QC Giới thiệu gạch bông đồng tâm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi stevenyuan, 12/12/15.

  1. stevenyuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ngược dòng lịch sử
    Khoảng năm 1850, ở vùng Viviers, nơi quy tụ những nhà máy xi-măng đầu tiên của Pháp, các kỹ sư đã nghiên cứu và cho ra đời một sản phẩm được làm từ chính nguồn xi-măng nổi tiếng tại đây: gạch lát nền có trang trí hoa văn tuyệt đẹp. Loại gạch cực bền và giàu tính thẩm mỹ này được làm hoàn toàn bằng thủ công với sự hỗ trợ của những chiếc máy ép vận hành bằng hơi nước khi ấy cũng vừa được phát minh chưa lâu tại châu Âu. Gạch bông nhanh chóng được người tiêu dùng biết đến và không lâu sau đó, hàng loạt các công xưởng sản xuất loại gạch bông mọc lên khắp nơi trên đất Pháp, từ những trung tâm kinh tế như Paris, Lyon cho đến thành phố cảng Marseilles…

    Những ghi chép lâu đời về gạch bông còn dẫn chứng một số dữ liệu cho rằng, cũng vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ XIX, gạch bông lần đầu tiên xuất hiện ở Barcelona và đến năm 1886, người Tây Ban Nha đã du nhập loại gạch này khắp châu Mỹ latinh, theo bước chân những đoàn quân viễn chinh của vương triều. Ngay cả người Ấn Độ cũng như người Italia cũng tự hào về những sản phẩm gạch bông tinh tế mang thương hiệu quê mình, xuất hiện cùng thời gian này.

    Do quy trình sản xuất không đòi hỏi phải sử dụng nhiên liệu nên gạch bông được sản xuất ở những vùng sâu, vùng xa và vùng nông thôn. Bình dị và đơn giản là thế nhưng với sự đa dạng về màu sắc, thêm vào đó là những hoa văn mềm mại và đẹp rực rỡ, gạch bông trở thành một sản phẩm hoàn toàn khác biệt và độc đáo. Cho đến những năm 1920, gạch bông được coi là vật liệu cao cấp, được sử dụng để trang trí các cung điện của tầng lớp thượng lưu quyền quý, các lâu đài vùng Côte d'Azure (Pháp), Gaudi's Barcelona (Tây Ban Nha) và toà nhà chính phủ ở Berlin (Đức)… Có thể nói, với sự đa dạng về màu sắc cũng như vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đầy tính nghệ thuật, gạch bông nhanh chóng trở thành chuẩn mực mới trong ngành trang trí nội thất thời bấy giờ.

    Gạch bông “made in Việt Nam”
    Hơn 45 năm trước, trong khói bom chiến sự, một gia đình đã phải rời bỏ quê nhà Cần Giuộc (Long An) tìm đến mảnh đất Phú Định, vùng ven Sài Gòn - Chợ Lớn để tìm phương sinh kế. Quyết định theo nghề làm gạch bông, ngày 25/6/1969, ông Võ Thành Lân thành lập showroom gạch Đồng Tâm và được nhận thẻ môn bài hoạt động. Với chỉ gần chục chiếc máy ép tay và mười người thợ thủ công, gạch bông Đồng Tâm sản xuất ra không kịp giao hàng, thậm chí, có những lúc gạch còn tươi chưa kịp khô cũng được các nhà thầu xây dựng nhận hết.

    Hơn 45 năm trôi qua, từ niềm đam mê và sự tận tâm của đội ngũ kỹ sư thiết kế với phương châm luôn tạo ra những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao nhất, gạch bông Đồng Tâm luôn tạo được cho mình một chỗ đứng vững chắc, một niềm tin không lay chuyển nơi người tiêu dùng qua nhiều thế hệ. Theo thị hiếu từng thời kỳ, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm ốp lát mang nhiều phong cách khác nhau nhưng gạch bông Đồng Tâm vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn cho những thiết kế của mình như một cách để chủ nhân trải nghiệm cảm xúc cùng với thời gian.

    Với mong muốn đem đến một sức sống mới, một hơi thở mới cho dòng sản phẩm truyền thống và lâu đời nhất của mình, Đồng Tâm giới thiệu đến khách hàng một bộ sưu tập gạch bông mới mang tên “Sáng Tạo”. Bộ sưu tập gồm bảy mẫu thiết kế đặc sắc, thuần chất Á đông với sự kết hợp tinh tế 10 gam màu được chọn lọc kỹ lưỡng, thể hiện được sự hòa quyện một quá khứ sâu lắng với một hiện thực trẻ trung, sinh động. Đó chính là nét độc đáo của bộ sưu tập, mang đến cho những người trải nghiệm một cảm xúc vừa thân quen, vừa mới lạ.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT GẠCH BÔNG

    Hiện nay sản phẩm gạch bông Đồng Tâm phù hợp theo TCVN 6065 -1995


    Sai lệch độ vuông góc

    ≤ 0.5 mm


    Sai lệch kích thước

    ≤ 0.5 mm


    Độ cong bề mặt

    ≤ 0.5 mm


    Độ hút nước

    ≤ 10 %


    Tải trọng uốn gãy toàn viên

    ≥ 1000 N


    Độ chịu lực va đập xung kích

    ≥ 25 lần


    Chiều dày lớp men

    2.5 mm

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GẠCH BÔNG
    Nếu thực hiện đúng và đầy đủ những phương thức kỹ thuật theo những thứ tự như những điều hướng dẫn sau đây thì quý khách hàng sẽ đạt được mong muốn: Một nền gạch bóng láng, tươi mát, rực rỡ, tạo thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của quý khách.

    BẢO QUẢN TRƯỚC KHI SỬ DỤNG
    Khi xe chở gạch đến nơi công trình, nếu Quý khách chưa có nhu cầu sử dụng ngay thì phải tiến hành ngay quy trình bảo dưỡnggạch bông như sau:
    [​IMG]Gạch bông phải để nơi bằng phẳng.
    [​IMG]Để gạch nơi râm mát.
    [​IMG]Cách hai ngày phải tưới nước một lần.
    [​IMG]Khi tưới nước xong, phải dùng tấm phủ đậy kín đống gạch, không để nắng và gió tác động vào.

    Lưu ý: Quý khách cần thực hiện đúng quy trình trên đến khi đưa gạch vào sử dụng. Nếu không thực hiện đúng, gạch sẽ bị rạn nứt.Quý khách hàng nên hẹn ngày giao hàng sát với ngày thi công.

    [​IMG]

    CÁCH LÁT GẠCH
    [​IMG]Gach bong chỉ nên được lát vào khâu cuối cùng của công trình. Nếu lát trước sẽ làm dơ mặt gạch và gây trở ngại khâu đánh bóng sau này.
    [​IMG]Trước khi thi công, phải đem gạch ngâm nước trong vòng ít nhất 10 phút.
    [​IMG]Khi lát gạch xong, sau 3 ngày, dùng nước tưới lên mặt gạch cho ướt rồi dùng ximăng trắng pha vào với nước, tạo thành dung dịch hơi loãng.
    [​IMG]Khi pha nước xong, đổ dung dịch ximăng trắng lên nền gạch, lùa vào các đường gioăng (ron) cho thật kỹ. Lùa ximăng trắng đến đâu, nhớ lau sạch mặt gạch đến đó, nếu không, sau này nền gạch sẽ bị mốc trắng và gây trở ngại trong quá trình đánh bóng.
    [​IMG]Khoảng 5-6 ngày sau, dùng nước sạch đổ lên nền gạch thật nhiều. Dùng giấy nhám nhuyễn đánh vào những vết bẩn dính vào mặt gạch. Dùng vải sạch lau thật kỹ, chờ đến khi nào gạch khô hẳn rồi chuyển qua khâu đánh bóng.

    Lưu ý: Không được dùng nước mưa để lau sạch.

    CÁCH ĐÁNH BÓNG GẠCH
    [​IMG]Dùng sáp chuyên dụng thoa lên mặt gạch một lớp mỏng, chờ khoảng 2 phút sau, bắt đầu vào công đoạn đánh bóng.
    [​IMG]Dùng vải sạch, mềm, mịn đánh mạnh lên mặt gạch ngói đồng tâm cho đến khi nào những vân bóng nổi lên thì thôi.
    [​IMG]Muốn gạch mau lên nước bóng, chịu khó mỗi ngày lau nước nhiều lần trên nền gạch.

    Lưu ý: Không dùng bất cứ loại dầu hay hoá chất tẩy rửa nào để thoa vào mặt gạch; chỉ được dùng sáp chuyên dụng cho khâu đánh bóng này, nếu thoa những loại dầu không đúng thì sau này mặt men gạch sẽ bong lên và nhạt màu.
     
    #1

Chia sẻ trang này