News Hướng dẫn bí quyết sửa lỗi fatal error máy tính

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 19/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    chỉ dẫn cách sửa lỗi fatal error

    khi chúng ta chạy chương trình trên Windows hoặc các hệ điều hành tương tự khác, chương trình có thể gặp mặt phải triệu chứng không mong muốn. Tiếp nối, nó sẽ sinh ra một ngoại lệ, cho phép chương trình chạy trơn tru trong cả lúc với sự cố xảy ra.

    mặc dù thế, khi chương trình tạo ra một số trong những ngoại lệ ko định vị, nó thậm chí xảy nên fatal error. Fatal error là lỗi thậm chí khiến chương trình máy vi tính hoặc toàn thể hệ điều hành bị tắt đột ngột. Mặc dù thế, một fatal error ít nghiêm trọng hơn sẽ chỉ khiến cho một chương trình duy nhất bị tắt.

    Lỗi thường liên quan đến Windows Blue màn hình hiển thị of Death (BSOD). Trong một trong những trường hợp, fatal error là tự phát và tạm thời, vì vậy chúng ta cũng có thể liên tục sử dụng laptop mà hoàn toàn không gặp các vấn đề khác. Dẫu thế, trường hợp lỗi xẩy ra thêm nữa khi chúng ta lạm dụng quá cùng một chương trình hoặc tiến hành cùng một tác vụ, điều này tức là đã xẩy ra lỗi với phần cứng hoặc phần mềm PC của bạn.

    đa dạng yếu tố mà thậm chí kéo đến fatal error. Khi gặp mặt những trường hợp tiếp sau đây, hoàn toàn có thể bạn đã gặp gỡ buộc phải fatal error của Windows.

    • nếu các process, file hoặc trình duyệt liên quan đến phần mềm bên trên client đang làm việc trong thời gian triển khai, fatal error thậm chí xẩy ra.
    • Tên người dùng đc đề cập trong tùy tậu “Run As” trong Define Configuration không có quyền cài đặt phần mềm.
    • các vấn đề chung của từng máy chi tiết như không đủ dung lượng đĩa để cài đặt, chưa dọn sạch sẽ thư mục tạm thời và khóa một file nhất định bên trên máy.
    • những sự cố thường bắt gặp của Windows Installer như không còn truy vấn hoặc không còn khởi động dịch vụ Windows Installer (trên máy tính xách tay cục bộ).
    >>> Xem thêm: bán máy trạm dell 7820



    update ứng dụng

    Nhà phát triển có thể đã ban hành một bạn dạng vá để xử lý luận điểm mà bạn đang gặp gỡ cần hiện giờ. Phần đông các chương trình và phần mềm đều cung ứng cho mình hai tùy chọn. Chúng ta cũng có thể có thể chấp nhận được chương trình hoặc ứng dụng auto tải xuống bản cập nhật mới hoặc tải xuống & cài đặt theo cách bằng tay.

    update Driver

    Vì các tương tác không mong muốn liên quan đến Driver thậm chí làm tạo nên những fatal error & các vấn đề khác, bạn phải liên tục update Driver.

    bạn cũng có thể cập nhật Driver của chính mình bằng Device Manager. Bấm chuột buộc phải vào nút Start, rồi mở Device Manager. Sau thời điểm tìm ra Driver, hãy bấm chuột bắt buộc vào nó & mua tùy sắm update Driver.

    Tắt hầu hết chương trình hiện đang chạy

    những chương trình chạy nền thậm chí xung đột sở hữu chương trình hiện đang hoạt động & sẽ xáy ra fatal error. Bởi vì thế, bạn cần tắt hầu hết chương trình đang chạy nền để khắc phục lỗi.

    Bước 1: Nhấn phím Win + X

    Bước 2: tìm Task Manager từ menu.

    Bước 3: Nhấp vào tab Processes.

    Bước 4: Đóng toàn bộ ứng dụng đc liệt kê trong phần mềm bằng phương pháp mua chương trình và nhấn End Task.

    Bước 5: kiểm nghiệm xem fatal error của Windows đã đc xử lý chưa.

    Chạy CHKDSK và Defrag

    trường hợp fatal error do ổ cứng, hãy chạy tác dụng CHKDSK & Defrag để đưa ra nguồn lỗi & sửa lỗi. Ngay cả lúc lỗi không hề được khắc phục, chúng ta có thể biết điều gì xẩy ra sở hữu máy vi tính của mình.

    Bước 1: Mở Command Prompt có tư bí quyết admin trong hộp search.

    Bước 2: Nhập lệnh chkdsk *: /f (* thay mặt cho ổ đĩa mà bạn có nhu cầu kiểm tra và sửa chữa) trong trang prompt, tiếp nối nhấn phím Enter.

    tác dụng CHKDSK sẽ auto chạy. Bạn chỉ việc mong chờ cho tới lúc quá trình chấm dứt.

    sau đó, kiểm tra xem fatal error đã được sửa hay chưa. Ví như lỗi vẫn còn, hãy tiếp tục thử bí quyết khác dưới đây.

    >>> Xem thêm: máy tram dell 3630



    đào thải những vấn đề về nhiệt

    trường hợp máy tính của khách hàng quá nóng, PC của bạn cũng có thể chạm chán những luận điểm khác ko kể fatal error. Bảo vệ quạt vận động thông thường & tránh bị tắc nghẽn bởi bụi hoặc mảnh vụn. Giả dụ chúng ta cũng có thể mở laptop, hãy kiểm nghiệm quạt bên trong & tản nhiệt.

    sử dụng bình xịt bụi khí hoặc máy hút bụi để thải trừ bụi, mảnh vụn ngăn quạt hoặc bộ tản nhiệt chuyển động công dụng.

    chu chỉnh RAM để tìm sự cố

    Lỗi bộ nhớ cũng có thể có thể là Tại Sao xáy ra fatal error. Tuy nhiên, nó lưu hành bên dưới dạng lỗi hết bộ lưu trữ. Để khắc phục lỗi này, hãy chạy phần mềm kiểm định bộ lưu trữ. Ví như RAM thực sự bị lỗi, hãy thay thế những bộ phận bị lỗi. Tiếp sau đây là bí quyết kiểm nghiệm RAM thông qua công cụ Windows Memory Diagnostic được phối hợp sẵn của Windows.

    Bước 1: Nhập windows memory diagnostic hoặc mdsched trong hộp search, tiếp nối nhấp vào Windows Memory Diagnostic từ công dụng tìm kiếm.

    Bước 2: Trong cửa sổ pop-up, nhấp vào tùy tìm Restart now và kiểm tra for problems để liên tục chu trình.

    Bước 3: sau đó, chương trình Windows Memory Diagnostic sẽ tự động hóa chạy. Khi nó thông tin, công dụng sẽ được hiển thị lại sau khi chúng ta đăng nhập.

    trường hợp Windows không hiển thị tác dụng, bạn có thể tìm ra chúng trong sự kiện Viewer bằng phương pháp làm theo công việc bên dưới.

    nhấp chuột buộc phải vào nút Start, rồi tìm event Viewer.

    tìm Windows Logs trong menu phía bên trái của event Viewer, tiếp đến mở rộng nó và mua System.

    Tiếp teo bạn hãy nhấp vào Find… trong cửa sổ phía bên phải của trang.

    Một cửa sổ sẽ bật lên để hỏi bạn đang sắm những gì. Nhập MemoryDianostic, rồi bấm Find Next. Tiếp nối, các bạn sẽ nhận đc kết quả.

    như thế là bạn đã hiểu cách thức sửa lỗi fatal error cho máy tính xách tay, Maychuhanoi mong muốn nội dung bài viết này cung ứng cho bạn rộng rãi kỹ năng có ích, chúc bạn thành công!

    >>> Xem thêm: mua máy trạm dell 3430
     
    #1

Chia sẻ trang này