Chia sẻ Giúp cải thiện táo bón ở trẻ bằng chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 17/11/21.

  1. debehettaoboninfabiotix PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Trẻ bị táo bón là vấn đề tiêu hóa khá phổ biến mà khó thể tránh khỏi hoàn toàn. Hệ tiêu hóa của trẻ rất dễ bị tổn thương bởi cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện nên còn khá non nớt. Vậy cha mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị táo bón như thế nào để nhanh chóng cải thiện tình trạng này?


    Giúp cải thiện táo bón ở trẻ bằng chế độ dinh dưỡng như thế nào?

    Những chú ý trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị táo bón mẹ cần biết để giúp bé cải thiện và ngăn ngừa táo bón dễ dàng hơn:

    · Lượng chất lỏng (ml) = 1.000 ml + n x 50 (n = số kg của trẻ - 10). Áp dụng công thức trên chúng ta có thẻ tính chính xác lượng nước bé cần uống mỗi ngày, chú ý bổ sung nước cho trẻ để cải thiện táo bón.

    · Bổ sung đầy đủ chất xơ từ trái cây và rau củ. Tuy nhiên có một số loại trái cây, củ trẻ ăn có thể khiến táo bón nghiêm trọng hơn như cà rốt, hồng xiêm chưa chín hẳn,... Bé chỉ nên ăn trái cây chín, không nên dùng nước ép trái cây, rau củ, thay vào đó mẹ nên cho bé uống sinh tốt để bảo lưu lượng chất xơ có trong cau củ quả.

    · Trẻ cần được uống đủ nước mỗi ngày, việc uống nước có thể giúp cải thiện táo bón cũng như ngăn chứng bệnh này quay trở lại. Trẻ dưới 6 tháng tuổi đang bú mẹ hoàn toàn chưa cần uống nước. Thay vào đó mẹ nên tăng cường chất xơ trong bữa ăn của mình, uống đủ nước mỗi ngày để bé không bị táo bón.

    · Nếu trẻ uống sữa công thức bị táo bón mẹ có thể đổi loại sữa phù hợp, tăng cường chất xơ trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

    · Ăn đủ lượng thực phẩm cần thiết, ăn đủ bữa

    Mẹ nên bổ sung probiotic cho trẻ bị táo bón

    Để trị táo bón cho trẻ 3 tháng tuổi mẹ có thể sử dụng men vi sinh bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh. Nhờ đó hệ vi sinh đường ruột đạt trạng thái cân bằng, khỏe mạnh. Khi đó khả năng tiêu hóa của trẻ cũng được tăng cường nhờ khả năng phân hủy thức ăn, chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng đều được cải thiện. Chất thải trong đường ruột cũng được đào thải dễ dàng hơn, cải thiện nhanh các triệu chứng táo bón.

    Mẹ nên cho bé uống men vi sinh trong ít nhất 12 ngày đến 3 tháng để duy trì được hiệu quả bổ sung lợi khuẩn. Nhờ đó hệ vi sinh đường ruột có thể duy trì được tình trạng cân bằng, khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ trẻ tiếp tục bị táo bón. Đồng thời chức năng và cấu tạo hệ tiêu hóa cũng được hỗ trợ hoàn thiện nhanh chóng, ngăn ngừa hiệu quả tất cả các vấn đề đường tiêu hóa.



     
    #1

Chia sẻ trang này