QC Hạt nhựa và những “con sâu” phiền phức khiến màu mờ dần

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 20/11/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hạt nhựa hay masterbatch được xem là thành tựu của ngành nhựa nhờ hiệu quả đáng kể của chúng. Bằng cách sử dụng chất độn nhựa, nhà sản xuất sẽ tiết kiệm được chi phí sản xuất cũng như nguyên liệu thô. Thế nhưng sản phẩm nào cũng có những điểm yếu nhất định, đặc biệt về màu sắc. Dưới đây là những “con sâu” khiến màu hạt nhựa mờ dần

    Hạt nhựa là gì? Ứng dụng của chúng trong sản xuất nhựa?
    Hạt nhựa là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong quá trình sản xuất các sản phẩm nhựa. Sản phẩm chất độn nhựa của EuP là hợp chất có gốc nhựa nền (PP,PE,…) dạng hạt, dùng để giảm giá thành và tăng thêm cơ, lý tính cho thành phẩm nhựa. Các dòng sản phẩm thuộc Filler masterbatch của chúng tôi bao gồm PE Filler; PP Filler; PS filler (HIPS filler); Filler muối ( Transparent filler); filler BiO (nền nhựa tự hủy BiO) và còn nhiều hơn thế.


    Không thể phủ nhận tầm quan trọng của hạt nhựa trong việc cải thiện các tính chất vật lý của nhựa, đặc biệt là giảm thiểu chi phí và hiệu quả sản xuất. Điển hình như tính năng tăng độ cứng, cái thiện khả ưng kháng va đập, định hình sản phẩm tốt, làm nguội nhanh. Với lợi thế giá cạnh tranh và chất lượng ổn định, tuyệt vời để ứng dụng trong các ngành công nghiệp nhựa như thổi màng, ép đùn…..masterbatch nhãn hiệu Europlas xứng đáng là sự lựa chọn tốt nhất của Quý khách.

    Những lý do khiến màu sắc của hạt nhựa mờ dần đi
    Ứng dụng của hạt nhựa màu có thể là bao la, chúng có thể được sử dụng trong đồ gia dụng, sinh hoạt, trong thiết bị điện tử... Đôi khi trong quãng thời gian được sử dụng, nó sẽ gây mờ dần vì nhiều lý do khác nhau, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình sản phẩm. Đâu là yếu tố chủ yếu gây ra bởi sự phai màu masterbatch?
    • Sức đề kháng ánh sáng của chất tạo màu trực tiếp ảnh hưởng đến sự phai màu của sản phẩm. Đối với các sản phẩm ngoài trời tiếp xúc với ánh sáng mạnh, yêu cầu mức độ kháng ánh sáng của chất màu được sử dụng là một chỉ báo quan trọng và mức độ kháng ánh sáng yếu và sản phẩm sẽ nhanh chóng mờ dần khi sử dụng. Bằng cách thêm chất ổn định ánh sáng như bộ hấp thụ tia cực tím vào lô chính, khả năng chống ánh sáng của chất màu và hạt nhựa màu có thể được cải thiện.
    • Mức độ mất màu, đổi màu và phai màu của chất màu trong masterbatch màu ở nhiệt độ xử lý.
    • Màu hữu cơ của hạt nhựa giảm dần sau khi phân hủy cao phân tử hoặc những thay đổi khác sau quá trình oxy hóa, một là quá trình oxy hóa ở nhiệt độ cao, và một là quá trình oxy hóa bởi chất oxy hóa mạnh.
    • Sự phai màu của các sản phẩm nhựa màu có liên quan đến tính kháng hóa chất của chất màu.
     
    #1

Chia sẻ trang này