QC Hầu hết mọi người tin giấc mơ là có ý nghĩa

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thanhtrung97, 26/8/19.

  1. thanhtrung97 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Tuy nhiên, giấc mơ có thể không có ý nghĩa gì, nhưng nhiều người thực hiện chúng một cách nghiêm túc, như Sigmund Freud đã làm, nghiên cứu mới phát hiện.

    >>> Chơi lô đề win2888 đặt 1 ăn 99 <<<

    Nhà nghiên cứu Carey Morewedge, giáo sư trợ lý tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh cho biết, người dân ở ít nhất ba quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, tin rằng giấc mơ chứa đựng những sự thật ẩn giấu quan trọng.

    Trong sáu nghiên cứu khác nhau, Morewedge và các đồng nghiệp đã khảo sát gần 1.100 người về giấc mơ của họ. Kết quả được trình bày chi tiết trong số tháng 2 của Tạp chí Tính cách và Tâm lý Xã hội.

    "Giải thích của các nhà tâm lý học về ý nghĩa của giấc mơ rất khác nhau," Morewedge nói. "Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mọi người tin rằng giấc mơ của họ cung cấp cái nhìn sâu sắc có ý nghĩa về bản thân và thế giới của họ."

    [​IMG]

    Trong một nghiên cứu khảo sát niềm tin chung về giấc mơ, Morewedge và đồng tác giả Michael Norton, trợ lý giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard, đã khảo sát 149 sinh viên đại học ở Hoa Kỳ, Ấn Độ và Hàn Quốc. Các nhà nghiên cứu yêu cầu các sinh viên đánh giá các lý thuyết khác nhau về giấc mơ.

    Trên cả ba nền văn hóa, phần lớn các sinh viên tán thành lý thuyết rằng giấc mơ tiết lộ những sự thật ẩn giấu về bản thân và thế giới, một niềm tin cũng được chứng thực bởi một mẫu người Mỹ đại diện trên toàn quốc, Morewedge nói.

    Trong một nghiên cứu khác, Morewedge và các đồng nghiệp của ông muốn khám phá những giấc mơ có thể ảnh hưởng đến hành vi thức giấc của mọi người như thế nào. Tổng cộng 182 hành khách tại một nhà ga xe lửa ở Boston đã được yêu cầu tưởng tượng rằng một trong bốn tình huống có thể xảy ra vào đêm trước chuyến đi của hãng hàng không theo lịch trình: Mức độ đe dọa quốc gia được nâng lên thành màu cam, cho thấy nguy cơ tấn công khủng bố cao; họ có ý nghĩ về việc máy bay của họ bị rơi; họ mơ về một vụ tai nạn máy bay; hoặc một vụ tai nạn máy bay thực sự xảy ra trên tuyến đường họ dự định đi.

    Một giấc mơ về một vụ tai nạn máy bay có nhiều khả năng ảnh hưởng đến các kế hoạch du lịch hơn là nghĩ về một vụ tai nạn hoặc cảnh báo của chính phủ, và giấc mơ về một vụ tai nạn máy bay tạo ra một mức độ lo lắng tương tự như một vụ tai nạn thực tế, Morewedge tìm thấy.
     
    #1

Chia sẻ trang này