QC Học Cao đẳng Hộ sinh ra trương làm gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quetdodo, 26/6/20.

  1. quetdodo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/6/17

    Người học Cao đẳng Hộ sinh hay còn được gọi là nữ hộ sinh, đảm nhiệm vai trò quan trọng liên quan đến sức khỏe sinh sản. Vậy nữ hộ sinh ra trường làm gì?


    Ngành Cao đẳng Hộ sinh là gì?
    Hộ sinh là ngành có liên quan trực tiếp đến chăm sóc sức khỏe cho các bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Những người làm việc trong ngành Hộ sinh được gọi là Nữ hộ sinh. Nữ hộ sinh là một trong các bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống Y tế tại nước ta. Không chỉ vậy, nữ hộ sinh còn đảm nhiệm vai trò hỗ trợ thăm khám sức khỏe phụ khoa, tuyên truyền kiến thức liên quan đến sinh sản, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng phụ nữ thời kỳ mãn kinh, kế hoạch hóa gia đình,…

    Những ý trên phần nào giải đáp câu hỏi: Cao đẳng điều dưỡng là gì? Của nhiều bạn trẻ hiện nay đang có nhu cầu theo học chuyên ngành Cao đẳng Hộ sinh.


    Tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng Hộ sinh, ra trường làm gì?

    Để trả lời câu hỏi: Học Cao đẳng Hộ sinh ra làm gì? – ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trả lời như sau:
    [​IMG]

    Trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn sinh sinh viên hỏi “Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh, ra trường làm gì?” ở đâu?,… nghề hộ sinh gọi theo cách dân gian là “nghề đỡ đẻ” rất quan trọng với phụ nữ trong thời gian chuyển dạ sinh đẻ. Ngày nay, khi xã hội phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, nghề hộ sinh một lần nữa được đề cao và nâng tầm giá trị. Nữ hộ sinh có nhiệm vụ quan trọng trong việc tư vấn, phòng bệnh, hướng dẫn sản phụ và gia đình những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình hay những kiến thức cơ bản trước khi làm mẹ.

    Không chỉ dừng lại ở đó, các nữ hộ sinh được phép thực hiện những thủ thuật sản khoa như khám kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa, điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ, đặt dụng cụ tránh thai, cách phòng ngừa các bệnh phụ khoa trong quá trình mang thai...

    Bên cạnh đó, nữ hộ sinh tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy tại Trường Cao đẳng y dược pasteur thì ngoài việc thực hiện chuyên môn chính, chuẩn bị dụng cụ để thực hiện những ca sinh nở thì các bạn nữ Hộ sinh còn đóng vai trò quan trọng trong việc động viên, an ủi để thai phụ an tâm và chuyển dạ an toàn, ổn định tâm lý thai phụ. Sau khi sinh nở, nữ Hộ sinh Cao đẳng có nhiệm vụ hướng dẫn các bà mẹ cách chăm sóc con, cách cho con bú, theo dõi tình trạng sức khỏe mẹ và bé trong quá trình nằm viện để đảm bảo sự an toàn một cách tốt nhất.



    Ngoài các công việc nêu trên thì các bạn sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh còn có nhiệm vụ bảo quản, vận hành các dụng cụ máy móc, trang thiết bị vận hành chuyên khoa, thuốc... theo đúng sự phân công của trưởng khoa. Giữ gìn khu vực, phòng đỡ đẻ... sạch sẽ, khử trùng các dụng cụ theo đúng quy định.


    Nữ hộ sinh Cao đẳng cần thực hiện Y lệnh của bác sĩ điều trị, theo dõi tình trạng sản phụ, ghi chép đầy đủ diễn biến của sản phụ, phiếu chăm sóc. Chịu trách nhiệm nhận và bàn giao sản phụ theo đúng quy trình thực hiện
     
    #1

Chia sẻ trang này