QC HDPE có trong hạt taical sẽ mang lại lợi thế gì cho các sản phẩm nhựa?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 18/11/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Nhựa HDPE là thành phần quan trọng của ngành nhựa. Chúng có vai trò quan trọng trong sản xuất vật dụng bằng nhựa, túi nylon, dụng cụ, pallet nhựa, thùng nhựa, sóng nhựa, thùng nhựa đặc, thùng nhựa rỗng, thùng rác nhựa… Và một nguyên liệu quan trọng để sản xuất nên loại nguyên liệu này chính là hạt Taical.



    Vật liệu HDPE là gì? Vai trò của hạt taical trong việc sản xuất loại vật liệu này?
    HDPE là tên viết tắt của từ Hight Density Poly Ethylene. Đây là một trong nhiều loại polymer có nguồn gốc từ Polyethylene. Được trùng hợp từ phân tử PolyEthylene (có tỉ trọng cao) trong áp suất tương đối thấp cùng các hệ Xúc tác được sử dụng rộng rãi để trùng hợp etylen là Xigle-Naptha(TiCl4+Al(C2H5)3). Đây là một trong những loại vật liệu được phổ biến thường được dùng để sản xuất các sản phẩm bằng nhựa như: Ống nước, can nhựa, ly nhựa, túi nhựa,… và nhiều sản phẩm khác phục vụ cho nhu cầu phát triển ngày càng cao của xã hội. Hạt taical chính là phụ gia quan trọng của hợp chất này. Các phân tử PolyEthylene là những nguyên liệu cơ bản, cùng các xúc tác và phụ gia khác trong đó có hạt taical cấu thành nên loại vật liệu này.

    Một số tính chất của vật liệu HDPE:

    • Không hút ẩm, mức hấp thụ nước <0,02%

    • Điểm hoá mềm thấp (90oC), rất dễ gia công.

    • Chịu hoá chất tốt, cách điện tốt.

    • Lực kéo đứt114 ÷150kg/cm2, độ giãn dài 400 ÷600%, Nhiệt Tg: -80 độ C

    • Lực uốn 60 kg/cm2,độ cứng shore (ASTM-D2240): 30÷35

    • Độ cứng Brinel 1,8÷2,5kg/cm2, chỉ số chảy MI:0,1÷60gr/10phút.

    • Tính bám dính kém, dễ chảy, không mùi, không vị, không độc.
    Những ưu điểm của nhựa HDPE và hạt Taical trong sản xuất ống nhựa
    Ống nhựa sở hữu những đặc tính quý giá và ưu việt nhiều hơn hẳn các loại ống nhựa khác:

    – Ống nhựa HDPE cự kì bền bỉ, chịu đựng được rất tốt trong môi trường những chất lỏng cũng như dung dịch hay phải gặp trên đường dẫn, đất cấp thoát nước. Nó không bị thể rỉ và không bị tác động dưới các dung dịch như muối, axít và kiềm, kể cả trong nước mưa axít cũng vẫn không làm ảnh hưởng tới các loại ống nhựa HDPE này. Nguyên nhân chính nhờ nguyên liệu nhựa HDPE chứa hạt taical cùng các phụ gia khác làm gia cường tính chất.

    – Sự chịu đựng hoàn hảo đối với ánh sáng mặt trời cùng nhiệt độ môi trường của ống HDPE rất ưu việt, sản phẩm không bị cơ lý hoá, lão hóa khi ống HDPE thi công lâu ngày dưới tác động mạnh tia cực tím mặt trời.

    – Ở nhiệt độ cực thấp dưới –40độ C ống HDPE vẫn sẽ giữ nguyên được sự chịu áp cũng như độ va đập tốt hơn hẳn so với các ống nhựa khác. Ống HDPE cũng chịu lửa rất ưu việt. Khi bị tác động bởi ngọn lửa, ống nhựa xoắn HDPE khó bắt lửa, sản phẩm chỉ mềm đi và có chút ít biến dạng. Nhiệt độ để sản phẩm ống bắt lửa của nhựa HDPE là cực cao vào khoảng 325 độC

    – Ống HDPE có những đặc tính có thể uốn dẻo rất lớn và có thể chịu biến dạng nhiều dưới loại trọng tải cao. Đây cũng là một tính chất thường thấy ở nhựa thông thường, một phần nhờ hạt taical giúp sản phẩm mềm dẻo hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này