News Gương cầu lồi 360 độ có thực sự giúp xóa điểm mù?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Danhgiaxe, 15/1/22.

  1. Danhgiaxe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/12/21
    Với mong muốn kiểm soát tốt hơn các điểm mù ở vị trí 2 góc phần tư sau xe, nhiều bác đã chọn cách gắn thêm gương cầu lồi 360 độ trên gương chiếu hậu. Vậy gương cầu lồi 360 độ có thực sự giúp xóa điểm mù hay không?

    Xem thêm:

    Mẹo sử dụng gương khi lái ô tô
    Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?
    Điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách

    1. Gương cầu lồi 360 độ có thực sự giúp xóa điểm mù?
    Gương cầu lồi còn thường được gọi là gương xóa điểm mù. Đây là một phụ kiện không đi kèm theo xe mới mua mà thường được chủ xe lắp thêm trong quá trình sử dụng. Đặc điểm của gương cầu lồi 360 độ là được thiết kế dưới dạng gương con và thay vì có dạng phẳng thì gương được thiết kế dưới dạng lồi. Đặc biệt là gương được tích hợp trục xoay 360 độ, cho phép người lái có thể tuỳ chỉnh độ nghiêng của gương theo mọi hướng tuỳ theo tình huống.

    [​IMG]
    Những ai đã từng sử dụng gương cầu lồi 360 độ sẽ thấy, với thiết kế khác biệt so với gương chiếu hậu, gương cầu lồi có tác dụng mở rộng góc chiếu hơn, từ đó giúp mở rộng tối đa tầm quan sát của tài xế về phía sau.

    Chính vì thế mà khi lắp thêm gương cầu lồi 360 độ trên gương chiếu hậu, người lái sẽ nhìn thấy được các điểm mù mà gương chiếu hậu của xe không thể bao quát, từ đó đảm bảo an toàn hơn khi muốn chuyển hướng, quay đầu xe… gương cầu lồi vì thế trở thành một trong phụ kiện “must have” của nhiều bác tài.

    2. Những điều cần biết khi chọn mua, lắp đặt và sử dụng gương cầu lồi 360 độ
    * Những dòng xe nên lắp đặt gương cầu lồi 360 độ

    Gương cầu lồi 360 độ giúp kiểm soát điểm mù tốt hơn nhưng không phải là sự lựa chọn cần thiết và phù hợp cho mọi dòng ô tô. Theo đó, với các dòng SUV 7 chỗ thì không cần thiết phải gắn thêm bởi xe và gương chiếu hậu đã có tầm quan sát khá tốt. Riêng với các dòng ô tô 4 chỗ thì gương chiếu hậu thường có kích thước khá nhỏ, tầm hình hạn hẹp, do đó việc gắn thêm gương cầu lồi 360 độ là thực sự cần thiết, sẽ giúp quan sát rõ lốp sau xe bên phụ và bên lái, việc chuyển làn, chuyển hướng vì thế sẽ đảm bảo an toàn hơn.

    * Cách chọn gương cầu lồi 360 độ

    - Chú ý tới độ cong cửa bề mặt gương

    Độ cong của bề mặt gương có tính quyết định rất lớn tới phạm vi quan sát. Khi chọn mua gương cầu lồi, nếu để ý bạn sẽ thấy độ cong của mỗi sản phẩm là không giống nhau. Gương có độ cong nhiều hơn sẽ cho góc nhìn rộng hơn, còn gương có độ cong không được đảm bảo thì góc phản chiếu sẽ hẹp hơn.

    - Xem xét kỹ chất lượng mặt gương

    Hiện nay gương cầu lồi 360 độ có 2 loại mặt gương là tráng bạc hoặc là tráng nhôm. Trong đó loại tráng bạc là trên bề mặt được phủ thêm một lơp màng bạc, một lớp màng đồng và hai lớp sơn chống thấm. Còn loại tráng nhôm chỉ được phủ lên kính một lớp màng nhôm và hai lớp sơn chống thấm.

    Chính vì vậy mà gương tráng bạc không chỉ bền hơn, mà còn trong hơn, cho góc nhìn sâu và nét, rõ hơn. Gương tráng nhôm thì chỉ sau tầm 2 tháng sử dụng là sẽ bắt đầu bị mờ bề mặt, tróc, xước nên hình ảnh phản chiếu lại rất mờ.

    - Xem kỹ chất liệu gương

    Gương cầu lồi 360 độ có phần đế được làm từ nhựa hoặc nhôm. Loại đế nhôm có tuổi thọ sử dụng cao hơn, còn loại đế nhựa sẽ nhanh chóng xuống cấp theo thời gian bởi sự tác động trực tiếp của ánh nắng.

    - Kích thước và hình dạng gương cầu lồi 360 độ

    Nên chọn loại gương cầu lồi phù hợp với hình dạng và kích thước của gương chiếu hậu xe để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa mang lại tầm nhìn tốt nhất. Đặc biệt là đối với những xe sử dụng gương cửa gập thì cần phải chú ý hơn tới độ dày của gương cầu, nếu không sẽ gây cản trở hoặc hỏng kính chiếu hậu.

    [​IMG]
    * Cách lắp gương cầu lồi 360 độ

    Điều quan trọng trước tiên chính là phải xác định được vị trí lắp phù hợp nhất với thói quen và tầm quan sát của lái xe, có thể là ở góc dưới hoặc trên của gương chiếu hậu. Các bước tiến hành có thể tham khảo như sau:

    + Bước 1: Lau sạch vị trí cần lắp gương cầu lồi.

    + Bước 2: Bóc lớp bảo vệ bằng băng dính dưới đế gương cầu lồi, sau đó cẩn thận dán vào vị trí đã xác định trước đó. Tiếp đến, bóc lớp băng dính phía sau gương, dán vào đế gương và cố định lại.

    + Bước 3: Căn chỉnh lại góc của gương cầu lồi sao cho phù hợp nhất với thói quen quan sát của người lái xe.

    Xem thêm tại: https://www.danhgiaxe.com/guong-cau-loi-360-do-co-thuc-su-giup-xoa-diem-mu-30067
     
    #1

Chia sẻ trang này