có kết quả, bạn có thể lặp lại vài lần nữa. Để đảm bảo đường ống được thông suốt hoàn toàn, không gặp bất cứ cản trở nào.

    Thông cống bằng muối, giấm, nước cốt chanh

    Muối, chanh có tính ăn mòn, giấm có khả năng làm sạch hiệu quả. Đầu tiên, trộn muối với giấm với tỷ lệ thành phần ngang nhau. Tiếp theo cho thêm nước cốt chanh để tăng cường hiệu quả làm sạch.

    Bạn đổ hỗn hợp vào trong đường ống, đợi tầm nửa tiếng rồi đổ nước sôi thật mạnh xuống để cuốn trôi toàn bộ cặn bẩn.

    Thông cống bằng muối, baking soda đơn giản, dễ làm

    Cách thông cống bằng muối, baking soda

    Bạn đổ vào ½ chén baking soda và ½ chén muối, khuấy đều 2 loại nguyên liệu với nhau. Bạn đem hỗn hợp đổ vào cống và đổ thêm một bát giấm ấm. Đồng thời, ngay lập tức nắp cống hoặc bịt miếng vải lại ngay lập tức. Đợi 15-30 phút, bạn đổ nước sôi xuống cống.
    Lưu ý khi áp dụng cách thông cống bằng muối

    Trong lúc vệ sinh cống, bạn cần đeo găng tay, đồ bảo hộ. Để hạn chế vết bẩn, vi khuẩn độc hại xâm nhập vào cơ thể.

    Trước khi đổ hỗn hợp thông cống, bạn cần mở tất cả lưới lọc rác lên. Mục đích để hợp chất đi sâu vào trong đường ống nhanh và thuận lợi, mà không gặp trở ngại nào.

    Đối với nước sôi, bạn cần chuẩn bị lượng nước càng nhiều càng tốt, tối thiểu là 2-3 lít. Chú ý thao tác thực hiện đổ trực tiếp theo phương thẳng vào cống, để nhanh chóng tiếp xúc với điểm tắc. Thay vì đổ vào xung quanh sẽ làm mát nước, sẽ giảm đi hiệu quả.

    Khi thông cống, nước thải có thể bị tràn ra ngoài không kiểm soát. Do đó, bạn nên phủ thêm một lớp giấy báo, hoặc rẻ lau lên trên sàn. Nhằm đảm bảo việc thấm nước diễn ra kịp thời, nếu xảy ra sự cố, bạn sẽ không kịp trở tay.

    Trường hợp áp dụng cách thông cống với muối mà không hết ách tắc. Giải pháp cứu cánh tốt nhất, bạn nên gọi ngay cho đội vệ sinh thông cống tới khắc phục.

    Đội thợ chuyên nghiệp, thông thạo kỹ thuật, đầy đủ dụng cụ sẽ nhanh chóng xử lý, không làm mất thời gian quý báu của bạn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ cảm thấy an tâm, mà không sợ hư hại gì tới kết cấu cống thoát nước của công trình.

    Dấu hiệu cảnh báo cần thông cống

    Nhận biết dấu hiệu cống sắp đầy và bị tắc nghẽn

    Nhận biết dấu hiệu cống sắp hoặc đã bị đầy không quá khó. Chỉ cần bạn quan sát và theo dõi trong một vài ngày là có thể phát hiện sớm. Điều này giúp bạn chủ động trong việc xử lý và phòng ngừa, không làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

    – Nước càng ngày càng xả chậm và xuống từ từ
    – Bồn cầu phát ra những tiếng kêu ọc ọc
    – Xuất hiện mùi hôi khó chịu, mặc dù bạn đã dọn vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ
    – Trong trường hợp nặng, đi vệ sinh xong bị tắc cứng, thậm chí là không thể tiêu thoát
    – Nước thải bị trào ngược lên
    – Lốc xoáy nước nhỏ, kèm theo hiện tượng nổi bọt khí
    – Số lượng côn trùng xuất hiện gia tăng đột biến

    Ngay khi phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường về đường cống. Bạn nên xem xét và vận dụng các cách thông cống bằng muối được chia sẻ trên đây càng sớm càng tốt. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tự tin đối mặt với những trường hợp khó. Ngay cả trước tình trạng nghẹt cống thoát nước vào bất cứ lúc nào.
    CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN VỆ SINH CÔNG NGHIỆP ĐÔ THÀNH
    Địa Chỉ: Số 6 Đường 14, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM
    Chi nhánh Bình Dương: Tổ 18B, khu phố Đông Thành, Phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại liên hệ: 0973.412.412 - Hotline : 0936.811.855
    Mã Số Thuế: 0309522876
    Email: moitruongthanhdo@gmail.com
     
    #1

Chia sẻ trang này