QC Hỏi đáp sản phẩm gạch men Đồng Tâm phần 1

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi stevenyuan, 14/1/16.

  1. stevenyuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Nơi ở:
    Hanoi
    Có thể dùng gạch ốp để lát và ngược lại được hay không?
    Trả lời
    Gạch lát sàn có đặc tính kỹ thuật tốt hơn gạch ốp tường và do đặc tính của gạch lát sàn chủ yếu dùng để lát sàn nhà nên độ hút nước thấp hơn gạch ốp tường. Tuy nhiên, vẫn có thể dùng gạch lát sàn để ốp tường nhưng tuyệt đối không nên dùng gạch ốp tường để lát sàn.
    Xin cho biết sự khác nhau giữa gạch nung 1 lửa và gạch nung 2 lửa? Xem thêm sản phẩm ngói Đồng Tâm
    Trả lời
    - Gạch nung 1 lửa (Single - firing) là một trong những công nghệ sản xuất gạch phổ biến nhất hiện nay. Lớp men được phủ trực tiếp lên phần xương viên gạch đã được ép khuôn, sau đó cả phần xương và men cùng được nung đồng thời.
    - Gạch nung 2 lửa (Double – firing) là công nghệ sản xuất được áp dụng cho các loại gạch có thiết kế lớp men đặc biệt cầu kỳ (thường là gạch tường). Phần xương gạch sau khi ép sẽ được đưa vào nung trước (gọi là Bisque), sau đó phần xương đã nung này được phủ men và được đưa vào nung lần nữa. Với phương pháp này, nhiều loại gạch còn đòi hỏi ba lần nung (Third – firing) tùy theo yêu cầu thiết kế bề mặt lớp men.
    Trong nhiều năm qua, đã có ít nhiều tranh cãi về việc sử dụng phương pháp nung nào có nhiều ưu điểm hơn. Thật ra, một khi bảo đảm được công thức chính xác cho cả phần xương và phần men, kiểm soát nghiêm ngặt tất cả các giai đoạn trong quy trình sản xuất, thì 2 phương pháp nung này đều tỏ ra ưu việt như nhau, chỉ khác nhau ở mục đích yêu cầu thiết kế sản phẩm. Quy trình nung 1 lửa thông thường kéo dài khoảng 45 phút, quy trình nung 2 lửa chiếm thời gian lâu hơn do phải nung 2 lần, khoảng 40 phút cho phần xương và 20 phút cho phần men.
    Xin cho biết nếu chọn sử dụng gạch men thì chi phí như thế nào so với các vật liệu khác?
    Trả lời
    Chi phí ban đầu như chi phí vật tư, thi công ốp lát có thể cao hơn một số vật liệu khác. Tuy nhiên, khi xem xét tính hiệu quả để so sánh, bạn cần nhìn vào toàn bộ thời gian hữu dụng của gạch men. Thực tế cho thấy bạn gần như chẳng bao giờ phải thay đi sản phẩm gạch men đã được ốp lát. Hơn nữa, việc bảo trì (lau chùi) gạch men rất dễ dàng, đơn giản và có chi phí thấp trong suốt thời gian sử dụng. Các yếu tố này khiến gạch men trở thành loại vật liệu ít tốn kém nhất trong tất cả các loại vật liệu hoàn thiện cho sàn và tường.
    Gạch men có phải là loại vật liệu dễ mẻ không?
    Trả lời
    - Gạch men dù sao cũng là một sản phẩm có đặc tính của gốm và men sứ, nên có thể bể hoặc mẻ nếu có va chạm mạnh với vật liệu cứng hơn. Khi chưa được đem ra ốp lát, gạch men có khuynh hướng dễ bị bể hoặc mẻ hơn là sau khi đã được ốp lát. Nếu được thi công ốp lát hợp lý, gạch men rất khó bị bể hay mẻ trước khi có vật nặng rơi xuống sàn hoặc va vào tường, với diện tích tiếp xúc hẹp.
    - Ngoài ra, nếu thi công nền bê-tông không đúng yêu cầu kỹ thuật, (ví dụ: trường hợp nhà đúc bê-tông có lượng thép sử dụng không đủ tiêu chuẩn hay bê-tông chưa cứng), gạch lát có thể sẽ bị bể, nứt do hiện tượng dịch chuyển kết cấu sàn bê-tông. Trong trường hợp này, vẫn có thể khắc phục thay những viên gạch bị nứt bể đó.
    - Do vậy, lưu ‎ý khi bốc vác, vận chuyển gạch cần tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất và khi thi công ốp lát cần lưu ý khâu chuẩn bị nền nhà hoặc chất lượng sàn bê-tông.
    Gạch bóng kiếng 600x600 có độ sai lệch về mặt phẳng không? Nếu có thì khoảng bao nhiêu?
    Trả lời
    Gạch ốp lát Đồng Tâm bóng kiếng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Quy trình sản xuất đá granite mài bóng được nung ở nhiệt độ cao (khoảng 1.280 độ C), do đó sẽ xảy ra hiện tượng cong vênh (độ không phẳng mặt), sau đó gạch được đưa vào dây chuyền mài bóng chuyên dụng, mài toàn phần viên gạch tạo độ phẳng và độ bóng tối ưu. Do vậy, dòng sản phẩm này có độ phẳng mặt đạt mức cao nhất trong tiêu chuẩn và đạt độ thẩm mỹ cao nhất. Dòng sản phẩm gạch granite mài bóng Đồng Tâm 600x600mm có độ phẳng mặt đạt chuẩn vượt hơn tiêu chuẩn Châu Âu EN 14411:2012 (đã được QUACERT chứng nhận).
     
    #1

Chia sẻ trang này