QC Hỏi đáp sản phẩm gạch men Đồng Tâm phần 4

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi stevenyuan, 15/1/16.

  1. stevenyuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Nơi ở:
    Hanoi
    Tôi rất hay lẫn lộn cách gọi tên các loại gạch trang trí cho sàn và tường. Xin giải thích cụ thể khái niệm về các loại gạch này?

    Trả lời
    - Mẫu gạch Đồng Tâm rất đa dạng về kích thước và công dụng. Ngoài các loại gạch chính dùng ốp lát cho tường và sàn, có các loại gạch trang trí thường có kích cỡ nhỏ hơn để tạo điểm nhấn (gạch viền, gạch len, gạch góc, gạch điểm), góp phần làm thiết kế sống động, phong phú và ấn tượng.
    - Gạch len (Skirting) là loại gạch được sử dụng ốp vào chân tường chạy dọc theo đường tiếp giáp giữa tường và sàn, làm cho tường trông đẹp hơn, vững chãi hơn, đồng thời bảo vệ chân tường không bị ẩm dơ. Chiều dài của viên gạch len thường phải bằng chiều dài cạnh của viên gạch sàn tiếp giáp với chân tường thì tính thẩm mỹ mới cao. Đa số gạch len được cắt ra từ gạch lát sàn chính phẩm hoặc được sản xuất theo tiêu chuẩn gạch lát sàn.
    - Gạch viền cho tường (Listello) là loại gạch men được sản xuất theo tiêu chuẩn gạch tường, có kích thước đa dạng , nhỏ hơn gạch chính, họa tiết phong phú, sử dụng phối kết tạo đường viền trang trí thêm cho gạch tường.
    - Gạch viền và gạch góc cho sàn (Border, Corner) là gạch men được sản xuất theo tiêu chuẩn gạch sàn, có kích cỡ và mẫu mã rất đa dạng, sử dụng kết hợp tạo thảm, đường viền hay điểm nhấn trang trí giúp cho thiết kế sàn thêm sống động.
    - Các mẫu gạch trang trí này thường được sản xuất đi kèm với các sản phẩm gạch chính làm thành bộ sưu tập. Các mẫu gạch trang trí riêng lẻ sẽ được tư vấn miễn phí tại Đồng Tâm, kết hợp tạo sự hài hòa hay tương phản tùy theo ý thích của từng khách hàng.

    Một số nhà thầu đem gạch nhúng vào nước trước khi thi công. Xin cho biết có nhất thiết phải làm như vậy không?

    Trả lời
    Lời khuyên của các nhà thầu nhúng gạch vào nước trước khi đem lát là việc làm cần thiết. Nên ngâm gạch vào nước khoảng 10 – 15 phút, viên gạch sẽ tiếp xúc với lớp hồ vữa dễ dàng hơn, điện tích tiếp xúc cao hơn, độ kết dính tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng các loại keo dán gạch chuyên dụng thì không cần phải ngâm nước. Đặc biệt, Đồng Tâm hiện nay có hai dòng sản phẩm keo dán gạch chuyên dụng: Gecko Floor là loại keo dán gạch dùng để lát nền, Gecko Wall là loại keo dán gạch dùng để ốp tường.

    Nhà thầu khuyên chúng tôi mang gạch vào trong nhà ít nhất 1 ngày trước khi thi công. Xin cho biết có nhất thiết phải làm như vậy không?

    Trả lời
    Lời khuyên cho thấy nhà thầu của bạn là người chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo với khách hàng. Trong một biên độ nhất định, gạch men có tính co giãn theo sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Gạch có độ xốp, hút nước càng cao thì biên độ co giãn càng lớn. Mặc dù sự co giãn mặt dù khó nhận biết bằng mắt thường, nhưng tốt hơn là hãy làm theo ý kiến nhà thầu cuả bạn. Không nên có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ và độ ẩm. Nếu để ngoài trời nắng nhiều giờ liền, nhiệt độ cao khiến gạch có sự giãn nỡ ở một mức nào đó. Khi đem vào trong nhà vá lát ngay, do nhiệt độ trong nhà thấp hơn, gạch sẽ sẽ co rút lại gây hiện tượng “lệch pha” ảnh hưởng đến kết cấu bền vững giữa gạch và nền nhà.
    Do vậy, việc mang gạch lát Đồng Tâm vào nhà 1 ngày trước khi đem lát giúp cho gạch và nền nhà có cùng môi trường nhiệt độ, như vậy là điều cần thiết.

    Xin cho biết khi ốp lát gạch men trong phòng tắm, nên tiến hành lát gạch lát sàn trước hay là ốp gạch tường trước?

    Trả lời
    Nên thi công ốp tường trước, không chỉ ở phòng tắm mà ở bất kỳ nơi nào bạn có sử dụng gạch cho tường. Nếu tiến hành lát sàn trước, gạch sàn (đã được lát) dễ có khả năng bị trầy xước, mẻ, thậm chí bị bể trong quá trình thi công ốp tường sau đó. Nguyên nhân là do 1 hoặc vài viên gạch ốp tường có thể rơi xuống sàn trong khi thi công do bất cẩn, hoặc vữa, bột chà ron rơi vãi lúc thi công ốp tường. Nói chung bạn phải hoàn tất việc thi công phần trên kể cả tường, trần, các thiết bị, phụ kiện cho phòng tắm, rồi sau đó mới tiến hành thi công lát sàn.

    Xi-măng trắng có phải là loại vật liệu chà ron tốt nhất hay không? Xin hướng dẫn cách chà ron để đạt kết quả tốt nhất?

    Trả lời
    - Trước đây nhiều người vẫn nghĩ xi-măng trắng là vật liệu chà ron lý‎ tưởng, thậm chí duy nhất bởi tại Việt Nam, xi-măng trắng được sử dụng cho mục đích này trong rất nhiều năm cho đến khi người tiêu dùng được biết đến sản phẩm bột chà ron chuyên dụng.
    - Xi-măng trắng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong khi bột chà ron được sản xuất chỉ chuyên dành cho việc thi công ốp lát gạch. Đó là loại vữa được làm từ các chất kết dính tổng hợp với các đặc tính ưu việt như độ mịn cao, độ kết dính tốt, chống thấm, chống nứt, hạn chế các vết ố và nấm mốc. Ngoài ra, màu sắc của bột chà ron rất phong phú, nếu được chọn hợp lý sẽ làm tăng vẻ đẹp của gạch ốp lát bằng cách làm nổi bật hoặc làm chìm các đường ron hoặc tạo sự hài hòa tùy theo sở‎ thích của bạn.
    - Khi trét bột lên các đường ron, bạn cần lưu ý trét theo đường chéo các đường ron để bột được len kín và chặt vào các kẽ ron.
     
    #1

Chia sẻ trang này