QC Hoành phi - câu đối có ý nghĩa như thế nào trong văn hóa việt

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quan0312, 24/9/15.

  1. quan0312 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Trong kho tàng văn hóa truyền thống việt nam không thể không nhắc đến Hoành phi - Câu đối. Nó không những làm đẹp thêm không gian thờ cúng, mà còn thể hiện gia phong, cốt cách, truyền thống tốt đẹp của dòng họ và gia đình.

    Nhắc đến nỗi đau những năm 1955 và 1956, thời kỳ cải cách ruộng đất, bài trừ mê tín và chống phong kiến – chống đế quốc. Những năm tháng đó nhiều sách vở, văn tự chữ nho và chữ pháp đều bị đốt, gia phả nhiều dòng họ cũng theo mấy khói bay. Nhiều gia đình đã đập phá bỏ bàn thờ gia tiên, những hoành phi – câu đối, ngai thờ đều bị coi là tàn dư của văn hóa phong kiến. Thời gian này được coi là một thời kỳ suy tàn của văn hóa truyền thống.
    Ngày nay khi dân trí được nâng cao hơn, con người việt nam dần nhận ra đó là thời kỳ mà chúng ta tự đập phá đi văn hóa truyền thống của chính mình. Tự biến nét đẹp dân gian đó vào dĩ vãng, sai lầm trên kéo dài trên ba thập kỷ! mãi đến đầu những năm 90 của thế kỷ trước; chúng ta mới “té ngửa” nhận ra: đó là Văn Hóa truyền thống, cần được khôi phục và giữ gìn.
    Từ đây phong trào dựng lại nhà thờ họ, đền thờ, chỉnh trang lại bàn thờ gia tiên mới được chú trọng. Bàn thờ Họ, bàn thờ Gia tiên, là thế giới thu nhỏ của các vị tiền nhân thủy tổ trong một gia đình, một dòng Họ. Nơi hội tụ hồn thiêng dòng tộc, gia tộc, nơi con cháu hướng nhìn hàng ngày, cảm nhận được sự ấm áp gần gũi của cha ông, đang dõi theo mọi việc làm của con cháu, để ngăn ngừa điều dữ, phù hộ độ trì mọi việc được hanh thông, an thái.
    [​IMG]
    Cơ sở sản xuất đồ thờ cao cấp Nam Nguyễn tự hào là một trong những địa chỉ uy tín với hơn 40 năm góp sức phục dựng lại một nét đẹp văn hóa đã bị đập phá mất. Với hàng trăm sản phẩm đã được chúng tôi phục dựng và làm mới, rất nhiều bàn thờ họ được chúng tôi đem tới cho các gia đình, những bộhoành phi, câu đối, sập thờ hay tủ thờ đã và đang tạo nên một nét đẹp mới trong văn hóa người việt ngày nay.​

    [​IMG]
    Quý khách có nhu cầu đặt làm mới hoành phi – câu đối xin liên hệ với chúng tôi:
    Website: Dogoyenlac.com
    LH tư vấn , bán hàng: 0973.870.315 Hoặc 0983.134.251
    Địa chỉ cửa hàng : Nam Nguyễn CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ THỜ CAO CẤP .
    Lũng Hạ -Yên Phương-Yên Lạc-Vĩnh Phúc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/15
    #1
  2. cuongmit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/17
    #2
  3. Lê Tươi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/17

Chia sẻ trang này