Chia sẻ Giúp trẻ ăn dặm tăng cường tiêu hóa với những loại thực phẩm nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 22/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ ăn dặm sẽ giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng của con. Hãy đọc bài viết sau để nắm rõ các thực phẩm tăng cường tiêu hóa cho trẻ đem lại hiệu quả tốt nhất mẹ nhé!


    Thịt gà tốt cho tiêu hóa trẻ

    Thịt gà cũng là thực phẩm tăng cường tiêu hóa mà mẹ không nên bỏ qua. Thịt gà giàu đạm, các loại vitamin A, E, B1, B1, PP, C và canxi, photpho, sắt nhưng lại có hàm lượng chất béo bão hòa thấp giúp bé tiêu háo dễ dàng. Vì vậy, thịt gà là nguồn thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa dễ tiêu hóa cho trẻ.

    Các mẹ nên thêm thịt gà vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Đối với trẻ rối loạn tiêu hóa, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều thịt gà thay vì các loại thịt khác

    Những đồ ăn từ gạo giúp bé dễ tiêu hóa

    Cơm trắng, cháo hoặc các loại đồ ăn từ gạo là các loại thức ăn dễ hấp thu đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Bên cạnh đó, các món ăn chế biến từ gạo còn được đánh giá không những không gây áp lực lên hệ tiêu hóa của trẻ mà còn giúp kiểm soát tốt tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

    Bên cạnh đó, gạo và các món ăn được chế biến từ gạo còn là nguồn tinh bột vừa kích thích sự thèm ăn vừa giúp tăng cường tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Gạo còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa nhiều loại thực phẩm khác.

    Chuối tăng cường tiêu hóa cho trẻ

    Một loại thực phẩm quen thuộc giúp bé tăng cường tiêu hóa là quả chuối. Bởi trong chuối có chứa chất xơ và kali giúp ngăn ngừa táo bón, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ. Ngoài ra, chuối còn chứa 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin hữu ích cung cấp năng lượng cho trẻ.

    Đặc biệt, chuối còn bổ sung pectin là thành phần hỗ trợ chức năng hoạt động của dạ dày và tăng cường tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Vì vậy, mẹ nên thêm chuối chín vào thực đơn ăn của trẻ để vừa bổ sung dinh dưỡng vừa tăng cường, hỗ trợ tiêu hóa

    Sữa chua tăng cường tiêu hóa và sức đề kháng

    Sữa chua là nguồn thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa chua có công dụng cải thiện các triệu chứng của tình trạng rối loạn đường ruột và giữ cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn kích thích tiêu hóa của trẻ và giúp trẻ có cảm giác ăn ngon miệng.

    Các mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua thường xuyên đối với trẻ trên 1 tuổi. Tuy nhiên, các mẹ lưu ý tuyệt đối không cho trẻ sử dụng sữa chua nếu trẻ đang bị rối loạn tiêu hóa do sữa (bất dung nạp lactose) vì có thể khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

    Quả bơ tốt cho tiêu hóa của trẻ

    Quả bơ là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Trong quả bơ có chứa chất béo không bão hòa có công dụng hỗ trợ sức khỏe cho hệ tiêu hóa của trẻ và chuyển hóa, cung cấp vitamin A. Ngoài ra, quả bơ còn chứa hàm lượng chất xơ, kali, sắt cùng vitamin D vô cùng dồi dào giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ bé tiêu háo dễ hơn.

    Cách chế biến quả bơ cũng rất đơn giản, các mẹ có thể xay sinh tố cho trẻ uống hoặc nghiền nát hay cắt nhỏ bơ cho trẻ ăn dặm.

    Các loại rau củ bổ sung chất xơ

    Ai cũng biết, các loại rau củ là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Rau củ có chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giúp tiêu hóa các chất béo không lành mạnh trong các loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin và khoáng chất trong rau củ có tác dụng trong sự phát triển và sức khỏe của trẻ.

    Vì vậy, mẹ cần bổ sung các món ăn từ rau củ vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

    Ngũ cốc nguyên hạt hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Các loại ngũ cốc nguyên hạt được xem là một loại thực phẩm trị táo bón hiệu quả được nhiều người sử dụng. Trong các loại ngũ cốc nguyên hạt đều chứa hàm lượng chất xơ cao và không chứa chất béo nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Chất xơ trong các loại ngũ cốc còn có tác dụng giúp làm mềm phân, tăng chuyển động của nhu động ruột giúp giảm nhanh chứng táo bón, tăng cường hấp thu dưỡng chất và giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh.

    Các mẹ có thể thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn ăn dặm của trẻ như yến mạch, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, mè đen, vừng đen…


    Bên cạnh việc thêm những thực phẩm tăng cường tiêu hóa vào thực đơn ăn dặm hàng ngày của trẻ, mẹ nên bổ sung probiotic bằng việc cho trẻ uống men vi sinh hỗ trợ hệ tiêu hóa. Uống men vi sinh bổ sung probiotics giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột của bé, cải thiện nhanh các vấn đề về hệ tiêu hóa. Đồng thời ức chế hoạt động và quá trình sinh sôi của hại khuẩn cũng như tạo thành hàng rào miễn dịch, ngăn tác nhân gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

    Khi bổ sung men vi sinh cho trẻ, mẹ cần lựa chọn loại phù hợp dành cho trẻ nhỏ như men vi sinh dạng giọt, bào tử lợi khuẩn dạng nước và sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu cho trẻ khi sử dụng.
     
    #1

Chia sẻ trang này