QC Hạt nhựa màu có phải là nguyên liệu tạo màu tốt nhất cho nhựa hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan, 11/11/19.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Như chúng ta đều biết màu sắc có một vai trò quan trọng đối với các sản phẩm nhựa. Chúng được ví như “nước sơn” làm cho các sản phẩm trở nên hấp dẫn, hút mắt hơn. Và có nhiều cách các để trang bị màu sắc cho các sản phẩm của nhựa, sử dụng bột màu, màu dạng sệt hay hạt nhựa màu… Nhưng phương pháp nào là tối ưu nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi đó.

    Cái nhìn bao quát về hạt nhựa màu, bột màu, màu dạng sệt
    Sự phát triển của loài người làm nhu cầu về thẩm mỹ cũng ngày một cao, chẳng khách hàng nào lựa chọn một sản phẩm nhựa “nguyên bản”, chỉ màu xám đục của nhựa. Các sản phẩm nhựa cũng cần có “ngoại hình” bắt mắt để thu hút ánh nhìn người tiêu dùng. Và giải pháp cho mong muốn đó chính là dùng các hạt nhựa màu, bột màu hay màu dạng sệt để tạo nên màu sắc cho các sản phẩm.


    Hạt nhựa màu là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong sản xuất nhựa. Chúng cực kì đa dạng với đầy đủ các chủng loại (phẩm màu, chất nhuộm, vv.) cho đến hình thức (lỏng, bột hay dạng viên). Được cấu thành từ CaCO3, nhựa và một số chất phụ gia, sản phẩm thích hợp cho lớp phủ đùn, màng thổi, sợi chỉ, ép phun, v.v …hạt nhựa màu là nguyên liệu yêu thích cho các nhà sản xuất nhựa.


    Bột màu là một nhóm bột đa dạng về màu sắc, trong đó có các màu chính như đỏ, đen, nâu, vàng, xanh lá,…từ mỗi nhóm màu này có thể phối hợp với nhau theo những tỉ lệ khác nhau để tạo ra những sắc thái khác nhau như màu đỏ nâu, oxít sắt xanh,…Màu dạng sệt thì chủ yếu được sử dụng nhóm nhựa gốc ở dạng lỏng như vinyl clorua. Màu dạng sệt được sử dụng trong trường hợp khách hàng muốn tô màu sản phẩm nhẹ, chẳng hạn như màu bán trong suốt ở nước ngoài.


    Hạt nhựa màu có là “nước sơn" tốt nhất cho các sản phẩm nhựa?
    Chúng ta đều biết ba phương pháp hạt nhựa màu, bột màu và màu dạng sệt đều có vai trò nhất định trong việc làm đẹp cho sản phẩm nhựa. Nhưng nếu đặt cả 3 lên bàn cân thì phương pháp nào sẽ nổi bật hơn? Có lẽ hạt nhựa màu sẽ có phần nổi trội hơn. Color masterbatch không chỉ đáp ứng tiêu chí “ngoại hình” cho các sản phẩm nhựa mà có những giá trị xa hơn nữa. chúng giúp giảm chi phí sản xuất cho sản phẩm nhựa dựa trên cấu tạo từ CaCO3 như tính chất đặc trưng của masterbatch. Hơn thế nữa, trong một số trường hợp cụ thể, hạt nhựa màu cũng được sử dụng như một chất bảo vệ để che phủ và tăng cường độ bền của các sản phẩm làm từ nhựa.


    Khi so sánh với những phẩm màu dành cho nhựa khác ở dạng lỏng hoặc dạng bột, hạt nhựa màu thể hiện những tính năng về phân tán rất mịn, không bị kết dính, bóng hơn, mịn hơn. Từ đó, các chi phí liên quan đến sản xuất và bảo quản sản phẩm cũng được tối ưu hóa. Chính vì thế, hạt màu có thể thay thế việc sử dụng trực tiếp bột màu, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm.
     
    #1

Chia sẻ trang này