QC Hạt nhựa màu có thành CaCO3 hay không có thì tốt hơn?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 9/7/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Trong hạt nhựa màu có thể có hoặc không chứa bột đá CaCO3 nhưng đại đa số trong ngành nhựa đều chứa CaCO3. Vì sao bột đá vôi luôn được đánh giá cao trong việc sản xuất các sản phẩm nhựa? Điều gì xảy ra nếu như trong hạt nhựa màu thiếu đi chất phụ gia CaCO3 trong quy trình sản xuất?

    Combo 026.jpg

    Lợi thế của hạt nhựa màu khi có thêm thành phần calcium carbonate
    Không chỉ riêng ngành công nghệ nhựa mới sử dụng bột đá vôi, mà hầu hết các ngành công nghiệp khác cũng sử dụng CaCO3, tùy vào tính chất của từng ngành mà người ta cho phép tỷ lệ như thế nào. Các sản phẩm hạt nhựa màu có chứa phụ gia calcium carbonate luôn được đánh giá cao, bởi vì một số lý do sau:

    • Trong CaCO3 có chứa một độ trắng sáng tự nhiên, vì thế các sản phẩm nhựa màu trắng sẽ không cần bổ sung bên bột màu trắng cũng như sử dụng chất tẩy trắng. Điều này đã giúp cho người sản xuất tiết kiệm được một không nhỏ.

    • Nếu trộn hạt nguyên sinh với bột đá lại với nhau (có thể có bột màu) thì chính calcium carbonate sẽ không làm thay đổi một số tính chất đặc trưng có trong nhựa. Và sản phẩm hạt nhựa màu sẽ vô cùng chất lượng cũng như chi phí sản xuất giảm đi rất nhiều.

    • Những sản phẩm nhựa như bao bì, đồ chơi,... có chứa phụ gia calcium carbonate sẽ được các nhà sản xuất chú tâm thì thành phẩm được tạo ra có mẫu mã rất đẹp và sắc sảo hơn. Ngoài ra, bột đá vôi có sức chịu đựng nhiệt rất tốt và có thể làm tăng độ cứng, độ láng bóng cho bề mặt.
    Europlas.Compound-P-PVC1-600x600.jpg
    Có nên bỏ qua bột đá CaCO3 trong việc điều chế hạt nhựa màu?
    Các sản phẩm hạt nhựa màu có chứa CaCO3 đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành nhựa, nhưng nếu người ta không sử dụng calcium carbonate thì sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Chẳng như các ống nhựa, nếu trong ống polyolefin và PVC mà thiếu bột đá vôi thì khả năng chịu được áp lực lớn là không thể, độ bền của sản phẩm sẽ bị rút ngắn và chi phí sử dụng cho các sản phẩm trên sẽ tốn đi rất nhiều.

    Ngoài được ứng dụng trong ngành sản xuất ống PVC và polyolefin thì các hạt nhựa màu chứa CaCO3 được xuất hiện trong sản phẩm như tấm trần, dây cáp điện, sợi dạng nhựa,...
     
    #1

Chia sẻ trang này