QC Hạt hút ẩm gel xanh - SANCO VIETNAM

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuanqn235, 22/9/21.

  1. tuanqn235 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    10/1/15
    Hạt hút ẩm gel xanh có cấu trúc rỗng, hình tròn, được tổng hợp từ oxit silic. Sau khi chế tạo, hạt hơi cứng, có độ xốp thay đổi từ 20 đến 60%, bên trong là các khoảng trống nhỏ để chứa nước. Khả năng hút nước của hạt Silicagel xanh khoảng hơn 40% trọng lượng của nó. Nhờ chất chỉ thị màu bằng coban clorua, khách hàng có thể biết tình trạng của hạt hút ẩm gel xanh còn tốt hay đã hết sử dụng được để kịp thời thay sản phẩm mới, giúp bảo quản chất lượng hàng hóa, sản phẩm. Hiện nay, độ an toàn của chất chỉ thị màu coban clorua còn nhiều tranh cãi nên hạt hút ẩm Silicagel xanh ít được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày.

    Cấu tạo của hạt hút ẩm gel xanh
    Hạt hút ẩm xanh có cấu trúc rỗng, hình tròn, được tổng hợp từ oxit silic. Hạt hút ẩm gel xanh có công thức hóa học là SiO2.nH2O (n<2) gồm natri othosilicat (Na2SiO4) hoặc silic tetraclorua (SiCl4). Sau khi chế tạo, hạt chống ẩm gel xanh hơi cứng, có dạng xốp, bên trong là các khoảng trống nhỏ để chứa nước. Độ xốp thay đổi trong giới hạn từ 20 đến 60%, diện tích tiếp xúc từ 200 – 800m2/g. Đường kính lỗ xốp khoảng từ 3 đến 10nm. Hạt chống ẩm Silicagel xanh có thể hút nước khoảng hơn 40% trọng lượng của nó.

    [​IMG]

    Tính chất của hạt hút ẩm gel xanh
    Hạt hút ẩm Silicagel thường được nhuộm chất chỉ thị màu xanh (coban clorua). Trong quá trình sử dụng, việc nhận biết hạt hút ẩm gel xanh đã no nước hay chưa là điều khó khăn với nhiều khách hàng. Vì vậy, hạt hút ẩm Silicagel được nhuộm màu xanh bằng coban clorua để khách hàng dễ thấy sự thay đổi màu sắc khi sản phẩm đã ngậm nước.

    Thông thường, hạt Silicagel sẽ chuyển từ màu xanh qua hồng nhạt rồi đậm dần khi ngậm nhiều nước. Cuối cùng, hạt hút ẩm gel xanh sẽ chuyển sang màu hồng đen khi đã no nước cực đại.

    Nhờ sự thay đổi màu sắc của hạt chống ẩm gel xanh, khách hàng có thể biết được tình trạng hiện tại của sản phẩm: Hạt hút ẩm Silicagel xanh còn tốt hay đã hết sử dụng được. Đồng thời, khách hàng có thể thay gói hạt chống ẩm gel xanh khác để đảm bảo hàng hóa, sản phẩm luôn ở trong trạng thái khô nhất.

    Ưu và nhược điểm của hạt hút ẩm gel xanh
    Ưu điểm của hạt hút ẩm Silicagel xanh
    • Hóa chất trơ, không bị ăn mòn và gây độc hại.
    • Hoàn toàn không bị rò rỉ và bám bụi bẩn.
    • Khả năng hấp thụ nước của hạt chống ẩm gel xanh là 34% trọng lượng ở 90% RH.
    • Không bị chảy nước: Hạt hút ẩm gel xanh hút hơi nước nhưng luôn trong trạng thái khô hoàn toàn.
    • Hạt chắc chắn và có độ xốp cao.
    • Khả năng hấp thụ độ ẩm mạnh và nhanh.
    • Dễ sử dụng: Chỉ cần đặt hạt chống ẩm gel xanh vào nơi cần bảo quản.
    Nhược điểm của hạt hút ẩm Silicagel xanh
    Hiện nay, có nhiều cảnh báo về độ an toàn của chất nhuộm màu coban clorua khi tiếp xúc qua da. Điều này khiến hạt hút ẩm gel xanh không được sử dụng để bảo quản thực phẩm hoặc sản phẩm mà con người tiếp xúc trực tiếp. Để khắc phục vấn đề này, người ta đã thay coban clorua bằng những chất chỉ thị màu sinh học không gây hại. Tuy nhiên, chi phí của các chất này khá cao so với việc nhuộm màu hạt hút ẩm gel xanh. Do đó, hạt hút ẩm Silicagel xanh ít được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Nếu muốn sử dụng, khách hàng chỉ có thể mua và trữ một lượng rất nhỏ.

    Bên cạnh đó, việc đóng gói hạt chống ẩm gel xanh khá khó khăn vì sản phẩm dễ đổi màu. Do đó, hạt hút ẩm Silicagel xanh cần được sản xuất nhanh chóng trong quy trình khép kín. Chính vì kỹ thuật sản xuất phức tạp, hạt chống ẩm gel xanh ít được sử dụng phổ biến trong đời sống hơn so với hạt Silicagel trắng.

    Ứng dụng của hạt hút ẩm gel xanh
    Hạt hút ẩm Silicagel xanh tiện dụng, giá thành rẻ nên được sử dụng để hút ẩm máy biến thế, máy tách ẩm, máy quay, đồ trang sức,… Đặc biệt, hạt chống ẩm gel xanh được nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng để hút ẩm ống kính của máy ảnh. Vì vậy, hạt hút ẩm Silicagel xanh còn được gọi là hạt hút ẩm máy ảnh.

    Ngoài ra, hạt hút ẩm Silicagel xanh được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp: điện tử, linh kiện, gỗ, máy móc,…

    CÔNG TY TNHH SANCO VIETNAM
    VP: 125 Trường Chinh, Tân Thới Nhất, Q.12. HCM
    Nhà máy SX: Số 121 Đường Liên khu 5-6, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, Tp HCM
    Email: sales@sancodes.com.vn - sanco@sancovietnam.com.vn
    Điện thoại: +84. 286 686 4569
    +84. 909 379 298
    +84. 975 09 8080
     
    #1

Chia sẻ trang này