Chia sẻ Giải quyết mọi khó khăn nhờ sử dụng máy chủ Cloud

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi tên miền - hosting' bắt đầu bởi Duong IDC, 19/10/21.

  1. Duong IDC PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/21
    Tìm hiểu về khái niệm máy chủ Cloud
    [​IMG]
    Hình 1. Tìm hiểu về khái niệm máy chủ Cloud
    Máy chủ Cloud cung cấp một server riêng ảo giống như VPS nhưng được triển khai và phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Do vậy, Cloud server kế thừa được mọi tính năng của vps vừa kế thừa được những ưu điểm vượt trội của công nghệ điện toán đám mây mà sẽ không thể có được khi sử dụng các VPS thông thường.

    Cốt lõi của Cloud server là công nghệ điện toán đám mây.

    Giải quyết mọi khó khăn nhờ những ưu điểm vượt trội của máy chủ Cloud
    [​IMG]
    Hình 2. Giải quyết mọi khó khăn nhờ những ưu điểm vượt trội của máy chủ Cloud
    Giảm gánh nặng cho nhân viên IT
    Đối với những doanh nghiệp mà chức năng CNTT chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh. Họ có thể thuê Cloud server từ nhà cung cấp uy tín. Mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật nảy sinh trong quá trình sử dụng sẽ do đội ngũ IT của nhà cung cấp dịch vụ Cloud server đó giải quyết. So với việc thuê nhân sự riêng để quản lý, giải pháp này tiết kiệm hơn nhiều.

    Thậm chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT vẫn có thể dùng Cloud Server để giải quyết các vấn đề hệ thống cơ bản. Đội ngũ CNTT của họ chỉ cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh của công ty.

    Không mất vốn đầu tư ban đầu
    Với Cloud server, doanh nghiệp không cần mất quá nhiều chi phí để đầu tư vào phần cứng đắt tiền với hiệu năng lớn, yêu cầu nhiều bộ nhớ. Mọi thông tin sẽ được lưu trữ và xử lý trên đám mây. Người dùng có thể hoàn thành tốt công việc chỉ với một chiếc laptop nhỏ gọn.

    Với Cloud theo mô hình SaaS, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí khi chỉ yêu cầu thanh toán dịch vụ theo tháng và chỉ dùng khi cần thiết. Mọi công nghệ đều được cập nhật tự động, doanh nghiệp sẽ luôn được tiếp cận, làm việc với phiên bản mới nhất.

    Giảm rủi ro bảo mật dữ liệu
    Dữ liệu là tài nguyên quý giá nhất đối với doanh nghiệp. Việc lưu trữ trên đám mây có thể đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu tuyệt đối.

    Theo nghiên cứu của Gartner, tính đến năm 2020, hơn 80% các vụ rò rỉ thông tin từ Cloud là do cấu hình không đúng hoặc xuất phát từ các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp. Chứ không phải do lỗ hổng từ bên nhà cung cấp dịch vụ.

    Do đó, các doanh nghiệp cần chú ý xây dựng và theo dõi quy trình hoạt động nội bộ. Và đào tạo chuyên viên về các vấn đề bảo mật cơ bản.

    Nâng cao khả năng thích ứng
    Thông thường, server nội bộ của các doanh nghiệp hoạt động không tối đa hiệu suất. Tuy nhiên, vẫn có những thời điểm yêu cầu hệ thống hoạt động tối đa công suất. Đồng nghĩa với việc hệ thống cần nhiều tài nguyên hơn để xử lý công việc. Việc dư thừa và thiếu hụt tài nguyên như vậy sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí tài nguyên.

    Với Cloud, vấn đề trên sẽ được giải quyết nhờ khả năng phân phối tài nguyên linh hoạt. Lúc này chi phí đầu tư vào tài nguyên, bảo trì hệ thống có thể giảm đến 50%. Với Cloud, bạn chỉ cần chi trả cho những gì bạn sử dụng mà thôi!

    Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
    Cloud giúp giảm thiểu đáng kể lượng Carbon thải ra môi trường.

    Một nghiên cứu của Dự án công khai khí thải Carbon (CDP) cho thấy: Trước năm 2020, việc chi 69% để chuyển đổi cơ sở hạ tầng, công nghệ sang Cloud của các doanh nghiệp có doanh thu từ 1 tỷ USD trở lên ở Mỹ đã tiết kiệm đến $12,3 tỷ lượng điện sử dụng và giảm lượng khí thải CO2, tương đương với 200 triệu thùng dầu. Con số này đủ để cung cấp năng lượng cho 5,7 triệu chiếc xe hơi mỗi năm.

    IDC Online – Đơn vị cho thuê máy chủ Cloud uy tín, chất lượng
    [​IMG]
    Hình 3. IDC Online – Đơn vị cho thuê máy chủ Cloud uy tín, chất lượng
    Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp cho thuê máy chủ Cloud uy tín, chất lượng thì có thể tham khảo công ty IDC Online của chúng tôi. IDC Online là công ty cồ phần công nghệ và giải pháp trực tuyến đã tồn tại và phát triển được 10 năm. Với kinh nghiệm phát triển lâu năm như vậy, IDC Online luôn tự hào đem đến những dịch vụ chất lượng nhất tới người khách hàng.

    Hãy đến IDC Online ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc nhé !
     
    #1

Chia sẻ trang này