QC Học Tiếng Anh Qua Phim – Cẩm Nang Từ A-Z

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi LinhDK, 3/9/21.

  1. LinhDK PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/21
    Những nguyên tắc cần nhớ khi học tiếng Anh qua phim
    Về cơ bản, để việc học tiếng Anh qua phim đạt được hiệu quả tối ưu, bạn sẽ cần chú ý đến các nguyên tắc sau:

    • Chọn phim yêu thích: Bạn nên chọn những bộ phim mình thấy hứng thú và sẵn sàng xem đi xem lại nhiều lần mà không thấy chán. Đó có thể là bộ phim chứa đựng nội dung hấp dẫn, có các diễn viên bạn hâm mộ,…
    • Chia nhỏ, học với đoạn ngắn 3 phút: Việc chia nhỏ bộ phim để luyện tập sẽ giúp bạn học tập trung và chuyên sâu hơn mà vẫn duy trì sự hứng khởi.
    • Luyện tập với đoạn clip ngắn nhiều lần và kết hợp ôn tập từ vựng để ghi nhớ: Hãy nhớ nhại lại các lời thoại của nhân vật thật nhiều lần cho tới khi bạn nhuần nhuyễn để phát triển kỹ năng nói tiếng Anh tự nhiên, trôi chảy. Việc ôn tập từ đã lưu trong các đoạn phim sau đấy cũng rất cần thiết để bạn ghi nhớ và thành thạo cách sử dụng các từ vựng đó. Nếu không ôn tập từ vựng, bạn sẽ nhanh chóng quên những gì đã học ở phim trước khi bạn chuyển sang học tiếp với phim tiếp theo.
    Quá trình ôn tập lại sẽ giúp cho kiến thức bạn học được đi vào vùng trí nhớ dài hạn, và dần dần trở thành phản xạ tự nhiên của bạn. Như thể đó là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

    Bạn cũng có thể tham khảo một số bước sau đây

    Bước 1: Chọn phim yêu thích

    Với trình độ sơ cấp, bạn nên chọn xem những bộ phim dễ, đơn giản và có chủ đề gần gũi với đời sống như chủ đề gia đình, bạn bè. Các bộ phim như Begin Agan, Extra English và The Intern đều có nội dung đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với trình độ mới bắt đầu.

    Bước 2: Xem phim với phụ đề tiếng Việt

    Việc xem phim với phụ đề tiếng Việt sẽ giúp bạn hiểu nội dung phim trước khi bắt đầu học chuyên sâu.

    Bước 3: Xem lại phim với phụ đề tiếng Anh hoặc song ngữ Anh-Việt

    Bước 4: Chọn đoạn phim dễ nghe nhất để luyện tập

    Bạn hãy tua lại đoạn phim được chọn và xem đi xem lại thật nhiều lần để hiểu hết nội dung của đoạn phim. Bạn cũng đừng quên chọn tốc độ chậm để nghe dễ dàng hơn.

    Sau đấy, thực hành luyện nói nhại và luyện nghe auto-pause từng câu cho tới khi thành thục cả đoạn phim.

    Bước 5: Xem lại phim và ôn tập từ vựng

    Sau khi học xong với các đoạn phim quan trọng, bạn tiếp tục xem lại bộ phim thêm nhiều lần để luyện kỹ năng nghe. Ở lần xem thứ ba này, bạn bật phụ đề song ngữ để xem. Và lần xem cuối cùng thì hãy thử tắt phụ đề tiếng Việt, chỉ xem phim với phụ đề tiếng Anh. Mình tin chắc răng lần xem phim với phụ đề tiếng Anh này sẽ không quá khó khăn vì bạn đã gần như thuộc lòng nội dung phim rồi, đúng không?
     
    #1

Chia sẻ trang này