QC Hóa chất dung môi butyl cellosolve là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi canhothuducgiare, 15/11/14.

  1. canhothuducgiare PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Butyl Cellosolve là một dung môi hữu cơ với công thức BuOC2H4OH (Bu = CH3CH2CH2CH2). Nó là một chất lỏng không màu có vị ngọt, mùi như ete. Đó là một ether butyl của ethylene glycol. Nó một tương đối không bay hơi, dung môi rẻ tiền có tính chất hoạt động bề mặt khiêm tốn.

    [​IMG]
    Hóa chất dung môi Butyl Cellosolve Nam Bình


    Sản xuất
    Butyl Cellosolve được sản xuất bởi monoethoxylation của butanol:
    C2H4O + BuOH → BuOC2H4OH
    Năm 2006, tổng sản lượng châu Âu của tất cả các ete butyl glycol lên tới 181 kiloton mỗi năm (kt / a), khoảng 50% (90 kt / a) trong số đó là Butyl Cellosolve. Sản xuất trên thế giới được ước tính là 200 đến 500 kt / A, trong đó 75% là dành cho sơn và chất phủ.

    Sử dụng
    Butyl Cellosolve là một dung môi trong sơn và chất phủ bề mặt, cũng như các sản phẩm làm sạch và mực. Các sản phẩm khác có chứa Butyl Cellosolve bao gồm công thức acrylic nhựa, tác nhân phát hành nhựa đường, bọt chữa cháy, bảo vệ da, các chất phân tán dầu tràn, các ứng dụng chất tẩy nhờn, và các giải pháp dải chụp ảnh. Các sản phẩm khác có chứa Butyl Cellosolve như một thành phần chính bao gồm một số chất tẩy rửa bảng trắng, xà phòng lỏng, mỹ phẩm, giải pháp giặt khô, sơn mài, sơn dầu, thuốc diệt cỏ và các loại sơn cao su.

    Butyl Cellosolve thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm sạch phổ biến. Nó cung cấp năng lượng và các mùi đặc trưng của Windex và chất tẩy rửa thủy tinh sạch. Nó là thành phần chính của nhiều gia đình, thương mại và các giải pháp làm sạch công nghiệp.

    An toàn
    Kiểm tra trong phòng thí nghiệm của Chương trình chất độc quốc gia Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng khi hít phải duy trì nồng độ cao (100 - 500 ppm) Butyl Cellosolve có thể gây ra các khối u tuyến thượng thận ở động vật. Hội nghị Mỹ Vệ Sinh Công Nghiệp (ACGIH) báo cáo rằng Butyl Cellosolve là chất gây ung thư ở động vật. OSHA không quy định Butyl Cellosolve như là một chất gây ung thư.

    Tiếp xúc với con người
    Tiếp xúc với đường hô hấp trung bình đến Butyl Cellosolve thường dẫn đến kích ứng niêm mạc mắt, mũi và cổ họng. Tiếp xúc nặng thông qua đường hô hấp, qua da hoặc đường miệng có thể dẫn đến hạ huyết áp, nhiễm toan chuyển hóa, tán huyết, phù phổi, hôn mê. Hiện nay Bộ Y giá trị giới hạn ngưỡng (TLV) cho tiếp xúc với người lao động là 20 ppm trong không khí công nghiệp, đó là trên ngưỡng mùi là 0,4 ppm. Nồng độ trong máu hoặc nước tiểu của Butyl Cellosolve hoặc chất chuyển hóa độc hại lớn của nó, acid 2-butoxyacetic, có thể được đo bằng cách sử dụng kỹ thuật sắc ký để theo dõi tiếp xúc với người lao động hoặc để xác định chẩn đoán ngộ độc ở bệnh nhân nhập viện. Một chỉ số tiếp xúc sinh học của 200 mg acid 2-butoxyacetic mỗi g creatinine đã được thành lập trong một cuối cùng của sự thay đổi mẫu nước tiểu cho người lao động Mỹ tiếp xúc.

    Mỹ Người sử dụng lao phải thông báo cho nhân viên khi họ đang làm việc với chất này.

    Butoxyethanol được liệt kê ở bang California của Hoa Kỳ là chất nguy hại, mặc dù nó đã được gỡ bỏ khỏi danh sách các chất gây ô nhiễm không khí độc hại Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ 's vào năm 1994.

    Butyl Cellosolve đã được nghiên cứu kỹ ở Canada, và Môi trường, Bộ Y tế Canada khuyến cáo rằng nó được bổ sung vào Bảng 1 của Luật Bảo vệ môi trường Canada (CEPA). Việc sử dụng một số sản phẩm tẩy rửa gia dụng phổ biến có chứa Butyl Cellosolve có thể tiếp xúc với người dân mức cao hơn hướng dẫn 12 lần California , đặc biệt là khi sử dụng trong nhà được xem xét. Những sản phẩm này không cần phải liệt kê nó trên nhãn khi được pha loãng đến một điểm nhất định. Sự an toàn của các sản phẩm như bình thường sử dụng được bảo vệ bởi Hội đồng Hóa học Mỹ và xà phòng và chất tẩy rửa Hiệp hội, các nhóm thương mại công nghiệp.

    Môi trường
    Butyl Cellosolve thường phân hủy trong sự có mặt của không khí trong vòng vài ngày và đã không được xác định là chất gây ô nhiễm môi trường lớn. Người ta không biết nó có tích lũy sinh hóa.

    Nguồn: http://sieuthidungmoi.com.vn/Tin-tuc/Hoa-chat-dung-moi-Butyl-Cellosolve-la-gi.aspx
     
    #1

Chia sẻ trang này