Chia sẻ Giúp tăng cường đề kháng cho trẻ với men probiotic

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 19/10/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Hệ vi sinh đường ruột là bộ phận giúp ổn định hệ miễn dịch và đề kháng của trẻ. Đối mặt với tình huống hại khuẩn xâm lược và phát triển mạnh, gây ảnh hưởng đến các vi khuẩn có lợi cho đường ruột,cha mẹ có nên cho trẻ uống men probiotic tăng cường đề kháng không?


    1 số lợi ích của men probiotic

    Cũng theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, uống men probiotic còn giúp cải thiện sức khẻo tieu hóa của trẻ em. 47.5% bé tham gia khảo sát, nghiên cứu giải táo bón khi được uống men probiotic mỗi ngày. Đại đa số các bé ăn ngon miệng hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng rõ rệt.

    Ngoài ra, những bé có hệ vi sinh đường ruột ổn định cũng có khả năng phát triển cảm xúc, hành vi tốt hơn so với những trẻ hệ vi sinh đường ruột suy yếu, không ổn định.

    2 yếu tố quyết định ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ là hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Nếu hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bé ăn ngoan, hấp thụ đầy đủ vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển cả trí não và thể chất. Ngược lại, hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp ngăn chặn vi khuẩn, tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

    Hướng dẫn bổ sung men probiotic cho trẻ đúng cách

    Để hệ miễn dịch của bé luôn luôn khỏe mạnh, ổn định, cân bằng bé cần được bổ sung probiotic hàng ngày. Tuy nhiên, cơ thể không tự sản sinh được probiotic mà cần được bổ sung từ thực phẩm và các chế phẩm men vi sinh.

    Bé chưa đến tuổi ăn dặm, mẹ có thể bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh bằng việc duy trì cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Bởi sữa mẹ không chỉ bổ sung hàm lượng dưỡng chất dồi dào mà còn chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Bé đến tuổi ăn dặm mẹ có thể cho ăn các thực phẩm có chứa probiotic như sữa chua, Kefir, Miso,... kết hợp uống men vi sinh.

    Để đảm bảo hiệu quả cải thiện sức khỏe tiêu hóa cho bé tốt nhất, mẹ nên bổ sung đủ hàm lượng lợi khuẩn theo hướng dẫn của nhà sản xuất để duy trì sự ổn định hệ vi sinh đường ruột và tăng cường tiêu hóa tối ưu cho bé. Mẹ có thể cho bé sử dụng men vi sinh trực tiếp hoặc hòa với nước, sữa, trộn cùng thức ăn,... có nhiệt độ không quá 40 độ C để lợi khuẩn không bị chết bởi nhiệt độ cao. Quá trình bảo quản men vi sinh probiotic cho trẻ sơ sinh cũng cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng tốt nhất, mang lại hiệu quả tối đa cho con.

    Trẻ uống men probiotic để tăng cường đề kháng nhanh chóng

    Cha mẹ nên bổ sung probiotic đều đặn mỗi ngày để giúp con tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, ổn định sự cân bằng cho hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời bổ sung probiotic hàng ngày cũng giúp bé ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ. Bởi:

    · Các nghiên cứ của trường Đại học Y khoa Milano, Italy, trẻ được uống men probiotic cho trẻ sơ sinh có khả năng đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp tốt hơn. Men vi sinh còn có thể làm chậm quá trình chuyển biến từ HIV sang AIDS nhờ khả năng bảo vệ niêm mạc ruột, duy trì trạng thái khỏe mạnh, cân bằng, ổn định cho hệ vi sinh đường ruột.

    · Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong số 405 trẻ em 2 - 4 tuổi, những trẻ được ăn sữa chua nào có chứa probiotic liên tục trong 3 tháng thì có tỉ lệ bị cảm lạnh, viêm tai - mũi - họng thấp hơn 20% so với các bé không dùng. Việc ăn sữa chua mỗi ngày cũng giúp các bé nâng cao khả năng đề kháng, phòng chồn nhiều bệnh tật.

    · Nhờ khả năng ức chế các hoạt động của hại khuẩn, men probiotic có thể nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Theo khảo sát, trẻ em ăn sữa chua chứa probiotic hàng ngày có nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm trùng thấp hơn 20% so với trẻ không dùng.

    · Khi tỉ lệ lợi khuẩn đạt 85%, hại khuẩn chỉ có khoảng 15% trong số 100.000 tỉ vi khuẩn trong cơ thể thì quá trình cạnh tranh thức ăn, vị trí bán dính khiến lợi khuẩn có thể hạn chế quá trình sinh sôi, tăng cường khả năng miễn dịch cho ruột non, chống lại nhiễm trùng và các dị ứng miễn dịch.


    Khi cho trẻ uống men probiotic tăng cường đề kháng mẹ nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bở các thương hiệu uy tín, được Bộ Y tế cho phép lưu hành. Đặc biệt, các sản phẩm nhập khẩu đều cần được nhập khẩu chính thức, được cơ quan quản lý kiểm soát nguồn gốc và chất lượng đầu vào.
     
    #1

Chia sẻ trang này