News Google, Facebook công bố gói cáp dữ liệu dưới biển dài 12.000 km ở châu Á

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi review3t, 8/9/21.

  1. review3t PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/21
    Dự án cáp có tên Apricot sẽ dài khoảng 12.000 km và đi vào hoạt động vào năm 2024, tùy thuộc vào các phê duyệt của cơ quan quản lý, các công ty cho biết trong các tuyên bố riêng biệt.

    Giám đốc kỹ thuật của Facebook Nico Roehrich cho biết, dự án được các công ty Mỹ và các đối tác trong khu vực và toàn cầu công bố sẽ cung cấp dung lượng Internet, khả năng dự phòng và độ tin cậy rất cần thiết để mở rộng kết nối trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Roehrich cho biết thêm: “Cáp Apricot là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu và phục vụ tốt hơn cho hơn 3,5 tỷ người sử dụng dịch vụ của chúng tôi hàng tháng.”


    Facebook, Google lên kế hoạch cho các tuyến cáp mới dưới biển để kết nối Đông Nam Á và Mỹ.

    Đầu năm nay, các công ty đã công bố một dự án cáp khác có tên Echo kết nối Mỹ, Singapore, Guam và Indonesia.

    "Cáp Echo và Apricot là các hệ thống ngầm bổ sung sẽ mang lại lợi ích với nhiều tuyến đường trong và ngoài châu Á, bao gồm các tuyến đường độc nhất qua Nam Á, đảm bảo khả năng phục hồi cao hơn đáng kể cho Google Cloud và các dịch vụ kỹ thuật số", Bikash Koley ,phó chủ tịch Google Cloud cho biết.

    "Chúng sẽ cùng cung cấp cho các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp ở châu Á băng thông rộng hơn và tăng khả năng phục hồi trong kết nối với Đông Nam Á, Bắc Á và Mỹ", Koley cho biết thêm.

    Google và Facebook trong năm nay đã tạm dừng các nỗ lực về một tuyến cáp ngầm dưới biển đã được lên kế hoạch kết nối California và Hồng Kông, do căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc
     
    #1

Chia sẻ trang này