QC Hội An nổi tiếng với các lễ hội nổi tiếng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phongle4x, 17/8/17.

  1. phongle4x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Hội An ko chỉ được nói tới với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp hay là một phố cổ- một thương hội lâu đời bậc nhất. Nơi đây còn trở thành một địa điểm du lcihj tuyệt vời vì những lễ hội truyền thống dân dã mang đậm bản sắc dân tộc, hấp dẫn du khách. Cùng VNTRIP.VN địa điểm qua một số lễ hội tại đây nhé.

    Xem thêm: đặc sản hội an https://www.Vntrip.Vn/cam-nang/nhung-dac-san-hoi-lam-sieu-long-khach-du-lich-6326

    Lễ hội ở Quảng Nam mang đậm bản sắc văn hoá dân gian truyền thống và rất đa dạng, đa dạng, đặc sắc. mức giá trị văn hoá đặc thù của vùng văn hoá Quảng Nam được lắng đọng trong lễ hội, trong phong tục tập quán, tâm lý truyền thống, được kết tinh từ quá trình lao động sáng tạo, lối suy nghĩ, lối ứng xử của cộng đồng các dân tộc anh em cùng chung sống trên mảnh đất này.

    [​IMG]

    Lễ vía Thiên Hậu Thánh Mẫu

    Đây là một trong những lễ hội được diễn ra hằng năm của tỉnh Quảng Nam. Lễ hội diễn ra trong bầu ko khí náo nhiệt, rực rỡ. Lễ hôi được tổ chức nhằm tôn vinh hay để nhớ on một vị Thiên Hậu luôn che chở và bảo vệ cho dân làng.

    Lễ tết nguyên tiêu

    tới với Hội An ko thể ko nói tới lễ tết nguyên tiêu. Vào dịp này cả Quảng Nam như xôn xao trong buổi biểu diễn đua đèn lồng. Lễ hooin được tổ chức thực hiện vào đêm trăng sáng nhất của thang riêng. Vào thời gian này tất cả mọi nơi tất bật chuẩn bị cho hội trăng. Khắp mọi nơi thí dụ như được trang trí sáng rực, lung linh trông huyền ảo mơ hồ. những dòng sông được thả đầy các bông hoa đăng đẹp mắt. Hòa quyện với sắc trăng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp hấp dẫn lòng người.

    Lễ tế cá Ông

    Lễ hội ông cá là một trong các lễ hội tiêu biểu của ngư dân nơi này. Có một số vùng còn gọi là lễ Ông cá chết. Lễ hội được tổ chức vào ngày Ông mất. Được diễn ra đầu tiên tại khu vực mà ông mỗi sinh sống. Vào dịp lễ các tuyền trài được thắp nến hay trang trí đèn lung linh. Sau lễ tế có tổ chức thực hiện hát bả trạo, hát bội và hát hò khoan. Lễ hội được tổ chức nhằm mong có nhu cầu một vụ ra khơi thuận lợi, sóng yên biển lặng.

    Lễ cầu bông

    Đây là một lễ hội truyền thống dân dan ko thể thiếu của người dân Quảng Nam, với mong có nhu cầu có mottj vụ mùa bội thu, cơm ấm gạo êm, cuộc sống sung túc , no đủ. Năm nào cũng vậy, hội làng Trà Quế đều mở màn bằng hội thi cuốc đất trồng rau. Xóm nào đạt giải sẽ được bà con đãi đằng, mở tiệc linh đình. Hội Cầu Bông tại Trà Quế còn có thêm hội thi làm món tôm, là món đặc trưng của làng sử dụng trong những lễ cúng, hội hè cũng như đãi

    khách. Đó cũng chính là tình bằng hữu của người dân quê này. có lẽ bởi thế mà nhiều người gọi là tôm hữu.

    Lễ hội đêm rằm phố cổ

    Đây là một lễ hội đặc sắc diễn ra hàng tháng ở phố cổ Hội An. Lễ hội thường được bắt đầu vào ngày 14 hàng tháng kéo dài 3 ngày cho tới hết ngày 16. đến đây du khách sẽ được thích thú chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu đủ hình đủ dạng, các chiếc đèn hoa đăng lung linh trôi lững lờ trên những dòng sông, huyền ảo. So với tết nguyên tiêu thì hội trăng rằm phố cổ có quy mô nhỏ hơn. tuy nhiên vẻ đẹp của nó không hề thua kém tẹo nào.

    tìm hiểu thêm: đường đi thác dray nur

    không chỉ có có tiệc chính mà các lễ hội còn có những màn tiệc phụ đó là các trò chơi dân gian được diễn ra khá náo nhiệt. Đó là những hoạt động giao lưu văn nghệ, đua thuyền,.. các khách du lịch cũng có thể tham gia các hoạt động này.

    Thật mộc mạc, thật giản dị tuy nhiên nó lại làm nên một vẻ đẹp không thể thiếu của người dân Quảng Nam. nếu có cơ hội các bạn hãy đi vào những thời điểm tổ chức thực hiện những lễ hội để cảm nhận nhé. Chúc các bạn có một mùa du lịch vui vẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này