Chia sẻ Giúp cải thiện tình trạng bé đi tướt và sốt hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi infachobe, 10/12/22.

  1. infachobe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/21
    Đi tướt là tình trạng dễ thấy ở trẻ sơ sinh, thông thường tình trạng này sẽ kéo dài trong khoảng 1-2 ngày. Tuy nhiên có những trường hợp trẻ bị đi tướt kéo dài khiến cha mẹ lo lắng cho sức khỏe của con. Vậy đâu là cách chăm sóc bé đi tướt và sốt?


    CÁC BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐI TƯỚT VÀ SỐT Ở BÉ

    Bé đi tướt và sốt do mọc răng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khoảng từ 1-2 ngày trước và sau khi răng mọc. Bố mẹ không cần cho con uống thuốc mà chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn của trẻ khoa học, bổ sung lợi khuẩn cho trẻ để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ.

    Thực phẩm trẻ bị sốt mọc răng nên ăn

    Với những trẻ sốt đi tướt mọc răng chưa ăn dặm, mẹ cần ăn uống đủ dinh dưỡng và khoa học để tạo ra nguồn sữa mẹ dồi dào, chất lượng cho bé bú, giúp cải thiện nhanh tình trạng đi tướt của trẻ.

    Với những trẻ đang ở độ tuổi ăn dặm, món ăn của con nên ưu tiên nấu ở dạng loãng, nhừ, mềm, lỏng để cơ thể hấp thu dễ dàng. Một số món ăn nên cho bé đi tướt và sốt ăn gồm có:

    · Tăng thêm các loại rau xanh giàu vitamin và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa như cải bó xôi, bông cải xanh, cải chíp..

    · Cho con uống nước dừa để bù nước và điện giải, rất có lợi cho sức khỏe trẻ đang bị sốt và đi tướt.

    · Các món ăn chế biến từ yến mạch giúp hệ tiêu hóa của trẻ hấp thu dễ hơn như cháo yến mạch, sữa tươi yến mạch, sữa chua có thành phần yến mạch..

    · Bổ sung các thực phẩm giàu protein và canxi như thịt lợn, thịt bò, trứng,..

    Thực phẩm trẻ bị sốt mọc răng không nên ăn

    Mẹ cần tránh cho trẻ ăn những món sau để không khiến cho tình trạng sức khỏe của bé trở nên nghiêm trọng hơn:

    · Tránh cho trẻ ăn các thực phẩm tanh như cua, cá, ốc…

    · Tránh cho trẻ uống đồ lạnh.

    · Sữa và các chế phẩm từ sữa gồm có phomai, váng sữa (ngoại trừ sữa mẹ và sữa chua).

    · Các loại trái cây chứa nhiều đường như mận, mơ, lê…

    Bên cạnh việc chú ý nên cho trẻ ăn gì và kiêng gì, với bé biếng ăn tiêu hóa kém, bố mẹ nên tăng cường probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để ổn định hệ vi sinh đường ruột của trẻ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa để con sớm khỏe mạnh, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, giúp trẻ phục hồi trong thời gian ngắn.

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BÉ ĐI TƯỚT VÀ SỐT CẦN LƯU Ý

    Sốt đi tướt mọc răng hay còn gọi là hiện tượng bé đi tướt và sốt, là phản ứng bình thường của cơ thể khi con bước sang một giai đoạn phát triển mới. Với những trẻ có đề kháng yếu, mỗi khi sốt mọc răng trẻ có thể đi tướt 5-7 lần/ngày, từ 2-3 lần/ngày với những trẻ có sức khỏe bình thường.

    Một số dấu hiệu của trẻ sốt đi tướt mọc răng gồm có:

    · Sốt đi tướt mọc răng khác với sốt do nhiễm khuẩn, bởi sốt do nhiễm khuẩn sẽ khiến trẻ đi ngoài dài hơn 1 tuần, phân dạng lỏng, mùi tanh, chua, sủi bọt, cơ thể mất nước nhanh, trẻ mệt mỏi, bỏ ăn, bỏ bú.. Bố mẹ cần quan sát kỹ các dấu hiệu để phân biệt giữa hai hiện tượng này để chăm sóc trẻ đúng cách.

    · Trẻ có biểu hiện chảy nước dãi, cho tay hoặc cầm đồ vật cắn nhá, dù mệt mỏi nhưng không có dấu hiệu lả đi hoặc mất nước.

    · Phân trẻ có dạng lỏng, có mùi chua, kèm theo nhầy hoặc lẫn chút máu. Tình trạng này kéo dài không quá 4 ngày.

    · Sốt mọc răng thường là những cơn sốt nhẹ dưới 38.5 độ C, chủ yếu do con bị sưng lợi và nứt lợi. Nếu trẻ sốt cao trên 39 độ C dù đã dùng thuốc hạ sốt nhưng vẫn tái sốt trở lại thì cần được đi khám sớm.
     
    #1

Chia sẻ trang này